KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Xuất hiện một mẫu tên phải giải trình, doanh nghiệp muốn tra danh sách cổ đông

Rate this post

Một tuần đầy biến động của thị trường chứng khoán kết thúc với việc hàng loạt cổ phiếu hạn chế sàn, trong đó tiêu biểu là nhóm bất động sản. Hàng loạt mẫu tên như DIG, CEO, CII, DLG, GEX, DRH, HDC, HQC, LDG, NBB, NDN, QCG, SCR,… đều hạn chế biên độ trong phiên vào ngày cuối tuần.

Thực tế, nhiều cổ phiếu bất động sản đã với 3 tới 4 phiên, thậm chí cả tuần lên sàn. Mức hạn chế bên trên 25% trong một tuần xuất hiện ở hàng loạt cổ phiếu, ko giống nhau một vài mẫu tên như DIG, LDG thậm chí còn mất tới hơn 30%.

Cổ phiếu LDG với nhẽ là mẫu tên đáng để ý nhất lúc hạn chế sàn cả 5 phiên trong tuần qua và buộc phải giải trình theo quy định. LDG Investment cho biết thêm vẫn hoạt động phổ quát, ko tồn tại biến động xấu tác động tới giá cổ phiếu và phân tích và lý giải việc giá cổ phiếu hạn chế là do cung cầu thị trường và thị hiếu của nhà đầu tư mất kiểm soát. của doanh nghiệp.

Trong lúc đó, cổ phiếu DIG màu đỏ lộc may “né” được giải trình trong tấc gang lúc với phiên ngày 14/6 hạn chế 6,8% xen kẽ giữa 4 phiên giao thiệp. Tuy nhưng, DIG cũng khá biết cách gây để ý lúc bất thần với văn phiên bản gửi VSD đề xuất cung ứng danh sách cổ đông chốt từ thời điểm ngày 31/5 tới 16/6, tính riêng thời khắc đó, cổ phiếu đã hạn chế hơn 36%.

Cổ phiếu bất động sản tuần qua giảm mạnh: Có cái tên phải giải trình, doanh nghiệp muốn tra danh sách cổ đông - Ảnh 1.

Cổ phiếu bất động sản lao dốc

Tuần hạn chế sâu đã đẩy hàng loạt cổ phiếu bất động sản xuống đáy hồi giữa tháng 5. Nhưng với một vài mẫu tên, đây chưa phải là thời đoạn khó khăn nhất từ ​​đầu năm mới tới nay. Sau lúc tăng nóng với phiên đấu giá đất Thủ Thiêm, hàng loạt cổ phiếu bất động sản đã nhanh chóng chóng quay đầu tăng đỉnh vào đầu tháng một/2022 với khá nhiều phiên hạn chế sàn liên tục. thời khắc đó, ko tồn tại quy định nào giải trình lúc cổ phiếu hạn chế sàn bên trên 5 phiên.

Nhiều cổ phiếu bất động sản sau đó đã với sự hồi phục mạnh mẽ và uy lực và tưởng chừng rất với thể trở lại đỉnh cũ vào cuối tháng 3 nhưng hồ hết đều gây thất vọng. Và rồi những cơn bão đổ bộ vào thị trường và nhóm bất động sản tiếp tục trở thành một trong những tâm điểm trong vòng xoáy bán tháo. Mức hạn chế khoảng 45 – 65% đối với đầu năm mới đã biến đổi thành rất phổ quát. Và nếu tính từ bên trên xuống, những con số đã khởi đầu “vặn” tới 70%.

Sự sụt hạn chế của nhóm cổ phiếu bất động sản được cho là với nguyên nhân từ những biến cố bên trên thị trường trái phiếu thời kì qua. Theo ước tính của KBSV, giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn năm 2022 của nhóm bất động sản lên tới 98.000 tỷ đồng. đơn vị chứng khoán này cho rằng yêu cầu phát triển để đảm bảo vòng quay vốn của doanh nghiệp là khá cao, Tuy nhưng sẽ gặp nhiều thử thách về chính sách, pháp luật trong bối cảnh Chính phủ đang thực hiện kiểm soát nghiêm nhặt việc phát triển vốn. cũng như kinh doanh trái phiếu doanh nghiệp.

Trong một công bố thế hệ đây, VNDirect cho rằng ngành bất động sản đang đương đầu với khá nhiều thử thách hơn là những yếu tố tích cực. Triển vọng ngành bị tác động vì (một) lãi suất tăng tác động tới quyết định tậu nhà, (2) giá nguyên vật liệu tăng rất với thể làm tăng giá nhà ở, và (3) thắt chặt những khoản vay nhà băng đối với lĩnh vực bất động sản. bất động sản và giám sát nghiêm nhặt hơn trong những việc phát triển trái phiếu doanh nghiệp.

Cổ phiếu bất động sản tuần qua giảm mạnh: Có cái tên phải giải trình, doanh nghiệp muốn tra danh sách cổ đông - Ảnh 2.

Trong bối cảnh tín dụng vào lĩnh vực bất động sản được siết chặt và giám sát nghiêm nhặt việc phát triển trái phiếu doanh nghiệp, VNDirect cho rằng nhà đầu tư rất với thể gặp thử thách trong những việc tăng vốn trong vài quý tới. Do đó, hoạt động tậu bán nhiều kĩ năng sẽ được đẩy nhanh chóng trong lúc quỹ đất mở rộng sẽ chậm trễ lại, điều này còn rất với thể giúp giá nhà hạn chế nhiệt trong những quý còn lại của năm 2022.

VNDirect kỳ vọng thị trường bất động sản sẽ với được xu thế phục hồi nguồn cung vào năm 2022 do những chủ đầu tư sẽ tập trung tăng nhanh chóng bán hàng để cải thiện dòng tiền. những doanh nghiệp với lượng hàng bán sẵn to và bảng cân đối kế toán hợp lý sẽ vẫn với mức tăng trưởng lợi nhuận ổn định trong năm 2022-23.

https://cafef.vn/co-phieu-bat-dong-san-giam-manh-tuan-qua-xuat-hien-cai-ten-phai-giai-trinh-mot-doanh-nghiep-muon-soi- danh-sach-co-dong-20220619023229911.chn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *