KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Cổng cưới hình rồng, trở thành ‘trào lưu’ cưới hỏi qua sự biến đổi của người trẻ tuổi

Rate this post

Cổng cưới hình rồng, phục vụ “xu thế”

Từ rất rất lâu rồi, cổng cưới của người dân miền Tây theo truyền thống là cổng cưới được họa tiết thiết kế bởi thân cây chuối, lá dừa và trang trí hình rồng, phượng. Theo thời kì, những dòng cổng cưới này dần được thay thế bởi những dòng cổng bởi sườn sắt và hoa giả, làm mất đi nét truyền thống của đám hỏi miệt vườn nam giới Bộ.

Cổng cưới hình rồng, trở thành 'trào lưu' cưới hỏi qua sự biến hóa của giới trẻ - ảnh 1

Sang (áo đỏ) chuyên làm cổng cưới rồng phượng ở Miền Tây |

Nhưng đâu đó, vẫn mang những người trẻ lặng lẽ theo nghề làm cổng lá dừa, hình tiết rồng phượng. Chính những game thủ trẻ này đã tạo ra trào lưu cổng cưới, rạp cưới bởi lá dừa mang vẻ xinh bình dị nhưng ko thua kém phần sang trọng và quý phái, lãng mạn được rất nhiều cặp đôi tậu lựa cho một ngày trọng đại của tớ.

Từ những tàu lá dừa bình dị, qua bàn tay khôn khéo của những chàng trai cô gái quê bỗng nhiên trở thành những dòng cổng cưới truyền thống xinh lung linh nhưng ko thua kém phần sang trọng và quý phái.

Nguyễn Thị Huyền Trang (33 tuổi) và Phạm Ngọc Sang (31 tuổi) ở TP Mỹ Tho, Tiền Giang, là một trong những thanh niên theo đuổi nghề này. Chị Trang san sớt, cách đây 6 năm, vợ ông xã chị mở màn làm thuê việc này chỉ để kiếm thêm thu nhập. Dần dần, tôi thích và theo nghề “chuyên nghiệp” cho tới ngày nay.

Cổng cưới hình rồng trở thành 'trào lưu' đám cưới qua sự biến hóa của giới trẻ - ảnh 2

Cổng cưới lá dừa được những game thủ trẻ dáng vẻ vẻ điệu theo hướng văn minh

Cổng cưới hình rồng trở thành 'trào lưu' đám cưới qua sự biến hóa của giới trẻ - ảnh 3

Cổng cưới lá dừa đã trở thành xu thế đám hỏi hiện nay

Trang cho biết thêm, hồ hết những người làm cổng cưới handmade đều ko được huấn luyện bài game thủ dạng trong nghề, chỉ làm từ cảm xúc cá thể. “thuở đầu, vợ ông xã tôi làm cổng cưới bởi lá dừa, mẫu mã chưa thực đã mắt, sau đó tự mày mò làm rồng, phượng. Sai thì sửa, xấu thì sửa, tới lúc xinh thì sửa ”- chị Trang nói.

Anh Sang cho rằng, nghề này tuy theo lối truyền thống nhưng phải cải tiến theo xu thế thế hệ của xã hội. Ví dụ, vật liệu trọn vẹn tự nhiên, xây ngừng thế hệ, tinh xảo và ko quá cũ.

vật liệu làm cổng cưới từ những đồ sử dụng sẵn mang, dễ kiếm như lá dừa, ớt sừng, lá dứa, cau, hoa tươi, đậu bắp, đậu đũa … Để tạo hình rồng, game thủ cần khoảng 5 kg ớt, vài kg cau và lá dứa. Vì vật liệu là tự nhiên nên phải đảm bảo độ tươi ngon nên người làm ko được họa tiết thiết kế quá sớm hoặc quá muộn nhưng mà phải đúng thời khắc. mang những bông hoa phải cắt chu đáo, ko để được lâu. thời kì hoàn thành cổng cưới khoảng một tới 2 ngày.

\N

Bảo tồn những nét truyền thống của phương Tây

Tâm sự với người viết, chị Trang cho biết thêm: “Làm nghề này một trong những phần muốn lưu giữ nét xin xắn cổ kính của dòng cổng cưới thủ công từ cây, lá gắn bó với người dân quê. Công việc cũng dễ chịu và thoải mái. Thu nhập cao hơn của những người trẻ ở phương Tây ”.

Cổng cưới hình rồng trở thành 'trào lưu' đám cưới qua sự biến hóa của giới trẻ - ảnh 4

vật liệu làm cổng cưới rồng phượng trọn vẹn tự nhiên

Cổng cưới hình rồng, trở thành 'trào lưu' cưới hỏi qua sự biến hóa của giới trẻ - Ảnh 5

Cổng cưới truyền thống phương Tây vẫn được rất nhiều game thủ trẻ ưa thích

Cổng cưới hình rồng đang trở thành 'trào lưu' cưới hỏi qua sự biến hóa của giới trẻ - Ảnh 6

làm thuê việc trang trí này phụ thuộc vào mùa, phần to từ thời điểm tháng 8 tới tháng một năm sau là mùa cao điểm.

thời kì sắp đây, cổng rồng phượng trở thành “trào lưu” và được sử dụng nhiều trong những đám hỏi, mỗi tháng vợ ông xã chị Sang nhận từ 20-30 tiệc cưới và trang trí to nhỏ. Trang tiết lộ, phần trang trí cổng rồng, phượng mang giá từ 9 tới 10 triệu đồng, cổng và rạp cưới bởi lá dừa từ 2 tới 3 triệu đồng. Từ đó, thu nhập của nhì vợ ông xã khấm khá hơn nhờ nghề này.

“Đây là nghề làm xinh cho đời, mang lại nụ cười cho những cặp đôi trong ngày cưới. Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ những nét văn hóa truyền thống. Hạnh phúc của Shop chúng tôi là được gia chủ khen ngợi sau lúc hoàn thành. Điều này làm cho Shop chúng tôi yêu nghề và sẽ tiếp tục với nghề làm cổng cưới rồng, phượng ”, chị Trang san sớt.

Trần Minh Bảo Ngân (27 tuổi, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) cho biết thêm, anh tới với dịch vụ xây ngừng cổng cưới hình rồng từ trào lưu bên trên mạng xã hội. Vì thấy vừa lòng nên mình đã tậu cổng cưới này cho một ngày trọng đại của tớ. Theo Ngân, tiệc cưới được tổ chức tại nhà thờ tổ nên Shop chúng tôi cũng muốn mang phong thái truyền thống, cổ xưa cũng như nét văn hóa của người phương Tây. Ngân cho biết thêm, lúc hoàn thành cổng cưới, cả gia đình Ngân đều tỏ ra thích thú và ko ngớt lời khen ngợi.

“Tôi thích nhất là thân rồng được ghép từ hạt cau nhỏ. Tiếp tới là phần đuôi phượng được xếp từ ớt sừng, trông ko khác gì trong phim ”, chị Ngân nói.

cũng chính là một trong những game thủ trẻ tậu lựa cách trang trí cổng cưới theo cách này, anh Trương Hữu Thành (31 tuổi, ngụ xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang) cho biết thêm, trào lưu cổng cưới rồng, phượng mang thực. trả lại. một lần nữa trong vài năm qua. Nó đã biến đổi thành một điểm vượt trội thế hệ cho tiệc cưới của khá nhiều game thủ trẻ.

“Cổng cưới hình rồng làm cho lễ cưới của tôi như hoài niệm về thời xưa cũ, mỗi thứ trọn vẹn tự nhiên, mộc mạc nhưng ko thua kém phần rất dị”, Hữu Thành san sớt.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *