KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Ấn Độ ‘hãm phanh’ xuất khẩu lương thực, trái đất căng thẳng

Rate this post

Tháng trước, chính phủ của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thời gian nhanh chóng gác lại kế hoạch “giải cứu” trái đất bởi lương thực.

Vào tháng 4, ông Modi công khai minh bạch tuyên bố rằng nền dân chủ đông dân nhất trái đất đã sẵn sàng lấp đầy khoảng trống nhưng mà Ukraine để lại bên trên thị trường ngũ cốc toàn thế giới bởi phương pháp tăng xuất khẩu tiểu mạch, sau 5 vụ mùa. thu hoạch kỷ lục liên tục.

Ấn Độ 'hãm' xuất khẩu lương thực, thế giới căng thẳng

Công nhân sàng lọc tiểu mạch ở ngoại thành Ahmedabad, Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Theo công bố của những phương tiện truyền thông, Ấn Độ, nước chỉ xuất khẩu một lượng bột mì rất hạn chế, vẫn giữ lại phần to sản lượng để phục vụ yêu cầu của một,4 tỷ dân của giang sơn.

Ngày 12/5, Bộ thương nghiệp và Công nghiệp Ấn Độ thông tin sẵn sàng cử phái đoàn tới 9 quốc gia để xuất khẩu kỷ lục 10 triệu tấn bột mì trong tài khóa ngày nay, tăng mạnh đối với niên vụ trước.

Nhưng tình hình thời gian nhanh chóng đổi khác. trước tiên là số liệu sinh sản tiểu mạch tránh đột ngột vào đầu tháng 5 do đợt nắng cháy thất thường đã tương tác tới mùa màng.

Sau đó, dữ liệu vào trong ngày 12/5 cho biết lạm phát ở giang sơn một,4 tỷ dân đã tăng lên mức cao nhất trong 8 năm do giá thực phẩm và nhiên liệu tăng vọt vì cuộc xung đột ở Ukraine.

Lo ngại nguy cơ lạm phát tăng cao – đây cũng chính là vấn đề làm rúng động chính phủ tiền nhiệm của đảng Quốc hội năm 2014, văn phòng Thủ tướng Modi ngày 13/5 đã lãnh đạo Bộ thương nghiệp tức khắc “hãm phanh”. xuất khẩu tiểu mạch.

Một nguồn tin cho biết thêm, chính số liệu lạm phát nói bên trên đã làm cho cho Chính phủ Ấn Độ ban hành lệnh cấm xuất khẩu tiểu mạch chỉ qua một tối.

Từ Delhi tới Kuala Lumpur, Buenos Aires tới Belgrade, những chính phủ liên tục áp đặt những giải pháp hạn chế, vào thời khắc nền kinh tế tài chính đang bị tương tác bởi vì đại dịch COVID-19 cùng với khá nhiều yếu tố như thời tiết khắc nghiệt. và sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng, làm tăng cường thêm nạn đói bên trên toàn trái đất lên mức chưa từng thấy.

Chương trình Lương thực của Liên hợp quốc (WFP) hồi tháng 4 cho biết thêm số người phải đương đầu với tình trạng mất bình yên lương thực nghiêm trọng đã tăng hơn gấp đôi đối với năm 2019. Trước lúc xảy ra xung đột ở Ukraine, con số này đã lên tới 276 triệu người tại 81 quốc gia.

Theo dự báo của WFP, căng thẳng chiến tranh giữa Nga và Ukraine sẽ tăng con số lên ít nhất 33 triệu người và khu vực bị tương tác nặng nề nhất là châu Phi cận Sahara.

Theo những quy định của Tổ chức thương nghiệp trái đất (WTO), những nước member rất sở hữu thể áp đặt lệnh cấm xuất khẩu hoặc hạn chế xuất khẩu thực phẩm và những sản phẩm khác nếu nước member ở trong tình trạng “khan hiếm nghiêm trọng”. loại sản phẩm đó.

Tháng trước, Bộ trưởng thương nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal cho biết thêm ông đã xúc tiếp với những quan chức của WTO và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để giảng giải rằng Ấn Độ cần ưu tiên bình yên lương thực và ổn định tầm giá nội địa. .

Nhưng chuyên gia kinh tế tài chính hàng đầu của nhà băng trái đất – Michele Ruta cho rằng hạn chế xuất khẩu sở hữu nguy cơ làm trầm trọng thêm việc tăng giá lương thực toàn thế giới, gây ra cảm giác domino và suy thoái toàn thế giới. Cuộc khủng hoảng sẽ tồi tệ hơn lúc những quốc gia khác sở hữu những bước đi tương tự.

Nhiều nhà kinh tế tài chính khác cho rằng cuộc khủng hoảng lương thực toàn thế giới hiện nay còn nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng năm 2008 nhưng mà nguyên nhân là do hạn hán, dân số tăng, tiêu thụ tiểu mạch tăng ở những nước đang phát triển. trồng và tăng cường sử dụng những loại cây trồng để sinh sản nhiên liệu sinh vật học …

Và trong tình hình khủng hoảng này, sẽ khó tìm kiếm được nguồn cung thay thế. bởi vì theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, niên vụ 2020/2021, Nga và Ukraine đóng góp khoảng 28% lượng tiểu mạch xuất khẩu toàn thế giới, 15% lượng ngô và 75% lượng dầu hướng dương.

Trong lúc đó, hạn hán ở Mỹ và mưa đá, gió mạnh và mưa to ở Pháp được cho là sẽ làm cho cho tránh sản lượng tiểu mạch vụ đông. Khí hậu khô hạn ở Argentina – nước xuất khẩu tiểu mạch to thứ sáu trái đất – cũng làm cho cho việc trồng trọt bị đình trệ và dự kiến ​​sẽ tránh sản lượng trong vụ 2022/2023.

Giáo sư phát triển kinh tế tài chính và thương nghiệp quốc tế tại Đại học St. Gallen, ông Simon Evenett cho biết thêm: “Tình hình hiện nay, từ bất kỳ góc độ nào, đều sở hữu vấn đề hơn cuộc khủng hoảng năm 2008. Dự báo trong 6-9 tháng tới, tình hình còn gay gắt hơn. lại”.

Putin: Khủng hoảng lương thực không phải do Nga mà do phương Tây

Putin: Khủng hoảng lương thực ko phải do Nga nhưng mà do phương Tây

(PLO) – Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng nguyên nhân của cuộc khủng hoảng lương thực là chính sách tài khóa của Mỹ và sự phụ thuộc của Tây Âu vào khí đốt chứ ko phải việc Nga phong tỏa những cảng của Ukraine.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *