KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Vì sao Ukraine vẫn tràn ngập hỏa lực ở Donbass dù được bơm vũ khí “khủng”?

Rate this post

Vũ khí do phương Tây cung ứng vẫn ko đủ?

Trong lúc quân đội Nga tiếp tục nổ súng, phía Ukraine – vốn ko thể bắt kịp Nga về vũ khí và đạn dược nên đã phải thận trọng sử dụng đạn pháo. Tại tiền đồn ở miền đông Ukraine, những vỏ đạn pháo được chất thành đống. lãnh đạo quân đội Ukraine, Mykhailo Strebizh, nói rằng chúng ta phải hứng chịu những đợt pháo kích dữ dội kéo dãn dài nhưng chỉ hoàn toàn sở hữu thể bắn trả trong 4 giờ.

Nhà chức trách Ukraine cho rằng, số vũ khí do phương Tây viện trợ là ko đủ và chưa được đưa tới chiến trường kịp thời do xung đột đang bước vào thời đoạn khốc liệt. Trong lúc Nga chưa đưa ra con số chính thức thiệt mạng, những nhà chức trách Ukraine cho biết thêm nước này mất tới 200 quân sĩ mỗi ngày. những lực lượng Nga đang giành được lãnh thổ ở phía Đông, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng tổn thất của Moscow là ko nhỏ.

Tuần trước, chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden đã cam kết viện trợ thêm một tỷ USD cho Ukraine sẽ giúp đỡ nước này đẩy lùi hoặc đảo ngược những bước tiến của Nga. Tuy nhưng, một trong những quan chức cho rằng những khoản viện trợ như vậy vẫn ko phục vụ được yêu cầu của Ukraine, một phần là do năng lực sinh sản vũ khí hạn chế của những ngành công nghiệp quốc phòng.

Francois Heisbourg, cố vấn tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế, sở hữu trụ sở tại London, cho biết thêm: “Chúng ta đang chuyển từ thời bình sang thời chiến. Trong thời bình, véc tơ vận tốc tức thời sinh sản vũ khí thấp, để đẩy thời gian nhanh véc tơ vận tốc tức thời này, cần phải xây dựng những cơ sở công nghiệp. Đây là một thử thách to đối với ngành công nghiệp quốc phòng ”.

Theo tiến công giá của Viện tài chính trái đất Kiel ở Đức, Mỹ đã hoàn thành một nửa cam liên kết quan tới viện trợ quân sự cho Ukraine, trong lúc Đức đã hoàn thành khoảng một phần ba. Ba Lan và Anh đã thực hiện phần to lời hứa của chúng ta. Đầu tháng 6, Đại sứ Ukraine tại Tây Ban Nha, Serhii Phoreltsev, cảm ơn Madrid vì đã cung ứng 200 tấn viện trợ quân sự cho Ukraine vào tháng 4, nhưng ông cho biết thêm số lượng đạn dược bao gồm trong chuyến hàng viện trợ. chỉ đủ sử dụng trong 2 giờ tranh đấu.

Những thử thách đối với Ukraine

Dù được cung ứng một lượng vũ khí khổng lồ nhưng vì sao Ukraine vẫn bị áp đảo ở chiến trường Donbass? những nhà phân tích cho rằng, vấn đề là lực lượng Ukraine đã quen với việc sử dụng những loại vũ khí sở hữu từ thời Liên Xô, vì vậy với những vũ trang quân sự do Mỹ và đồng minh cung ứng, chúng ta cần được sử dụng hoặc trải qua những khóa huấn luyện. Nhiều quan chức hoặc quân sĩ quân đội Ukraine đã ra quốc tế để tham dự những khóa huấn luyện này.

Trong gói viện trợ một tỷ USD thế hệ nhất của Mỹ, chỉ một phần ba số vũ khí được Bộ Quốc phòng chuyển giao thời gian nhanh chóng, phần còn lại sẽ được cung ứng trong thời kì dài ra hơn nữa. Gói viện trợ cho Ukraine bao gồm 18 pháo và 36.000 viên đạn, nhì hệ thống phòng thủ bờ hồ sử dụng tên lửa chống hạm Harpoon, pháo phản lực, máy bộ đàm, hàng nghìn vũ trang nhìn tối, và sẽ hỗ trợ phục vụ những yêu cầu của Ukraine. Ukraine về vũ khí tầm xa.

Nhưng con số này vẫn còn đó khá ít đối với những gì Ukraine sở hữu yêu cầu. Cố vấn Mikhail Podolyak của Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết thêm Kiev cần một.000 khẩu súng 155 milimet, 300 hệ thống tên lửa phóng loạt, 500 xe tăng, 2.000 xe bọc thép và một.000 tàu bay ko người lái.

Ben Barry, một chuyên gia tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS), cho biết thêm: “Những gì Ukraine cần làm là tiến hành một chiến dịch phản công đáp trả hỏa lực của pháo binh Nga. Để làm được điều đó, chúng ta cần vũ khí đúng mực tầm xa với véc tơ vận tốc tức thời bắn cao để tránh pháo địch ”.

ngày nay, quân lính Ukaine phải sử dụng chiến thuật “bắn thời gian nhanh rút thời gian nhanh”, tức là nổ súng rồi thời gian nhanh chóng vận chuyển rời vị trí trước lúc đối phương bắt gặp và trả nủa. Chiến lược của Ukraine trong thời đoạn nhì là nỗ lực làm kiệt quệ lực lượng Nga, lợi dụng địa hình và tranh giành từng mảnh đất ở Donbass. Trong thời kì qua, Ukraine đã thực hiện những cuộc phản công tổng thể xung quanh Kharkiv, Izium và ở Kherson, nhưng đây ko phải là những cuộc phản công to.

Quân đội Ukraine thiệt hại nặng nề về nhân lực và thiếu đạn trong trận chiến pháo binh này. Chuyên gia quân sự Michael Kofman tại Trung tâm bình yên thế hệ của Mỹ (CNAS) cho rằng, quân đội Ukraine đang ở “thời đoạn nguy hiểm nhất” của trận chiến ở Donbass. Theo Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar, tình hình đối với Ukraine là “rất khó khăn”, trong lúc Nga liên tục đạt được những bước tiến thế hệ.

Tuy nhưng, vẫn còn đó quá sớm để tiến công giá quỹ đạo của trận chiến, Michael Kofman lưu ý. Nhiều kĩ năng sau cuộc giao tranh hiểm độc liệt này, nhì bên sẽ sở hữu thời kì sút tránh hoạt động để tái trang bị, bửa sung lực lượng. sở hữu vẻ như cả Nga và Ukraine đều đang nỗ lực giữ vững vị thế của tớ. Lợi thế của Nga là hỏa lực, nhưng thiếu quân sĩ lại là điểm yếu to nhất của nước này. điểm mạnh của Ukraine là nhân lực và địa hình, nhưng điểm yếu kém của chúng ta là pháo binh. Và trong một trận chiến tranh tiêu hao kéo dãn dài, bên thua được xem là bên mất tài nguyên thời gian nhanh hơn bên còn lại.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *