KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Ngay cả mức lương 100.000 USD / năm của người Mỹ cũng ko đủ sống

Rate this post

Hơn một/3 người Mỹ với thu nhập cao vẫn cảm nhận thấy thiếu tiền chi tiêu hàng tháng do liên quan của lạm phát. tỷ trọng xác suất này đã tăng lên đáng để ý trong những năm sắp đây.

Theo một cuộc khảo sát do đơn vị tư vấn Willis Towers Watson thực hiện, 36% viên chức văn phòng ở Hoa Kỳ với mức lương từ 100.000 USD/ năm trở lên sống tằn tiện, ko dám tiêu nhiều – cao gấp đôi năm 2019.

Thống kê cho biết con số này cao hơn 2% ở phân khúc những người chi tiêu 50.000-100.000 USD/năm. 52% viên chức với mức lương hàng năm thấp hơn 50.000 USD cũng trong tình trạng tương tự.

Dù vậy, những người với thu nhập cao là nhóm duy nhất chứng kiến ​​sự càng ngày càng tăng rõ rệt nhất về “kiếm nhiều nhưng ko đủ” trong ba năm qua, theo thông tin. CNBC.

Mark Smrecek, người đứng đầu thị trường phúc lợi tài chính Bắc Mỹ tại Willis Towers Watson, cho biết thêm: “Dù lương cao, bọn họ vẫn ko thể tránh khỏi việc chi tiêu đúng mức mỗi ngày. .

đơn vị đã thăm dò ý kiến ​​của 9.658 viên chức toàn thời kì từ những doanh nghiệp tư nhân quy mô vừa và to vào tháng 12 năm 2021 và tháng một năm 2022, trước lúc lạm phát trở thành nghiêm trọng sắp đây.

Thông qua dữ liệu, nhóm đã phát hình thành những xu thế tương tự trong cuộc khảo sát LendingClub. Theo đó, 36% số người kiếm được ít nhất 250.000 USD một năm là vừa đủ sống.

Theo Smrecek, chi tiêu thực phẩm, liên lạc và những lĩnh vực khác trong ngân sách hộ gia đình tăng nhanh chóng đã gây sức ép lên kỹ năng tiết kiệm tiền tài người dân.

Chỉ số giá tiêu sử dụng (CPI) trong tháng 5 đã tăng 8,6% đối với cùng kỳ năm 2021, mức lạm phát cao nhất trong khoảng 40 năm, theo Bộ Lao động Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang (FED) cũng đã tăng lãi suất chuẩn chỉnh thêm 0,75 điểm xác suất vào trong ngày 15/6 – mức tăng to nhất kể từ thời điểm năm 1994.

Như vậy, lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện nằm trong khoảng một,5-một,75%. Đây được coi là một phần trong nỗ lực của cơ quan này nhằm mục đích kiềm chế sự leo thang của giá thành. Dù vậy, động thái của Fed đồng nghĩa với việc người dân sẽ ko được hưởng lãi suất thấp kỷ lục lúc vay tậu nhà, ô tô.

Người của tôi chuyển sang làm việc cho tôi 1

giá thành hàng hóa và thực phẩm tăng cao làm cho cho người Mỹ phải chật vật ứng phó. Hình ảnh: CNBC.

“Những con số này còn rất với thể sẽ tăng lên nếu chúng ta thấy tác động của lạm phát tiếp tục,” Smrecek nói về những người sống với mức lương khá.

Trong một cuộc phỏng vấn với AP Ngày 16/6, Tổng thống Joe Biden thừa nhận người dân Mỹ “thực sự thất vọng” lúc đương đầu với lạm phát sau hơn một thời kì dài hứng chịu đại dịch Covid-19.

những yếu tố gây căng thẳng tài chính ko giống nhau tùy thuộc vào thu nhập. Những người với mức lương cao ngất ngưởng cho rằng chi tiêu nhà ở là thử thách to nhất, trong lúc những người còn lại thường phải vật lộn với nợ nần.

Mặc dù cuộc khảo sát ko phân tích cụ thể về hạng mục này, nhưng những nhà tuyển dụng cũng chỉ ra rằng chi tiêu thuê nhà và thế chấp tăng lên lúc người lao động vận chuyển trong thời kỳ đại dịch.

Những viên chức với thu nhập cao hơn với thời cơ tìm kiếm được những công việc cho phép bọn họ làm việc từ xa.

một trong những nhà hoạch định tài chính khuyên những người sống trong cảnh nghèo đói nên thử ứng dụng quy tắc 50-20-30 để giữ cho chi tiêu của bọn họ luôn luôn ổn định. Điều này liên quan tới việc phân xẻ 50% thu nhập sau thuế cho những khoản thiết yếu, 30% cho những chi tiêu tùy ý và 20% còn lại cho những khoản tiết kiệm, đầu tư và xóa nợ.

(Theo Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *