KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

125 năm cao su đặc ‘đẻ vàng’ việt phái mạnh phái mạnh – Buổi 9: 15 phút cạo 100 cây cao su đặc ‘đúng đắn 0,một milimet’

Rate this post

125 năm cao su vàng Việt Nam - Tiết 9: 15 phút cạo 100 cây cao su chính xác 0,1 milimet - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Thương nổi tiếng cạo giỏi, cạo giỏi trong ngành cao su đặc – Ảnh: SƠN LÂM

Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ do Tập đoàn Công nghiệp cao su đặc việt phái mạnh phái mạnh tổ chức nhì năm một lần.

Kỹ thuật cạo và dao cạo của việt phái mạnh phái mạnh được tiến công giá là hàng đầu trái đất hiện nay và lúc được tận mắt chứng kiến ​​những người thợ giỏi hàng đầu của bạn thi đấu thì ko còn gì ngoài lời khen ngợi. wow, ko nghĩ rằng bọn họ rất với thể đạt tới level đó.

TS NGUYỄN ANH NHÃ

Cuộc thi của những thợ cắt tóc toàn Đông Dương

“Quá tuyệt vời với cuộc thi, ông Kadir đã hỏi tôi làm sao để với một bộ phim truyền hình về cuộc thi Bàn tay vàng của việt phái mạnh phái mạnh để trình chiếu cho lớp huấn luyện cán bộ quốc tế tại Hội nghị cao su đặc Quốc tế 2018 tại việt phái mạnh phái mạnh. Bờ đại dương Ngà nhằm mục tiêu ra mắt với những nước về cuộc thi lạ mắt này. ”, TS Nguyễn Anh Nghĩa – Viện Nghiên cứu cao su đặc việt phái mạnh phái mạnh cho biết thêm thông tin.

Vào tháng 6 hàng năm vào những năm chẵn, những cuộc thi sẽ ra mắt khắp nơi để sắm công nhân giỏi cấp tập đoàn, sau đó cấp nông trường và cấp tổ chức để sắm ra sáu người, trong đó với năm người dự thi chính và một người thay thế, đại diện cho tổ chức cao su đặc của tớ. để tham dự vòng chung cuộc do nhóm tổ chức vào tháng 12.

Để cây cao su đặc cho mủ tốt và với thời kì “vàng trắng góp sức” lâu dài, một mồm phải cạo sâu cách thượng tằng từ một,1mm tới một,3mm. Việc bào gỗ sẽ gây lồi lõm, kĩ năng tái sinh vỏ cây kém.

Độ dày của lớp dăm rơi phải chỉ còn một,1mm tới một,5mm, làm sao cạo được trong một năm chỉ mất tới 18cm vỏ cây. Độ dốc của mồm cạo là 32 độ đối với trục hoành. Đường cạo phải đúng độ dốc, mồm cạo phải tạo rãnh vào thân cây ko để mủ tràn ra phía bên ngoài, vuông tiền, vuông sườn lưng, ko lệch mồm, ko vượt ranh, ko gợn sóng li ty. …

Những kỹ thuật cạo mủ cứ lởn vởn trong đầu Shop chúng tôi lúc nghe bác bỏ sĩ Nghĩa giảng giải và chỉ “ngỡ ngàng” lúc ông nói: “Khó thế nhưng mà vào đợt cuối, nhiều người cạo được 100 cây trong 15 phút. vâng, với đàn bà. “

từ thời điểm năm 2012, cuộc thi đã mở rộng bao gồm những tổ chức tới từ Campuchia, Lào và những tổ chức ngoài Tập đoàn Công nghiệp cao su đặc việt phái mạnh phái mạnh, trở thành cuộc thi chung cho tất cả những người biết khai thác cao su đặc bên trên toàn miền Đông. Tích cực.

Khoảng hơn 200 sỹ tử tới với vòng thi chung cuộc cấp tổng tổ chức sẽ trải qua phần thi lý thuyết, dụng cụ và thực hiện như đã từng thi cấp nông trường, cấp tổ chức. “Đối với bài thi cuối cấp nhóm, phần lý thuyết sẽ sở hữu bộ câu hỏi song ngữ tiếng Lào và Campuchia. Đó là đề thi quốc tế”, TS Nghĩa cười.

Phần thi thực hiện là một ngày hội thực sự lúc những trang trại cùng những đội của tớ tập trung dự thi luôn luôn mang theo trống, cờ và động viên hết mình. Tiếng súng vang lên, chỉ trong vòng 20 phút, người công nhân phải cạo mủ, xếp ly để thu được 100 cây cao su đặc đã được giao.

Đây là những cây cao su đặc trong vườn đã khai thác ba năm và được tuyển lựa đồng đều để tạo ra sự vô tư cho những sỹ tử. Đường cạo là nửa hình trụ của thân cây dài khoảng 25cm với hoàn toản những yêu cầu kỹ thuật như đã nêu ở bên trên. “Chỉ 0,1mm là coi như ko đạt”.

Nhưng 100 phoi trong 20 phút là… quá dễ đối với những người vào chung cuộc. Vì vậy lúc mở màn cuộc thi, bọn họ còn được phát một lá cờ vàng để mang theo lúc cạo râu.

Phút thứ 15, lúc tiếng súng thứ nhì phát ra, những em sẽ thả cờ vàng xuống để xác định xem trong 15 phút những em đã cạo được bao nhiêu cây. 5 phút còn lại là thời kì cạo ngã sung 100 cây và biến đổi cốc mủ cho xinh.

125 năm cao su vàng Việt Nam - Tiết 9: 15 phút cạo 100 cây cao su chính xác 0,1 milimet - Ảnh 3.

“Bà nội” Nguyễn Thị Mơ tham tham dự buổi tiệc thi khai thác mủ giỏi do tổ chức TNHH MTV cao su đặc Phú Riềng tổ chức năm 2020 – Ảnh: HOÀNG TRẦN

“Bà nội” đã mang cúp về cho tổ chức mãi mãi

Năm 2020, đội cao su đặc Phú Riềng vượt qua đội cao su đặc Dầu Tiếng đúng 0,5 điểm để đạt giải Nhất toàn đoàn, tiếp tục đảm bảo 2 giải Nhất toàn đoàn trước đó vào năm năm 2016, 2018. Tập đoàn cao su đặc ngay tức thì ẵm “cúp vàng vĩnh viễn” cho thành tích ba năm liền, lần trước tiên sau 12 lần tổ chức Hội thi một tổ chức đạt được.

Shop chúng tôi tìm tới Nông trường 9 thuộc tổ chức TNHH MTV cao su đặc Phú Riềng, nơi với nhì phái xinh thợ cắt tóc đạt giải Nhì và Ba cá thể trong Hội thi năm 2020, góp công to đạt giải đồng đội.

“Cả đoàn vừa được tổ chức khen thưởng đi dạo 10 ngày ở Tây Bắc, do dịch bệnh COVID-19 nặng quá nên phải chuyển tới ngày nay”, chị Lê Thị Thương, 37 tuổi, nhóm. 5, Nông trường Long Tân, tiếp tục câu chuyện trút những xô mủ sau rốt thu được từ vườn cây ăn trái với động tác gọn nhẹ. Năm 2006, chị Thương được nhận vào làm tại trang trại.

Năm 2012, lần trước tiên chị đạt thành tích lọt được vào tốp 6 nhóm 5 nhưng lại thất bại ở phần thi nông gia. Mãi tới năm 2014, chị Thương thế hệ được gọi vào “tháng ôn thi” do cao su đặc Phú Riềng tổ chức.

“Đó là một tháng tôi tập trung, được tổ chức trả lương, chỉ thực hiện để thi lý thuyết và thực hiện cạo mủ tại vườn cây cao su đặc do nhà vườn chỉ định. Sau một tháng, những thầy cô trong phòng ban kỹ thuật của tổ chức sẽ sắm ra sáu đội giỏi nhất xây dựng. đội tuyển đi thi cấp đại đội. 14 người bị loại bỏ sau tháng ôn thi này, nhiều người khóc ”, bà Thương nói.

Lần trước tiên dự thi vòng chung cuộc, những tiếng reo hò, động viên, thậm chí là “thở phì phò” của BGK lúc chứng kiến ​​cảnh cô cạo từng cây cao su đặc làm cho cho Thương rùng mình. “Tâm lý lúc đó chưa quen chỗ đông người, ko gian náo nhiệt, mặt mũi tái ngắt. Nghe tiếng súng đàn bà chát chúa”, Thương cười nhớ lại.

Năm đó, chị Thương ko tồn tại giải. Nhưng kinh nghiệm đã giúp cô năm 2018 đạt giải Ba toàn đoàn lúc cạo được 96 cây cao su đặc “đúng 0,1mm” sau 15 phút.

Năm 2020, sau 15 phút, Thương cạo được 97 cây, thua phái mạnh công nhân cao su đặc Dầu Tiếng, người đoạt giải nhất đúng một cây. Nhưng thành tích đó cũng đủ để chị Thương trở thành phái xinh công nhân đạt giải cao nhất của hội thi nhưng mà phái mạnh công nhân chiếm ưu thế trước đó.

Thương chị là vậy nhưng người đàn bà nổi tiếng nhất làng cạo mủ cao su đặc Phú Riềng là chị Nguyễn Thị Mơ, sinh vào năm 1980. Trở về sau chuyến du ngoạn của tổ chức, chị Mơ tất bật sẵn sàng lễ cưới. cho phái mạnh nhi đầu lòng. “vậy nên mọi cá nhân cứ chế nhạo tôi là bà nội ngoại”, Mơ cười hạnh phúc.

từ thời điểm năm 2006, chị Mơ đầu quân cho Đội cao su đặc Phú Riềng. Ngoại trừ năm 2014 và năm 2016, cô đã tham dự cuộc thi chung cuộc nhóm tám lần.

“Sau phần thi trắc nghiệm, em ổn, trước lúc thi lý thuyết, em còn viết văn, biết rõ từng dấu chấm, dấu phẩy, chữ viết hoa, tới năm 2020 em thế hệ màu đỏ lộc may đạt giải ba. thực khó phải ko? ” Mơ lại cười.

Thực tế, người của tổ chức đều biết bà Mơ với công to giữ “cúp vàng vĩnh viễn” cho cao su đặc Phú Riềng qua những lần tham dự. do lúc thi đấu, chị Mơ luôn luôn ưu tiên sự thận trọng, ko để ý tới thành tích cá thể nhưng mà tập trung làm sao để ko phạm quy, tránh tương tác tới thành tích của cả đội.

Bà Mơ cho biết thêm thông tin: “véc tơ vận tốc tức thời của phái xinh ko bởi phái mạnh nhưng về kỹ thuật thì phái xinh tốt hơn. Đó là lý do vì sao rất nhiều phái xinh lọt được vào chung cuộc”, bà Mơ cho biết thêm thông tin. Năm nay, “tú bà” cho biết thêm thông tin bà sẽ tiếp tục làm việc siêng năng để tham dự cuộc thi của tổ chức thêm một lần nữa “trước lúc cô ấy nghỉ hưu”.

****************

lúc này, người dân Tây Bắc trồng cao su đặc đã quen tranh thủ lúc sáng sớm hoặc chiều mát, nghỉ đủ để tiếp tục làm rẫy …

Lần sau: Đưa “vàng trắng” về núi đứng đầu giang sơn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *