KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Dân số tăng, việc làm hạn chế

Rate this post

Dân số đông, tỷ trọng việc làm hạn chế

Dân số tiếp tục tăng, Dù thế, số lượng lao động mang việc làm đang hạn chế nhanh chóng chóng bên trên khắp Ấn Độ, đưa ra những dấu hiệu đỏ cho tương lai hoàn toàn mang thể tồn tại nếu tỷ trọng thất nghiệp tiếp tục tăng.

Trong tháng 6, việc làm ở Ấn Độ đã hạn chế 13 triệu, từ khoảng 404 triệu trong tháng 5 xuống còn 391 triệu, đạt mức thấp nhất kể từ thời điểm tháng 7 năm ngoái, theo dữ liệu từ Trung tâm Giám sát kinh tế tài chính Ấn Độ, một tổ chức thông tin doanh nghiệp tư nhân.

So với việc thực hiện các biện pháp an ninh, theo phương pháp giảm lượng lao động của Trung Quốc, hình 1

Phần to lực lượng lao động sinh sản bị mất của Ấn Độ đã được tái kết nạp vào lĩnh vực nông nghiệp, vốn đã tạo thêm 11 triệu việc làm trong ba năm qua. Ảnh: AFP.

Và trong thập kỷ kéo dãn dài 2011-21, tỷ trọng tham dự lực lượng lao động của dân số trong độ tuổi lao động (15-64) của Ấn Độ đã hạn chế từ 53 xuống 46%.

những nhà kinh tế tài chính cho rằng sự sụt hạn chế việc làm ở Ấn Độ là do một vài yếu tố. Đứng đầu trong số ấy là lĩnh vực sinh sản trì trệ, trước đây là lĩnh vực thâm dụng vốn nhiều hơn nữa thâm dụng lao động và do đó ko tồn tại kĩ năng cung ứng việc làm ruộng đẳng.

Được biết, trong ba năm qua, ngành nông nghiệp nước này đã tạo ra 11 triệu việc làm, hấp thụ một trong những phần to thâm hụt lao động sinh sản. Dù thế, điều này xảy ra vào thời khắc lao động cần chuyển từ nông nghiệp sang công nghiệp để tăng năng suất và thu nhập.

Trước tình trạng thất nghiệp tăng cường thêm, Ấn Độ đã tăng cường đầu tư vào lĩnh vực sinh sản sử dụng nhiều lao động, bao gồm những lĩnh vực như dệt may, gia và đồ nội thất.

Điều này khác lạ được phản ánh trong Khảo sát kinh tế tài chính 2019-20 của Ấn Độ, trong đó kêu gọi một “quỹ đạo xuất khẩu thâm dụng lao động như của Trung Quốc” hoàn toàn mang thể giúp tạo ra “thời cơ việc làm chưa từng mang” cho dân số thanh niên đang tăng cường thêm.

vì sao sinh sản thâm dụng lao động lại hạn chế?

Được biết, tăng trưởng GDP hàng năm của Ấn Độ chủ yếu được dẫn dắt vì lĩnh vực dịch vụ, lĩnh vực đóng góp 53% vào GVA của Ấn Độ trong thời đoạn 12 tháng kết thúc vào tháng Giêng.

Pravakar Sahoo, giáo sư kinh tế tài chính tại Viện Tăng trưởng kinh tế tài chính tại Đại học Delhi, cho biết thêm thông tin: “Tăng trưởng do dịch vụ dẫn đầu ở Ấn Độ cũng cần nhiều lao động.

Nghiên cứu của Trường Harvard Kennedy cho biết Trung Quốc đã thiết lập sức mạnh kinh tế tài chính bởi phương pháp sinh sản hàng hóa sử dụng nhiều lao động như dệt, may, giầy dép và đồ gia dụng. Đây cũng chính là đoạn đường được những nền kinh tế tài chính đang phát triển khác như Singapore và Hàn Quốc thực hiện trong những năm 1970 và 80. Ở Trung Quốc, số lượng việc làm cho thanh niên vào thời khắc mang trình độ đại học vẫn còn đó cao. vẫn thấp.

Nhưng lúc thị phần của Trung Quốc bên trên thị trường toàn thế giới trong những lĩnh vực sinh sản sản phẩm sử dụng nhiều lao động mở màn hạn chế trong những năm 2010, khoảng trống càng ngày càng được lấp đầy vì những đối thủ khó khăn Ấn Độ. như Bangladesh và việt nam giới nam giới.

Nếu Bangladesh hoàn toàn mang thể xúc tiến tăng trưởng việc làm thông qua sinh sản ăn mặc quần áo may sẵn, thì “vì sao chúng ta ko thể tập trung vào năm lĩnh vực sử dụng nhiều lao động bên trên khắp Ấn Độ theo cách cuốn hút ko chỉ là nội địa nhưng còn cả thị trường trái đất?”, Một chuyên gia nói.

Một nửa trong số tất cả những công việc sinh sản ở Ấn Độ là trong năm lĩnh vực sử dụng nhiều lao động. Chúng bao gồm hàng may mặc và ăn mặc quần áo; tài liệu; chế biến thức ăn; giầy gia; và đồ nội thất bởi gỗ, theo một lên tiếng năm 2020 của nhà kinh tế tài chính Mehrotra.

ko tồn tại chính sách công nghiệp quốc gia

Được biết, Ấn Độ đã đưa ra một kế hoạch sinh sản đầy tham vọng vào năm 2014 với mục tiêu thuở đầu là tạo ra 100 triệu việc làm và tăng tỷ trọng GDP của ngành sinh sản lên 25% vào năm 2022 – phần to kế hoạch này được coi là thất bại và sau đó đã được gia hạn cho tới lúc Năm 2025.

Nhiều nguồn đề cập tới đầu tư trực tiếp quốc tế: ‘Make in India’ ko phải là một chính sách công nghiệp, nó chỉ mang nhì thành phần: cải thiện tính giản dị và đơn thuần kinh doanh và nới lỏng những pháp luật và điều kiện. những event nhưng FDI hoàn toàn mang thể tham dự.

Theo một bài báo học thuật năm 2020 của Rahul Nath Choudhary, một member nghiên cứu của Hội đồng những vấn đề trái đất của Ấn Độ, phần to vốn FDI tăng đã đổ vào lĩnh vực dịch vụ. Nghiên cứu của ông về sự thất bại của “Make In India” nêu bật một vài nút thắt cơ cấu tiếp tục liên quan tới hoạt động sinh sản.

Chúng bao gồm luật thu hồi đất rườm rà; luật lao động phức tạp và mang tính hạn chế cao giữa những bang; tiêu phí logistics chiếm 14% GDP – đối với mức bên dưới 10% ở những nước phát triển; và một lượng to lao động phổ thông.

Dù thế, năm ngoái, Ấn Độ nổi lên là điểm tới sinh sản lôi cuốn thứ nhì, nhờ nền tảng kiên cố của nước này trong những lĩnh vực như dược phẩm và kỹ thuật, vốn vẫn là những yếu tố quan yếu trong trận chiến thương nghiệp. thương nghiệp Mỹ – Trung.

Trong năm tài chính 2021-22, Ấn Độ cũng ghi nhận mức tăng 76% vốn FDI vào lĩnh vực sinh sản.

Dù thế, nhiều ý kiến ​​cho rằng những thành tựu đó chỉ là muối bỏ bể, và sự tăng cường thêm vốn FDI vào lĩnh vực sinh sản ko tồn tại nhiều điểm vượt trội, đây chỉ là kết quả của việc “tậu bán và sáp nhập”.

Ngoài ra, ngay cả chương trình Xúc tiến Liên kết sinh sản sắp đây của Ấn Độ, vốn trả tiền cho những nhà sinh sản quy mô to nội địa và toàn thế giới trong 13 lĩnh vực ko giống nhau để đạt được mục tiêu sản lượng, cũng ko tồn tại kĩ năng tạo ra một vài lượng to việc làm.

“Trọng tâm là những lĩnh vực sử dụng nhiều vốn. Vấn đề với ngành sinh sản Ấn Độ sẽ tiếp tục, và phần to là thâm dụng vốn, ”nhà hoạch định chính sách giấu tên cho biết thêm thông tin.

Chỉ mang nhì trong số 13 lĩnh vực sẽ được ưu đãi là sử dụng nhiều lao động: dệt may và chế biến thực phẩm.

một vài giải pháp đã được đưa ra

sắp đây, một vài nguồn tin đã đề xuất với chính phủ Ấn Độ một vài giải pháp để cứu vãn tình hình.

trước tiên, chúng ta kêu gọi chính phủ tập trung chuyên môn hóa xuất khẩu vào “những sản phẩm mạng” như máy tính, xe cộ và vũ trang điện tử, nơi những quy trình sinh sản được phân tán bên trên toàn thế giới, chẳng hạn như Trung Quốc. làm.

những chuyên gia cho rằng bởi phương pháp nhập khẩu linh kiện và lắp ráp tại Ấn Độ, quy mô việc làm sẽ đạt được, song song đưa Ấn Độ tích hợp vào chuỗi giá trị toàn thế giới. Mục tiêu dài hạn được xem là sinh sản những thành phần này nội địa hoặc upgrade chuỗi giá trị toàn thế giới.

Ngoài ra, Ấn Độ cần những gói dài hạn nhất quán cho năm ngành thâm dụng lao động sử dụng phần to lực lượng lao động sinh sản.

Ngoài ra, Ấn Độ cũng cần tương trợ những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME). những MSME cung ứng 70% việc làm trong khu vực phi chính thức và chúng ta mang rất ít tương trợ về nhà băng, tài chính hoặc cơ sở hạ tầng.

Một lưu ý là những ưu đãi tài chính chỉ dành riêng cho những doanh nghiệp siêu nhỏ và nhỏ, và điều này làm cho những doanh nghiệp ko tập trung vào quy mô, cản trở năng suất. Nhưng để xúc tiến năng suất cụm ở những thị trấn và làng mạc của Ấn Độ, những chuyên gia cho rằng những kỹ năng lành nghề cũng cần được truyền bá.

Ngoài ra, điều thực sự quan yếu là phải xem xét cơ chế hoạt động của hệ thống giáo dục từ bên dưới lên, cho biết cần phải chú trọng nhiều hơn nữa vào việc trau dồi những kỹ năng tương thích hơn với thị trường việc làm địa phương.

Theo lên tiếng Phát triển loài người của Liên hợp quốc năm 2020, trong thời đoạn 2015-19 chỉ mang 21,2% lực lượng lao động Ấn Độ được huấn luyện kỹ năng chính thức.

Chính phủ Ấn Độ thực sự đã đưa ra nhiều chương trình phát triển kỹ năng bên trên khắp giang sơn trong những năm sắp đây, nhưng tất cả đều cho rằng những chương trình này được xây giới hạn để thất bại.

Nhưng ko (Theo SCMP)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *