KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Sống trong ‘cơn bão lạnh buốt’ nhờ một công việc phụ

Rate this post

Bán yến sào, buôn cây, vẽ tranh … là những nghề phụ giúp nhiều người thích ứng với thời buổi “cuồng phong” như hiện nay.

nỗ lực sắp xếp giữa nhiệm vụ chính và phụ

12h trưa, vừa kết thúc công việc ở cơ quan, chị Nguyễn Thùy Linh (35 tuổi, làm cán bộ tại Q.10, TP.HCM) vội vàng mở camera kiểm tra nhà yến ở miền Tây.

Chị Linh san sẻ: “Nhờ với nghề phụ bán yến sào nên cuộc sống thường ngày của gia đình tôi tạm ổn trong thời buổi” mưa bão “như hiện nay. Vì 2 năm qua, cơ quan bị tương tác nặng nề do dịch Covid-19”. nên thu nhập của tôi tránh một/3 đối với trước, chỉ hưởng lương cơ game thủ dạng nên cuộc sống thường ngày rất khó khăn, sau dịch bệnh, ngân sách leo thang, khó khăn ck chất khó khăn, nhất là đối với những hộ chỉ với một nguồn hàng. thu nhập dựa bên trên lương. “

Sống trong 'bão cóng' nhờ nghề tay trái - ảnh 1

Gia đình chị Linh đỡ vất vả hơn trong đợt “cuồng phong” nhờ kinh doanh thêm tổ yến

Vì vậy, ngoài công việc, những lúc rảnh rỗi, chị Linh đăng lên mạng xã hội truyền bá những sản phẩm gia truyền như yến thô, yến tinh luyện, yến tươi, yến chưng, sữa chua yến, với mức giá dân dã từ vài con. trăm nghìn đồng tới hơn 4 triệu đồng. Mỗi tháng, chị Linh bán được 25-30 sản phẩm.

Sống trong 'bão cóng' nhờ nghề tay trái - ảnh 2

Sữa chua yến sào

Sống trong thời kỳ 'đóng băng' nhờ nghề tay trái - ảnh 3

Tổ yến thô

“Yến nhà nuôi nên tôi ko phải lo ngại về nguồn đầu vào, chỉ lo tiêu sử dụng tăng cấp, sửa chữa nhà yến – việc này do ck tôi lo. Còn tôi chỉ lo truyền bá bán hàng trực tuyến”. Linh.

Linh cho biết thêm thông tin: “Mình nghĩ hiện nay với rất nhiều người phải làm 2, thậm chí 3 công việc để kiếm thêm thu nhập sống trong thời buổi“ cuồng phong ”, miễn sao biết cách sắp xếp thời kì hợp lý để chăm sóc. liên hệ chúng tôi. làm việc và chăm sóc gia đình. ”

Tương tự, sau Tốt nghiệp cuối năm 2021, Trương Hữu Phước (23 tuổi) làm hợp tác viên tại Q.10, TP.HCM, lương chỉ vài triệu đồng / tháng. “ngân sách hàng hóa tăng cao đã tương tác rất nhiều tới cuộc sống thường ngày của tôi. Tôi phải tính toán tiêu sử dụng sinh hoạt làm sao cho thích yêu thích với thu nhập ngày nay ”, Phước bộc bạch.

Sống sót trong 'bão lạnh' nhờ nghề tay trái - ảnh 4

Phước “khởi nghiệp” với sen đá

Trước tình hình đó, hơn một năm nay Phước kinh doanh thêm mặt hàng về sen, giá dao động 30.000 – 150.000 đồng / sản phẩm. Với nghề phụ này, Phước thu lãi từ 700.000 – một triệu đồng / tháng. “Tuy ko cao nhưng số lãi ít ỏi đó cũng giúp tôi rất nhiều trong chi tiêu hằng ngày, với thêm tiền đổ xăng”, anh Phước nói.

\N

Sống trong 'bão cóng' nhờ nghề tay trái - ảnh 5

Sen đá giúp Phước thu thêm tiền triệu mỗi tháng

Để cuốn hút nhiều quý khách hàng, Phước sắm lựa nhiều giống xương rồng thế hệ, xinh, khỏe, mẫu mã nhiều chủng loại rồi đăng trình làng bên trên trang Facebook. “Vì đây là công việc làm thêm nên lúc với khách đặt đơn hàng qua mạng, tôi sẽ chủ động sắp xếp thời kì hợp lý để ship hàng”, anh Phước cho biết thêm thông tin thêm.

Sống sót trong 'bão lạnh' nhờ nghề tay trái - ảnh 6

Phước với niềm mê say với sen đá

Phân ngã thời kì hợp lý giữa việc học và đi làm việc thêm

Trong lúc đó, Trần Khải Hoàn (sinh viên Trường ĐH Văn Lang, TP.HCM) cho rằng cuộc sống thường ngày phần nào ổn định trong thời kỳ “sóng gió” nhờ hội họa.

Khải Hoàn tâm sự: “Trước đây, tôi rất với thể chi tiêu cho sinh hoạt khoảng 3 triệu đồng / tháng, chưa kể tiền ăn ở, điện nước. lúc dịch Covid-19 bùng phát, ngân sách leo thang sau Tết.” Năm 2022, cùng với việc giá xăng tăng liên tục, với số tiền đó, tôi chỉ rất với thể “cầm cự” được hơn nửa tháng, nay nhờ với thêm khoản thu nhập từ việc bán tranh nên tôi đã bớt phần nào nỗi lo về tiêu sử dụng. của cuộc sống thường ngày ”.

Sống trong thời kỳ 'băng giá' nhờ nghề phụ - ảnh 7

Khải Hoàn (phải) kiếm thêm thu nhập lúc còn tới lớp

Mỗi tháng Hoàn bán được 3-4 tác phẩm với giá từ 650.000 – 3 triệu đồng / bức. “những tác phẩm của tôi hồ hết được vẽ bởi bút chì và than đen, dựa bên trên ảnh của người thân của quý khách hàng. Hình như, tôi cũng tự do sáng tạo dựa bên trên những tấm hình xinh của những thợ chụp ảnh việt phái mạnh phái mạnh và trái đất, điều quan yếu nhất là làm nổi trội cảm xúc của loài người và những kỷ niệm trong tranh ”, anh Hoàn nói.

Được biết, Hoàn vẽ tranh để bán từ lúc còn là học trò cấp ba. thời kì hoàn thành một bức tranh khổ A3, A2 từ 8 – 15 giờ và 20 – 30 giờ cho khổ A1, A0 hoặc to hơn, nhiều cụ thể hơn.

Sống trong 'bão cóng' nhờ nghề tay trái - ảnh 8

Tác phẩm do Khải Hoàn vẽ

Sống trong 'bão cóng' nhờ nghề tay trái - ảnh 9

Theo Hoàn, việc làm thêm ko chỉ với kiếm được tiền nhưng mà còn hỗ trợ game thủ nhạy bén hơn trong kinh doanh.

Hoàn cho biết thêm thông tin thêm: “Việc vẽ tranh chiếm nhiều thời kì. Vì vậy, mình phải phân ngã thời kì hợp lý giữa việc học và đi làm việc thêm. Hình như, công việc này giúp tôi nâng cao kỹ năng vẽ tay trong ngành xây giới hạn nhưng mà tôi đang theo học. Ngoài ra, hội họa còn hỗ trợ tôi tăng sự nhạy bén trong kinh doanh, cũng như kĩ năng tư duy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *