KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Ukraine, Kiev bị nã pháo

Rate this post

Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Ukraine

. Ngày 26/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thị sát tình hình những đơn vị quân đội Nga tại Ukraine.

“Tại những sở lãnh đạo của những đơn vị Nga, ông Shoigu đã nghe thông tin về tình hình ngày nay và những hoạt động của quân đội Nga trong những khu vực tác chiến chính”, Bộ này cho biết thêm thông tin trong một tuyên bố.

Nóng Nga-Ukraine chiều 26/6: Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Ukraine, Kiev bị nã pháo Ảnh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (góc trái) trong chuyến thị sát tình hình Ukraine. Ảnh: TWITTER

Theo hãng tin ReutersHiện chưa rõ chuyến thăm của ông Shoigu sẽ ra mắt lúc nào và ở đâu.

phóng viên báo chí của tờ báo Yaroslav Trofimov tập san Phố Wall Đây là chuyến thăm trước tiên của Shoigu tới Ukraine kể từ lúc chiến tranh bùng nổ.

thực trạng chiến tranh

. Sau lúc thu được thành phố Severodonetsk thuộc tỉnh Luhansk, miền đông Ukraine, quân đội Nga đã tập trung toàn bộ lực lượng và phương tiện tiến công thành phố Lysychansk cũng thuộc tỉnh này, theo hãng tin. Ukrinform.

Theo Thống đốc Luhansk, Serhiy Haidai, Lysychansk đang hứng chịu nhiều cuộc ko kích. Ông Haidai cho biết thêm thông tin thành phố đã bị tàn phá tới mức “ko thể nhận ra”. Tháp truyền hình nằm trơ trọi, cầu đường hư hỏng nặng, đạn pháo liên tục dội vào nhà dân và trụ sở Sở an toàn và đáng tin cậy.

Ngoài ra, quân đội Nga cũng nã pháo vào nhà máy hóa chất Azot và một bãi tập của Cơ quan Cấp cứu quốc gia ở Severodonetsk.

. Theo tờ Người giám hộSáng 26/6 (giờ địa phương), thủ đô Kiev bị nã pháo và đây là lần trước tiên Kiev bị nã pháo kể từ thời điểm ngày 5/6. Tên lửa của Nga đã bắn trúng ít nhất nhị tòa nhà chung cư ở quận Shevchenkivskyi ở Kiev.

Nóng Nga-Ukraine chiều 26/6: Bộ trưởng Quốc phòng Nga tới Ukraine, Kiev bị nã pháo Ảnh 2

Một tòa nhà ở Kiev bị Nga nã pháo vào trong ngày 26 tháng 6. Ảnh: TWITTER

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết thêm thông tin nhị dân thường bị thương do pháo kích đã được nhập viện và những hoạt động tìm kiếm cứu nạn đang được tiến hành. Ông cũng nói thêm rằng vẫn còn đấy người bị mắc kẹt bên dưới đống đổ nát và nhiều người đã được sơ tán.

. Hãng thông tấn TASS ngày 26/6 đưa tin, Ukraine đã thường xuyên bắn tên lửa Tochka-U vào những khu vực thuộc tỉnh Lugansk do lực lượng thân Nga kiểm soát.

Theo đó, Ukraine đã bắn một tên lửa vào thị trấn Stakhanov. Trong những ngày sắp đây, Ukraine cũng đã bắn tên lửa Tochka-U vào những khu vực ở Luhansk. Cụ thể, vào trong ngày 24/6, Ukraine đã nhắm mục tiêu vào những thành phố Stakhanov, Bryanka và Teplichnoye và ngày 25/6, vào thành phố Svatovo.

Ukraine cập nhật thương vong của Nga, chỉ trích NATO

. Theo Bộ Tổng tư vấn Ukraine, từ thời điểm ngày 24/2 tới 26/6, mang tới 34.850 đấu sĩ Nga thiệt mạng lúc tham chiến tại Ukraine. Ukrinform.

Trong thời kì đó, Bộ cũng cho biết thêm thông tin Nga đã mất một.532 xe tăng, 3.659 xe bọc thép, 764 hệ thống pháo, 243 bệ phóng tên lửa MLRS, 99 hệ thống phòng ko, 217 phi cơ, 184 trực thăng, 630 phi cơ ko người lái (UAV), 139 tên lửa hành trình, 14 tàu thuyền, …

. chủ toạ Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Nga Leonid Slutsky cho rằng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang làm cho mỗi phương pháp để cản trở tiến trình thương lượng giữa Nga và Ukraine, theo hãng tin. TASS.

Theo Slutsky, việc Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg một mặt nói ủng hộ hòa đàm, mặt khác cung ứng vũ khí cho Ukraine và tăng cường thêm trừng trị Nga ko khác gì việc khối này cản trở thương lượng.

Ông cho rằng vũ khí phương Tây được sử dụng để gây hại cho dân thường và phạm tội hiểm độc chiến tranh. Ông cũng cam kết, những giải pháp trừng trị của phương Tây ko làm suy yếu vị thế của Nga nhưng mà trái lại còn làm cho Nga trở thành uy lực hơn.

Nóng Nga-Ukraine 26/6: Ukraine dùng tên lửa Mỹ bắn vào sở chỉ huy Nga, Moscow cho biết cuộc không kích giết chết 80 lính đánh thuê Ba Lan

Nóng Nga-Ukraine 26/6: Ukraine sử dụng tên lửa Mỹ bắn vào sở lãnh đạo Nga, Moscow cho biết thêm thông tin cuộc ko kích giết mổ chết 80 lính tiến công thuê Ba Lan

(PLO) – Thành phố Severodonetsk, nay do Nga kiểm soát; Nga cho biết thêm thông tin những cuộc ko kích giết mổ chết nhiều lính tiến công thuê Ba Lan; Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa của Mỹ phá hủy sở lãnh đạo của Nga; Ukraine sẽ ko nói về sự việc gia nhập NATO nữa.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *