KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Đợt nóng ran đẩy tài chính âu lục tới sắp bờ vực suy thoái

Rate this post


BNEWSMột “đợt nóng ran” đã quét qua Bắc Bán cầu, lúc những đợt nóng ran kỷ lục gây cháy rừng ở Tây Ban Nha và Pháp, thiêu rụi nước Mỹ và gây ra cảnh báo ở hàng chục thành phố của Trung Quốc.

Theo nhà tài chính hàng đầu tại nhà băng Hà Lan ING, Carsten Brzeski, một danh sách dài những yếu tố hoàn toàn sở hữu thể đẩy nền tài chính âu lục vào suy thoái. Cụ thể, lạm phát cao kỷ lục, đồng euro yếu đang khiến cho cho những mặt hàng thiết yếu nhập khẩu trở thành đắt đỏ hơn và điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ông Brzeski lưu ý rằng mùa hè khô và nóng ran gay gắt, do sự trầm trọng của chuyển đổi khí hậu, đang khiến cho cho những doanh nghiệp bên trên khắp âu lục “đau đầu” vì tác động tiêu cực của chính nó. sản lượng tài chính của vùng.
Mực nước dọc theo sông Rhine của Đức – nơi quan yếu để vận chuyển hóa chất, than và ngũ cốc – thấp tới mức việc vận chuyển bị gián đoạn và sở hữu nguy cơ làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Nhiệt độ nước ấm lên ở Pháp đang cản trở hoạt động của một vài nhà máy điện hạt nhân trong lúc những vấn đề bảo trì khác vẫn tồn tại.

Và ở khu vực miền bắc nước Ý, nông dân đang phải chống chọi với đợt hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 70 năm, xúc tiến tới sinh sản mùa màng.
Những vấn đề liên quan tới khí hậu này còn hoàn toàn sở hữu thể đẩy lạm phát lên cao hơn lúc âu lục phải vật lộn để ứng phó với giá thực phẩm và nhiên liệu tăng cao. Lạm phát tại 19 quốc gia sử dụng đồng euro (Eurozone) đạt mức cao kỷ lục 8,6% vào tháng 6 năm 2022, khiến cho cho nhà băng Trung ương âu lục (ECB) phải thông tin rằng bọn họ sẽ ứng dụng một giải pháp. bị can thiệp nhiều vào vào ngày đầu tuần này.
Dù thế, những hành động của ECB hoàn toàn sở hữu thể bị hạn chế nếu nền tài chính tăng trưởng chậm rì rì lại hoặc thậm chí rơi vào suy thoái. Hoạt động tài chính ở khu vực đồng euro suy hạn chế vào tháng 7 năm 2022 do lĩnh vực sinh sản thu hẹp đáng để ý do ngân sách cao hơn khiến cho cho người tiêu sử dụng thắt chặt chi tiêu hơn nữa, theo một cuộc khảo sát do nhóm thực hiện. những dịch vụ tài chính của S&P Global Market Intelligence được công bố vào trong ngày 22/7.
Chris Williamson, nhà tài chính trưởng kinh doanh tại S&P Global Market Intelligence, cho biết thêm GDP của Eurozone hoàn toàn sở hữu thể sẽ hạn chế trong quý 3 năm 2022, với điều kiện mùa thu và mùa đông hoàn toàn sở hữu thể còn khó khăn hơn.

Gián đoạn chuỗi cung ứng
Một ‘đợt nóng ran’ đã quét qua Bắc Bán cầu trong tuần qua, lúc những đợt nóng ran kỷ lục gây cháy rừng ở Tây Ban Nha và Pháp, thiêu đốt Mỹ và gây ra cảnh báo ở hàng chục thành phố của Trung Quốc. . Ở âu lục, thiệt hại của một mùa đông và mùa xuân ít mưa và mùa hè oi bức càng ngày càng nghiêm trọng.
Mực nước bên trên sông Rhine, tuyến đường thủy nội địa quan yếu nhất của Đức để vận chuyển hàng hóa công nghiệp, đã hạn chế mạnh, làm gián đoạn việc vận chuyển. Sông Rhine rất quan yếu để vận chuyển những mặt hàng như than, vốn sở hữu yêu cầu cao hơn lúc Đức chạy đua để lấp đầy những cơ sở lưu trữ để sẵn sàng cho mùa đông tới.
Lưu lượng nước tại máy đo Kaub, nằm ở phía tây Frankfurt, chỉ bởi 45% mức trung bình vào thời khắc này trong năm, theo dữ liệu từ Viện Thủy văn Liên bang Đức. Cơ quan này cho biết thêm tình trạng này là sự gián đoạn thường xuyên đối với những con tàu và nó ko mong đợi sự phục hồi của mực nước ít nhất là cho tới cuối tháng 8.
Trong lúc đó, Eric Heymann, nhà phân tích tại phòng ban nghiên cứu của Deutsche Bank (Đức), chỉ ra rằng những tàu thuyền hoàn toàn sở hữu thể hoạt động ko hết công suất. Heymann nói: “Đây là một sự gián đoạn khác đối với chuỗi cung ứng và là một yếu tố rủi ro cho vấn đề cung ứng điện.
Những lo ngại về sông Rhine hoàn toàn sở hữu thể đè nặng lên lĩnh vực sinh sản tất cả quan yếu của Đức, lúc con sông này hết sạch vào năm 2018. những nhà nghiên cứu tại Viện tài chính trái đất Kiel phát xuất hiện rằng trong 30 ngày nước thấp trong một tháng, sản lượng công nghiệp của nước này hạn chế đi khoảng một%.

Hậu quả đáng lo ngại
Nhiệt độ nước ấm hơn cũng gây khó khăn cho việc vận hành những nhà máy điện trong lục địa vì chúng phụ thuộc sông để làm mát những lò phản ứng. Tại Pháp, tập đoàn điện lực EDF ngày 22/7 cho biết thêm ba lò phản ứng đang hoạt động với công suất thấp hơn do nhiệt độ của những con sông sắp đó đã tăng lên. Vì lý do tương tự, sinh sản thủy điện ở âu lục cũng rất được dự báo sẽ bị xúc tiến vì nóng ran.
Marco Alverà, cựu tổng giám đốc của đơn vị cơ sở hạ tầng năng lực Snam của Ý, giãi bày lo ngại rằng yêu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao vào mùa hạ này, lúc những hộ gia đình và doanh nghiệp sử dụng máy điều hòa nhiệt độ. điều hòa ko gian, hoàn toàn sở hữu thể thu hẹp nguồn cung ứng cần dự trữ cho mùa đông sắp tới. âu lục hiện đang dự trữ nhiên liệu phòng tình huống Nga cắt nguồn cung ứng khí đốt tự nhiên.
Ông Alverà, người hiện đứng đầu đơn vị năng lực hydro xanh TES, cho biết thêm: “Tôi sợ rằng (âu lục) sẽ sở hữu được nguy cơ mất điện. Ngay cả lúc Nga ko cắt hạn chế nguồn cung, thị trường vẫn rất ngặt nghèo ”.
Do thời tiết khô hạn hơn phổ quát và một đợt nóng ran đầu mùa hè đang tàn phá nông nghiệp và xúc tiến tới nguồn cung ứng điện ở Ý, chính phủ đã buộc phải công bố tình trạng nguy cấp vào đầu tháng. Bảy trong 5 khu vực.

Sông Po của Italy đang sở hữu mực nước thấp kỷ lục trong bối cảnh hạn hán khiến cho cho nền nông nghiệp bị tàn phá nặng nề. Con sông này cắt qua miền trung bộ nước Ý, đóng góp 30% sản lượng lương thực của cả nước.
từ thời điểm năm 1980 tới năm 2020, những quốc gia trong Khu vực tài chính âu lục (EEA) được ước tính đã chịu thiệt hại từ 450 tỷ euro (460 tỷ USD) tới 520 tỷ euro (532 tỷ USD) do hậu quả của những event liên quan tới thời tiết và khí hậu. Con số này còn sở hữu kỹ năng tăng lên trong những năm tới.

Theo nghiên cứu thế hệ, âu lục đang nổi lên như một “điểm nóng” về những đợt nóng ran, Tom Burke, đồng sáng lập của E3G Climate Change Advisory, cho biết thêm. Vấn đề này cũng sẽ xúc tiến tới lĩnh vực du ngoạn, vấn đề lạm phát cũng như năng suất của người lao động, ko giống nhau là trong thời tiết khắc nghiệt.

>>> Hồi chuông báo động về đợt nóng ran càn quét khắp nơi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *