KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Rời Hàn Quốc, Tổng thống Biden đã gửi một thông điệp rất ngắn gọn tới Triều Tiên

Rate this post

Rời Hàn Quốc, Tổng thống Biden đã gửi một thông điệp rất ngắn gọn tới Triều Tiên - Ảnh 1

Tổng thống Yoon và Tổng thống Biden thăm Trung tâm Chiến dịch Hàng ko và Vũ trụ Hàn Quốc vào trong ngày 22 tháng 5

Hãng tin AFP đưa tin, trước lúc Tổng thống Mỹ Joe Biden rời Hàn Quốc tới Nhật phiên bản vào trong ngày 22/5, ông đã gửi một thông điệp rất ngắn gọn tới chủ toạ Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên.

“Xin chào. Dấu câu”, ông replay lúc được những phóng viên báo chí hỏi rằng liệu ông sở hữu điều gì muốn nói với nhà lãnh đạo Triều Tiên hay ko. Thông điệp được cho là phản ánh sự cởi mở hội thoại của Washington với Bình Nhưỡng, ngay cả lúc Mỹ sở hữu ý định càng ngày càng tăng những cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

Trump nói rằng ông “ko lo ngại ngại” về nguy cơ Triều Tiên thử vũ khí trong lúc ông đang thăm khu vực, điều nhưng mà những quan chức Mỹ đã nhiều lần cảnh báo và nói rằng “nhà hàng chúng tôi đã sẵn sàng cho bất kỳ điều gì.” những gì Triều Tiên làm. “

Sáng 22/5, Tổng thống Biden và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã tới thăm Trung tâm Điều hành Hàng ko và Vũ trụ Hàn Quốc (KAOC) tại Căn cứ ko quân Osan ở Pyeongtaek, cách thủ đô Seoul khoảng 70 km, gặp gỡ những quân sĩ nhị nước tại đây. .

Theo Yonhap, chuyến thăm căn cứ này phản ánh sự sẵn sàng của nhị nước trong công việc chống lại những mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, một ngày sau lúc nhị nhà lãnh đạo nhất trí mở rộng quy mô những cuộc tập trận chung. , ko kể việc tăng cường hợp tác ứng phó với những mối đe dọa trong khu vực và bên trên trái đất.

Tổng thống Biden là tổng thống Mỹ trước tiên tới thăm KAOC, nằm trong boongke bên dưới lòng đất và là trung tâm lãnh đạo quan yếu cho những hoạt động bên trên ko và vũ trụ của Hàn Quốc. Trước lúc tới căn cứ, Biden đã gặp chủ toạ Tập đoàn Ô tô Hyundai Euisun Chung, người đã công bố kế hoạch đầu tư thêm 5 tỷ USD vào phát triển người máy và ứng dụng tài xế tự động.

Tổng thống Biden thăm Samsung, xúc tiến hiệp ước khó khăn với Trung Quốc

\N

Dự kiến, cuối giờ chiều 22/5, Tổng thống Biden sẽ tới Căn cứ Yokota, Tokyo, mở đầu chuyến thăm và làm việc 3 ngày tại Nhật phiên bản. Trong thời kì này, ông sẽ gặp Nhật hoàng Naruhito, hội đàm với Thủ tướng Fumio Kishida và tham tham dự những buổi tiệc nghị thượng đỉnh Bộ tứ xoàn gồm Ấn Độ, Mỹ, Nhật phiên bản và Australia.

Theo đài NHK, nhị nhà lãnh đạo Nhật phiên bản và Mỹ được kỳ vọng sẽ tái cam đoan mối quan hệ hợp tác ngặt nghèo giữa nhị nước trước tình hình thế hệ bên trên trái đất.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Kishida cho biết thêm thông tin ông muốn sở hữu cuộc trao đổi thẳng thắn và trực tiếp với Tổng thống Mỹ. Ông Kishida đề cập tới những vấn đề như đáng tin cậy, tình hình khu vực, tình hình Ukraine, tài chính và những thử thách toàn thế giới chung như chuyển đổi khí hậu và giải trừ hạt nhân.

nhị nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ san sẻ ý kiến rằng bất kỳ nỗ lực đơn phương nào nhằm mục đích biến đổi hiện trạng bởi vũ lực là ko thể đồng ý được ở bất kỳ đâu bên trên trái đất, lưu ý hành động càng ngày càng tăng của Trung Quốc. Trung Quốc ở hồ Hoa Đông và càng ngày càng tăng cưỡng bức tài chính. nhị nhà lãnh đạo rất sở hữu thể sẽ cam đoan rằng chúng ta sẽ cùng nhau tăng cường tài năng răn đe và đáp trả.

những nhà lãnh đạo Mỹ và Nhật phiên bản dự kiến ​​xác nhận sẽ phối hợp ngặt nghèo với Hàn Quốc để đáp trả Triều Tiên.

Đáng để ý, Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ tuyên bố mở đầu quy trình hội thoại để đưa ra kế hoạch khuông tài chính Ấn Độ – thái hoà Dương (IPEF) trong chuyến thăm Nhật phiên bản. Thủ tướng Kishida cũng đang thu xếp để giãi tỏ sự sẵn sàng tham dự của Nhật phiên bản.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *