KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Phó chủ toạ Quốc hội Nguyễn Đức Hải xúc tiếp cử tri tỉnh Quảng phái nam

Rate this post

Chú thích ảnh
Ông Phan thanh bình – Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng phái nam phát biểu tại buổi xúc tiếp cử tri xã Ba, huyện Đông Giang.

Tại những buổi xúc tiếp, đồng chí Phan thanh bình đã thông tin tới cử tri 2 xã Atiêng, xã Ba và những xã bên trên địa bàn 2 huyện (xem trực tuyến) nội dung làm việc của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, trong 19 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm của những cơ quan dân cử (từ 29/5 tới 16/6), Quốc hội đã thông qua 5 Luật, 17 quyết nghị; cho ý kiến ​​về 6 dự án Luật và quyết định nhiều nội dung quan yếu khác. những nội dung được xem xét, quyết định tại kỳ họp lần này đều đạt sự đồng thuận rất cao, tuy sở hữu té sung thêm nội dung nhưng vẫn đảm bảo quality và thời lượng kỳ họp như dự kiến.

Chú thích ảnh
Cử tri huyện Đông Giang kiến ​​nghị tại buổi xúc tiếp.

Tại những buổi xúc tiếp, cử tri nhị huyện Tây Giang và Đông Giang tiến công giá cao hoạt động của Quốc hội trong kỳ họp thứ 3 mới đây, song song phản ánh những vấn đề nóng được xã hội sử dụng rộng rãi hiện nay về chính trị. chính sách, đất đai, giáo dục, y tế, cải cách hành chính, chống tham nhũng,… tới Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng phái nam.

Cụ thể, tại điểm xúc tiếp xã A Tiêng (huyện Tây Giang), ông Tangol Thiệu, cử tri xã Axan kiến ​​nghị: Phục vụ phát triển tài chính – xã hội, đảm bảo quốc phòng – bình an khu vực giáp ranh. Với Lào, Trung ương đề xuất upgrade tỉnh lộ 606 thành quốc lộ và đầu tư hoàn thiện hạ tầng quốc lộ từ đường Hồ Chí Minh tới cửa khẩu Tây Giang – Ka Lâm. song song, cử tri kiến ​​nghị upgrade cửa khẩu phụ Tây Giang – Kà Lùm thành cửa khẩu quốc tế; Việc phát triển năng lực điện gió, ngoài cực tốt tài chính, giải quyết việc làm cho tất cả những người lao động và cải thiện hạ tầng tài chính – xã hội của địa phương, điện gió được coi là phương án tối ưu trong phát triển năng lực. năng lực tinh khiết vì ko liên quan xấu tới môi trường thiên nhiên thọ thái, nguồn nước và phát thải khí thải. Qua khảo sát, tiến công giá lúc đầu cho biết, bên trên địa bàn huyện Tây Giang sở hữu tiềm năng gió rất to, hướng gió chính là gió Tây, thường xuyên xuất hiện với véc tơ vận tốc tức thời từ 6,5m / s tới 7,8m / s. Vì vậy, đề xuất Trung ương chấp thuận chủ trương khảo sát, đầu tư xây dựng hệ thống điện gió tại buôn phụ thân’nôc, xã Ch’ôm.

Ông Clau Pia, cử tri xã Atiên, kiến ​​nghị: Tây Giang sở hữu 67 km đường biên giới với nước người chơi Lào, 8/10 xã biên giới, với hơn 17.000 dân nên đề xuất Trung ương sớm xác nhận huyện Tây Giang. là huyện biên giới (nội dung này đã kiến ​​nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết). Ông Poloong Nap, cử tri xã Pò Ngải đề xuất Trung ương tiếp tục xử lý nghiêm minh những vụ việc tham nhũng từ Trung ương tới địa phương; việc xử lý cán bộ phải kiểm tra, xem xét nghỉ hưu trước lúc nghỉ hưu, chớ để nghỉ hưu thế hệ kiểm tra, xử lý sẽ ko tạo được niềm tin to trong nhân dân. Việc đề bạt, vận chuyển người từ nơi khác về huyện, xã phải sở hữu chính sách đãi ngộ cụ thể, kịp thời để động viên ý thức, yên tâm công việc, phải tậu người sở hữu đức, sở hữu tài, nhiệt tình, trợ giúp. địa phương phát triển, vững mạnh tổng thể…

Tại điểm xúc tiếp cử tri xã Ba (huyện Đông Giang), ông Đinh Văn Trường ở xã Ba phản ánh: thời kì qua, bên trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện, liên quan to tới việc cung ứng điện. sinh sản và sinh hoạt, vì vậy, để tạo điều kiện cho tất cả những người dân phát triển sinh sản, ổn định cuộc sống đời thường, đề xuất ngành Điện sớm sở hữu giải pháp cung ứng nguồn điện ổn định.

Nhiều cử tri cũng kiến ​​nghị Chính phủ cần cải thiện cơ chế đối với cán bộ cấp thôn, khu phố vì đề án sáp nhập thôn, khu phố khiến cho cho dân số đông, khối lượng công việc nhiều, lương cho cán bộ cao. Số tổ dân phố, xóm vẫn ko tăng khiến cho cho cuộc sống đời thường của chúng ta ko được đảm bảo.

Chú thích ảnh
Cử tri huyện Tây Giang kiến ​​nghị tại buổi xúc tiếp ở xã Atiên.

thời kì qua, giá xăng dầu liên tục tăng cao gây khó khăn cho sinh sản và sinh hoạt của người dân. Chính phủ cần sở hữu giải pháp tránh và bình ổn giá xăng dầu; Thực trạng giải quyết cơ chế, chính sách đối với người sở hữu công của những cấp chính quyền huyện thời kì qua còn nhiều bất cập. Chính phủ nên linh động, sớm giải quyết cơ chế cho những người này vì hồ hết chúng ta đã cao rồi.

Trước những kiến ​​nghị của cử tri về 2 điểm, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng phái nam đề xuất những sở, ban, ngành liên quan và chính quyền địa phương replay rõ nét, thấu đáo, hợp tình, hợp lý cho cử tri. hiểu rõ nét.

Phó chủ toạ Quốc hội Nguyễn Đức Hải tiến công giá cao những kết quả đạt được của 2 huyện miền núi Tây Giang và Đông Giang trong những năm qua. Đối với những kiến ​​nghị ở cấp tỉnh, liên hợp hội đề xuất chính quyền những cấp, những sở, ban, ngành, hội, đoàn thể sớm giải quyết cho cử tri. Đối với những kiến ​​nghị liên quan tới Trung ương, Đoàn sẽ nghiên cứu, tập hợp để trình Quốc hội trong kỳ họp tới xem xét, giải quyết cho cử tri.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *