KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Cần hành động sớm hơn và uy lực hơn!

Rate this post

ko còn chỗ nào tin cậy nữa

Lũ lụt và nóng ran khắc nghiệt đã cướp đi sinh mạng của ko ít người ở miền đông Trung Quốc, nơi sở hữu nhiệt độ cao kỷ lục bên trên 42 độ C đã được ghi nhận trong mùa hè năm nay. Trong lúc đó, hàng nghìn lính cứu hỏa bên trên khắp người tình Đào Nha và Tây Ban Nha cũng đang chống chọi với đám cháy rừng trong điều kiện nhiệt độ bên trên 45 độ C. sở hữu cả phi cơ chữa cháy. bị rơi và gây ra thiệt hại về người ở người tình Đào Nha.

Hướng dẫn đặc biệt để hoàn thành giai đoạn ba bước và giải pháp làm sạch cuối cùng 1

Sức nóng đã hoành hành khắp những châu lục trong mùa hè năm nay, từ châu Á, châu Phi tới âu lục. Hình minh họa: Reuters

Quan trong là phải có kế hoạch giải quyết công việc của ba giai đoạn 3 và xóa sạch nó trong một thời gian dài.  2

Nhiệt độ đo được là 44 độ C ở Tây Ban Nha lúc 6h21 chiều ngày 13/7/2022. Ảnh: HOLD

TÝnh phÇn ph¸t triÓn ph © n biÖt cña tam gi¸c tam gi¸c vμ b¶o vÖ tÝnh h × nh 3.

Người dân ở Ấn Độ tranh nhau lấy những xô nước trong điều kiện thời tiết nóng ran khắc nghiệt. Ảnh: AP

Tất nhiên, dòng nóng ko chỉ là tới vào mùa hè năm nay. Ngay đầu xuân năm nay, Ấn Độ đã phải hứng chịu những đợt nóng ran kinh khủng. Đó chỉ là một trong số hàng chục đợt nóng ran đã bao phủ hồ hết cả nước. Nhiệt độ lên tới mức 40 độ C làm cho cho hàng triệu người sở hữu nguy cơ mắc những bệnh liên quan tới nóng ran, thất bát, tăng cường thêm khủng hoảng điện năng và tác động tới những hoạt động thông thường, kể cả trẻ em. nhỏ tới trường.

rõ nét, Ấn Độ ko đơn độc. Nước láng giềng Pakistan cũng đang phải vật lộn với dòng nóng như thiêu như đốt ngay trước lúc mùa hè mở đầu. Trong lúc đó, đầu xuân năm mới nay, phái nam Mỹ tuyên bố đây là nơi nóng nhất hành tinh, trước lúc miền tây Australia tuyên bố danh hiệu ko người nào muốn.

nói theo một cách khác, câu hỏi trước mắt ko phải là chúng ta phải làm những gì để chống nóng ran – đây là vấn đề vĩ mô cần sự hợp tác bên trên phạm vi toàn thế giới trong vô số thập kỷ, nhưng là những quốc gia. làm những gì để tồn tại trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như hiện nay?

Đối với khá nhiều người, câu replay khá giản dị: Bật điều hòa và gật đầu trả thêm tiền điện, cũng như nỗ lực làm việc tại nhà. song, những tùy tậu này chỉ sở hữu sẵn cho một trong những ít. bên trên thực tế, chúng trọn vẹn nằm ngoài tầm với của phần nhiều mọi cá nhân bên trên toàn thế giới.

Tamma Carleton, trợ lý giáo sư kinh tế tài chính tại Trường Quản lý và Khoa học môi trường thiên nhiên Bren cho biết thêm: “Câu chuyện về chuyển đổi khí hậu là một trong những sự bất đồng đẳng kinh khủng nhất nhưng chúng ta đang thấy. kiến. Nó tiến công những vùng nghèo nhất và nóng nhất bên trên trái đất, mặc dù bọn họ là những người ít chịu trách nhiệm nhất ”.

Liệu tiền sở hữu giúp một quốc gia hay một thành phố đảm bảo người dân trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, như đợt nóng ran hiện nay. song, những nước nghèo như ở châu Phi hay nhiều nước đang lâm vào khủng hoảng kinh tế tài chính và năng lực, nhưng tình huống sắp đây của Sri Lanka là một ví dụ tiêu biểu, rõ nét người dân của bọn họ tất cả ko được đảm bảo. Người nghèo càng ngày càng nghèo, những vùng đất khô cằn càng ngày càng khô cằn.

song, việc đảm bảo ở những quốc gia, thành phố hay cụ thể hơn là một gia đình khá giả cũng chính là điều cơ game thủ dạng; chỉ giúp bọn họ tránh được những rủi ro về sức khỏe. bên trên thực tế, bọn họ vẫn phải chịu nhiều thiệt hại lúc thời tiết trở thành khắc nghiệt hơn. Người dân những nước Tây Âu chắc hẳn đang cảm nhận thấy điều này hơn bao giờ hết.

Nhiệt độ liên tục bên trên 40 độ C bên trên khắp khu vực này trong vô số tuần, từ Tây Ban Nha, người tình Đào Nha, Anh, Ý tới Pháp. Ngoài cháy rừng, những sông băng cũng đang tan chảy, nguyên nhân gây ra sự cố chết người ở Ý hồi đầu tháng. Ít nhất, hoạt động nghỉ hè của những người âu lục sang giàu đã bị hạn chế rất nhiều.

Như vậy, ko chỉ là những nước châu Phi, phái nam Á hay Trung Đông, nhưng hiện nay người dân âu lục cũng đang phải điêu đứng với dòng nóng lúc mùa hè tới sắp. Thậm chí, sự thất thường của thời tiết sẽ gây ra những thiên tai khó lường ở những khu vực này.

Ngoài vụ sập sông băng ở Ý làm cho cho ít nhất 6 nhà leo núi thiệt mạng và hàng chục người mất tích, một thảm họa bất thần khác cũng đã xảy ra ở phía tây thái hoà Dương của Mỹ – một khu vực sang giàu. Nó nổi tiếng với khí hậu ôn hòa. Đợt nóng ran bất thần ập tới nơi này vào năm ngoái đã làm cho cho hơn 100 người thiệt mạng. Như vậy, ngay cả những khu vực sở hữu khí hậu “ôn hòa” nhất bên trên trái đất cũng ko còn tin cậy, ko thể nằm ngoài trận chiến chống chuyển đổi khí hậu.

những giải pháp tạm thời và sứ mệnh lâu dài

Dù thế nào đi nữa, những nước nghèo và đang phát triển vẫn được xem là những nước bị tác động nhiều nhất bởi vì chuyển đổi khí hậu. Ahmedabad, một thành phố ở miền tây Ấn Độ, đã chứng kiến ​​hơn 1344 người chết lúc nhiệt kế chạm ngưỡng 47 độ C vào năm 2010.

Vì vậy, trước lúc tính tới những giải pháp lâu dài và vĩ mô để ngăn chặn sự nóng lên toàn thế giới, việc trước mắt của những người sở hữu trách nhiệm là tìm ra những giải pháp tạm thời để đảm bảo sức khỏe và tính mệnh của người dân. quần thể, ko giống nhau là những người trong Group sở hữu nguy cơ cao.

Ke hoach chinh xac nhan duoc su quan tam cua pha tam ly va lau dai hinh anh 4

Tất cả những quốc gia cần phải làm việc cùng nhau để ngăn chặn sự nóng lên toàn thế giới. Ảnh minh họa: HOLD

Ví dụ, sau sự cố năm 2010, thành phố Ahmedabad đã sở hữu kế hoạch hành động sớm về đợt nóng ran, bao gồm hệ thống cảnh báo sớm, tiếp cận những nhóm dân cư dễ bị tổn thương và huấn luyện cho viên chức y tế kiến ​​thức về những bệnh do nóng ran gây ra.

bọn họ cũng tổ chức những trung tâm làm mát trong những tòa nhà như đền thờ và trung tâm thương nghiệp, cũng như tránh thời kì làm việc cho những người lao động ngoài trời. Mô hình này đang dần lan rộng ở Ấn Độ, hiện đã xuất ngày nay 23 trong số 28 bang của nước này.

những ý tưởng đảm bảo những nhóm sở hữu nguy cơ cao trong thời tiết nóng ran đang mở đầu xuất hiện và dần lan rộng khắp trái đất. Thủ đô Tokyo của Nhật game thủ dạng đã reviews những loại vỉa hè mát hơn, sở hữu lớp phủ chống nóng, để đảm bảo những người lao động phải làm việc ngoài trời. Hay thành phố Medellin của Colombia đã trồng những “hành lang xanh”, lối đi làm việc bởi thảm thực vật để tạo thêm bóng mát trong khoảng ko công cùng. Trong lúc đó, thành phố Toronto của Canada đã tài trợ cho những người dân lắp đặt mái tôn chống nóng.

một trong những thành phố đã sắp xếp viên chức để ứng phó với tình trạng nhiệt độ tăng cao. Eugenia Kargbo là một trong những công nhân nhiệt trước tiên của châu Phi ở Freetown, Sierra Leone. Công việc mỗi ngày của cô là cung ứng tấm che phản xạ nhiệt để đảm bảo những người đàn bà bán hàng ngoài trời.

Ngoài ra, chương trình sở hữu tên EcoAfrica này cũng đã reviews những công việc trồng cây vững bền trực tiếp giúp người dân sở hữu thêm thu nhập. “Đây là tương lai nhưng tôi hình dung cho những con tôi và tất cả trẻ em ở Freetown: Một môi trường thiên nhiên tin cậy trước nguy cơ nóng ran khắc nghiệt,” cô nói.

Tất nhiên, những giải pháp này ko ngăn được nóng ran nhưng chỉ giúp người dân tránh nóng ran tạm thời. Ngay cả lúc một trong những khu vực tìm cách sút tránh một trong những tác động của sóng nhiệt, nhiều nhà khoa học nhấn mạnh rằng những chính phủ ko nên quên những nguyên nhân cơ game thủ dạng của việc tăng nhiệt độ.

Đó là cuộc khủng hoảng chuyển đổi khí hậu do trái đất nóng lên. cho tới nay, giải pháp duy nhất nói theo một cách khác là ngừng phát thải và đốt nhiên liệu hóa thạch, nhằm mục tiêu đạt được mục tiêu trung hòa phát thải khí nhà kính vào năm 2050 như mục tiêu của Liên hợp quốc đề ra. do Liên hợp quốc đề xuất.

Hải Anh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *