KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Ba bài học to từ cuộc phản công của Ukraine

Rate this post

Chú thích ảnh
một chiếc xe tăng bị bỏ rơi và bị vô hiệu hóa của Nga. Ảnh: AFP / Getty Images

Việc Ukraine tiến nhanh chóng và đột ngột trước Nga chứng minh sự thành thục những kỹ năng quan yếu để thành công trong chiến tranh văn minh.

Vào sâu trong lãnh thổ do Nga nắm giữ trước đây, một cuộc phản công đã được tiến hành vào tháng 9 năm 2022, buộc quân đội Nga phải thoái lui. Trong quy trình này, Kiev đã giành lại hơn 3.000 km vuông đất ở phía đông bắc nước nhà và làm cho những đơn vị được tiến công giá cao của Moscow như Tập đoàn quân cận vệ một rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Thành công của cuộc phản công đã cho biết điều nhưng mà quân đội gọi là “nghệ thuật tác chiến” – việc sử dụng sáng tạo thời kì, khoảng ko và lực lượng để giành được một vị trí tiện nghi – hoàn toàn sở hữu thể quan yếu hơn. sức mạnh đấu tranh tương đối, hoặc chỉ giản dị là đếm số lượng xe tăng và pháo binh nhưng mà nhì bên sở hữu trong cuộc xung đột.

Và trong lúc bước ngoặt thế hệ nhất này ở Ukraine ko phải là dấu chấm hết cho cuộc xung đột, với tư cách là một chiến lược gia quốc phòng với hơn 19 năm kinh nghiệm trong quân đội, tác giả Benjamin Jensen, Giáo sư Chiến lược Nghiên cứu, Đại học Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, đã phân tích ba bài học kinh nghiệm văn minh. chiến tranh trong thành công sắp đây của Ukraine.

một. Thông tin sai lệch trong xung đột

Chiến tranh văn minh ra mắt trong một cuộc cách mệnh tình báo mã nguồn mở, trong đó những tấm hình vệ tinh thương nghiệp và một luồng liên tục của những phương tiện truyền thông xã hội và những cuộc bắn phá hư cấu về những chính trị gia, quân lính và công dân. Sự tràn ngập thông tin này làm cho việc che giấu những đội hình quân sự to càng ngày càng trở thành khó khăn, nếu ko muốn nói là ko thể. Tuy nhưng, người Ukraine đã cho trái đất thấy rằng môi trường thiên nhiên thông tin kết nối toàn thế giới ko tồn tại tức là nghệ thuật lừa bịp đã chết.

Chú thích ảnh
phiên bản đồ những khu vực Ukraine giành lại quyền kiểm soát (blue color lam) kể từ thời điểm ngày 6 tháng 9. Nguồn: Al Jazeera

những nhà hoạch định quân sự của Ukraine đã sử dụng những khái niệm cũ được tối ưu hóa cho kỷ nguyên thế hệ để xây ngừng những cuộc phản công. chúng ta đã sử dụng một biến thể của khái niệm quân thế sự kỷ 19 về “vị trí trung tâm”. Khái niệm này gắn liền với Napoléon, lúc đương đầu với nhì đội quân, ông sắp xếp lực lượng của tôi ở giữa để chia cắt quân thù. Điều này cho phép quân đội Pháp tập trung lực lượng vào một chỗ, ngay cả lúc quân địch đông hơn về tổng thể.

Trong cuộc phản công sắp đây, Ukraine đã sử dụng vị trí trung tâm của tôi để đối đầu với nhì lực lượng tập trung của Nga, một ở phía đông xung quanh thành phố Kharkiv và khu vực Donbas – bao gồm những phần của Donetsk và Luhansk – và một ở phía đông. vị trí thứ nhì ở phía nam giới dọc theo sông Dnepr và Kherson.

Lực lượng Nga đông hơn tổng quân số của Ukraine và sở hữu số lượng xe tăng, thiết giáp, pháo binh và tàu bay tiến công to hơn.

Ukraine xây dựng lực lượng ở khu vực phía nam giới, Kherson, và sử dụng pháo phản lực để phá hoại và tiến hành chiến tranh phi quy ước tiến công cơ sở hạ tầng nhằm mục tiêu cô lập quân đội Nga. Song song, chúng ta cũng duy trì một lực lượng thiết giáp to ở phía đông. Điều này mang lại cho Ukraine tài năng tổ chức những lực lượng Nga dọc theo một mặt trận trong lúc tiến công vào mặt trận khác.

“Vị trí trung tâm” của Ukraine làm cho Nga phải nghĩ tới tài năng quân đội Ukraine tiến công theo cả nhì hướng.

Ukraine cũng sử dụng một hình thức lừa dối thông minh thông qua chiếc được gọi là “Nguyên tắc của Magruder”. Câu châm ngôn này gợi ý rằng việc tạo ra mục tiêu để duy trì niềm tin đã sở hữu từ trước sẽ giản dị hơn là nảy ra một ý tưởng thế hệ.

bởi phương pháp tiến hành những cuộc ko kích nhằm mục tiêu cô lập những lực lượng Nga dọc theo sông Dnepr và tuyên bố công khai minh bạch rằng Ukraine sẽ tiến công Kherson, Ukraine đã củng cố lập trường của Nga rằng lúc đầu Kherson được xem là khu vực tiến công chính. đi đầu trong cuộc phản công.

Do đó, Nga đã vận chuyển lực lượng của tôi xuống phía nam giới để củng cố những vị trí đấu tranh ở Kherson. Làm như vậy hoàn toàn sở hữu thể sẽ làm cho mỏng mảnh lực lượng của Moscow ở phía đông và tác động tới tài năng triển khai lực lượng dự bị của Nga.

2. những cuộc tiến công đúng mực tạo điều kiện cho chiều sâu và tạo cảm giác xếp tầng

Ở màn chơi chiến thuật hơn, Ukraine đã thành thục trong công việc sử dụng những đòn tiến công đúng mực để cản trở sự vận chuyển của quân đội Nga. Kiev đã sử dụng một loạt “bom giám sát” – từ tàu bay ko người lái xác xác định trí và sau đó tiến công mục tiêu – cùng theo với sự phối hợp của tên lửa dẫn đường chống tăng cũng như đội hình bọc thép. thép và pháo thông thường để gây sức ép lên những lực lượng mặt đất của Nga.

Chú thích ảnh
những xạ thủ Ukraine sẵn sàng bắn BM-27 Uragan, một bệ phóng nhiều tên lửa 220mm, tại vị trí sắp tiền tuyến ở Donetsk ngày 27 tháng 8 năm 2002. Ảnh: AFP / Getty Images

Kiev cũng sử dụng những đội hoạt động khác lạ và tên lửa đúng mực tầm xa để truy lùng những radar, sở lãnh đạo và kho tiếp liệu của Nga. Kết quả là, những lực lượng Nga đã phải đương đầu với khá nhiều tình huống khó xử và gặp khó khăn trong công việc tập hợp đủ sức mạnh đấu tranh để phản công và ngăn chặn bước tiến của Ukraine.

3. Chiến tranh vẫn là sự tiếp nối của chính trị

Dòng thời kì chính trị đã định hướng trình tự và bối cảnh của cuộc phản công sắp đây của Ukraine.
Sau bước tiến của Kiev, Nga nhanh chóng chóng xúc tiến tổ chức những cuộc trưng cầu dân ý về sự việc sáp nhập những vùng lãnh thổ ở miền đông và miền nam giới bộ Ukraine. Ngày 23/9, người dân 4 vùng của Ukraine gồm Luhansk, Donetsk, Zaporozhye và Kherson đã khởi đầu bỏ thăm trong cuộc trưng cầu dân ý về sự việc sáp nhập vào Liên bang Nga. Chính quyền Kiev và nhiều nước phương Tây đã tuyên bố phản đối bước đi này.

Điện Kremlin đã phát đi một tín hiệu mạnh mẽ và tự tin rằng, nếu những khu vực này quyết định sáp nhập vào Nga, thì bất kỳ hành động quân sự nào của Ukraine tại những khu vực đó sẽ được coi là một cuộc tiến công nhằm mục tiêu vào Nga.

Phó chủ toạ Hội đồng đáng tin cậy Nga Dmitry Medvedev nói rằng cuộc trưng cầu dân ý sẽ làm cho những đường biên giới được vẽ lại “ko thể đảo ngược” và cho phép Moscow sử dụng “bất kỳ phương tiện nào”. để bảo đảm nơi đó.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *