KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Giá dầu châu Á chiều 14/6 tăng do nguồn cung hạn chế

Rate this post

Cụ thể, giá dầu Brent đại dương Bắc giao kỳ hạn tăng một,05 USD (tương đương 0,9%) lên 123,32 USD / thùng, trong lúc giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 0,96 USD (0,8%). ) lên 121,89 USD / thùng.

Chú thích ảnh
Một trạm xăng ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: AFP / TTXVN

Nguồn cung dầu toàn thế giới hạn chế càng trầm trọng hơn do xuất khẩu từ Libya hạn chế do cuộc khủng hoảng chính trị xúc tiến tới sinh sản và cảng. Trong lúc đó, những member khác của Tổ chức những nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và những nước sinh sản dầu đồng minh, còn được gọi là OPEC +, đã phải vật lộn để tuân thủ tổng thể và toàn diện mức tăng sản lượng đã hứa. những mối liên kết tăng cường thêm vì nhiều lý do và Nga phải đương đầu với lệnh cấm khai thác dầu do liên quan tới cuộc xung đột ở Ukraine.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của tổ chức môi giới tài chính OANDA (Mỹ), cho biết thêm: “những sản phẩm dầu tinh luyện bên trên toàn thế giới tiếp tục bị hạn chế, cũng như thiếu đầu tư để upgrade nguồn lực. Nguồn cung trực tuyến từ những member OPEC, hoặc những nguồn khác, mang tức thị một phần sản lượng dầu bị mất của Nga ko được thị trường toàn thế giới tương trợ. “

những nhà đầu tư đang hy vọng dữ liệu dự trữ dầu hàng tuần của Mỹ từ Viện Dầu mỏ Mỹ vào trong ngày 14/6 và Cơ quan Thông tin năng lực Mỹ vào trong ngày 15/6, để tiến công giá tình trạng nguồn cung. Dầu thô và nhiên liệu bị hạn chế như thế nào.

Một yếu tố khác cũng tác động to tới thị trường là diễn biến khó lường của dịch COVID-19 tại Trung Quốc. thế hệ đây, quận Chaoyang (Triều Dương) đông dân nhất của thành phố Bắc Kinh thông tin sẽ tiến hành đợt thử nghiệm hàng loạt kéo dãn 3 ngày nhằm mục tiêu dập tắt nạn “bạo lực” bùng phát tại đây.

những chuyên gia nhận định trong tương lai sắp, giá dầu hoàn toàn mang thể chịu sức ép nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gây bất thần cho thị trường bởi sự việc tăng lãi suất cao hơn dự kiến ​​để kiểm soát lạm phát và hoàn toàn mang thể kiểm soát lạm phát, những chuyên gia nhận định. hoàn toàn mang thể gây ra suy thoái kinh tế tài chính.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *