KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Phó tổng giám đốc doanh nghiệp Sao Vàng lĩnh 15 năm tù và bồi thường 24 tỷ đồng

Rate this post

Ngày 21/6, sau một tuần nghị án, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt vụ lường đảo cướp đoạt tài sản xảy ra tại doanh nghiệp Cổ phần Tư vấn Đầu tư Sao Vàng (doanh nghiệp Sao Vàng, với địa chỉ bên trên). Đường Ba Cu, TP.Vũng Tàu) và tuyên phạt bị cáo Phạm Thu Hà (SN 1983, Phó tổng giám đốc) 15 năm tù. Buộc bị cáo và những member là cổ đông góp vốn tại doanh nghiệp Sao Vàng phải bồi thường cho 67 bị hại số tiền sắp 24 tỷ đồng.

Phó tổng giám đốc Công ty Sao Vàng lĩnh 15 năm tù và bồi thường 24 tỷ đồng - Ảnh 1.

Bị cáo Phạm Thu Hà tại phiên tuyên phạt sáng 21/6

Đây là vụ án với tới 67 nạn nhân và 404 người với quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. nhị nhân vật quan yếu trong vụ án là Phạm Thu Hà và Huỳnh Thị Ngân Trang (39 tuổi, chủ toạ Hội đồng quản trị doanh nghiệp Sao Vàng), trong đó Huỳnh Thị Ngân Trang được xác định là thủ mưu đã bỏ trốn khỏi địa phương. .

Theo cáo trạng, doanh nghiệp Sao Vàng được xây dựng năm 2009 với vốn điều lệ lúc đầu là 3,6 tỷ đồng. Năm 2012, thông qua viên chức của tớ, Trang và Hà đã rủ rê nhiều người góp vốn vào doanh nghiệp bên dưới hình thức hợp đồng hợp tác đầu tư với mức lợi nhuận cao khoảng 22% – 30% / năm.

Trang và Hà đã xây dựng 8 doanh nghiệp member thuộc hệ thống của Tập đoàn Sao Vàng với lý do hoạt động kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhưng thực chất là chuyển tiền mặt của doanh nghiệp vào những doanh nghiệp con rồi rút ra tiêu xài cá thể. cốt lõi.

từ thời điểm năm 2012 tới 2017, doanh nghiệp Sao Vàng đầu tư dự án ảo, sắm cổ phần thua lỗ, ko tồn tại doanh thu. Tuy thế, Trang và Hà vẫn duy trì và chi lãi cho quý khách hàng, lấy tiền tài khách này trả lãi cho tất cả những người khác, lấy tiền tài khách sau trả trước và cướp đoạt hơn 407 tỷ đồng. Cơ quan khảo sát xác định, trừ số tiền Trang đã chi lãi và tiền huê hồng cho viên chức, Trang đã cướp đoạt hơn 223 tỷ đồng.

Thu Hà với tầm quan trọng giúp sức đã đưa thông tin gian dối về những doanh nghiệp member đầu tư với doanh thu, lập khống hồ sơ, chứng từ góp vốn, chuyển nhượng cổ phần để hợp thức hóa. Việc này dẫn tới 67 quý khách hàng tin tưởng gửi tiền vào doanh nghiệp Sao Vàng và bị cướp đoạt sắp 24 tỷ đồng.

Phó tổng giám đốc Công ty Sao Vàng lĩnh 15 năm tù và bồi thường 24 tỷ đồng - Ảnh 2.

Nhiều người bị hại và người với quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tại phiên tòa

Hội đồng xét xử cho rằng bị cáo và Tổng giám đốc doanh nghiệp Sao Vàng đã sử dụng thủ đoạn lập nhiều dự án để huy động tiền tài nhiều người ở Bà Rịa-Vũng Tàu, TP.HCM, Nghệ An, Hà Nội để đầu tư. người chơi dạng chất là lấy tiền tài người sau, trả lãi cho tất cả những người trước, sau đó cướp đoạt một trong những tiền rất to. Hiện người chơi dạng thân bị cáo ko tồn tại tài năng chi trả nên cần tuyên phạt mức án nghiêm khắc.

Tại phiên tòa, bị cáo Hà thừa nhận với sai phạm trong những việc ký 67 hợp đồng “hợp tác đầu tư” giữa doanh nghiệp Sao Vàng và quý khách hàng. Tuy thế, bị cáo chỉ tuân theo lãnh đạo của Huỳnh Thị Ngân Trang.

Trước đó, tại cơ quan khảo sát, Huỳnh Thị Ngân Trang, người được xác định giữ tầm quan trọng cốt lõi trong vụ án đã khai nhận toàn bộ hành động phạm tội. Cơ quan khảo sát khởi tố bị can, vận dụng giải pháp cấm đi khỏi nơi trú ngụ, đình chỉ xuất cảnh đối với Trang do thời khắc đó đang mang thai và đang nuôi con nhỏ bên dưới 36 tháng tuổi.

Tuy thế, tới ngày 26/3/2020, Trang bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan khảo sát ra quyết định truy nã, tạm đình chỉ khảo sát bị can và quyết định tách vụ án hình sự đối với hành động phạm tội của bị can Trang, sau lúc bắt được sẽ xử lý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *