KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Iran sẵn sàng nối lại thương thuyết hạt nhân

Rate this post

Trong chuyến thăm 2 ngày tới Iran (24-25 / 6), với những buổi họp kéo dãn hàng tá giờ, Đại diện Cấp cao về Chính sách Đối ngoại và bình yên của Liên minh âu lục – ông Josep Borrell đã đạt được kết quả. là thuyết phục thành công Mỹ và Iran quay trở lại tiến trình thương thuyết hạt nhân.

“nhà hàng chúng tôi vừa kết thúc buổi họp cách đây vài phút và nhà hàng chúng tôi đang nỗ lực gỡ rối tình hình”, Borrell nói trong buổi họp báo sau cuộc gặp với ngoại trưởng Iran. Và trong những ngày tới, lúc tôi nói điều này, tôi muốn nhấn mạnh rằng ngay ngay thức thì, nhà hàng chúng tôi sẽ phát động lại những cuộc thảo luận đã giới hạn trong ba tháng qua. Mỹ và Iran sẽ quay lại thương thuyết gián tiếp với sự tương trợ của tôi và nhóm của tôi với tư cách là điều phối viên. Đó là tin tốt và chúng ta hãy hy vọng rằng điều đó sẽ hỗ trợ thỏa thuận người nhận đi đúng hướng. “

Ông Josep Borrell tiến công giá cao thiện chí từ cả Iran và Mỹ ở thời khắc ngày nay. Dù vậy, ông vẫn nhấn mạnh, những bên cần vượt qua khó khăn chính trị để đạt được kết quả sau cuối. Theo ông, thuận tiện tài chính đối với Iran nếu đạt được thỏa thuận là ko thể tranh cãi.

Về phần mình, Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian cũng nhấn mạnh Iran cần nhận được vừa đủ những thuận tiện tài chính từ thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

“nhà hàng chúng tôi tái cam đoan rằng nhà hàng chúng tôi đã sẵn sàng trước hết để nối lại những cuộc thương thuyết trong những ngày tới. Điều quan yếu là Iran phải nhận được vừa đủ những thuận tiện tài chính từ thỏa thuận hạt nhân. Điều gì tác động tới điều này là ko thể đồng ý được. nhà hàng chúng tôi sẽ tìm cách giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong những cuộc thương thuyết. nhà hàng chúng tôi hy vọng cụ thể rằng Mỹ lần này sẽ đưa ra những quyết định đúng đắn, đạt được thỏa thuận và thực hiện nó một cách sở hữu trách nhiệm ”.

Theo Tổng thống Iran Ebrahim Raeisi, Iran sẽ ko từ bỏ những cuộc thương thuyết để toá bỏ những lệnh trừng trị chống lại nước này. những lệnh trừng trị cần được toá bỏ càng sớm càng tốt. Mỹ và những nước âu lục cần tuân thủ vừa đủ những quy định của thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Về phía Mỹ, người phát ngôn Hội đồng bình yên Quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết thêm ý kiến của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cho tới nay ko biến đổi, rằng thỏa thuận hạt nhân năm 2015 là cách rất tốt. để ngăn chặn Iran sở hữu được vũ khí hạt nhân. Hoa Kỳ mong đợi Iran quay trở lại tuân thủ thỏa thuận.

Truyền thông Iran đưa tin, cuộc thương thuyết sắp tới giữa Mỹ và Iran với sự điều phối của EU sẽ ko ra mắt tại Vienna, Áo, do sẽ ko ra mắt theo thể thức P4 + một như trước với sự tham dự gián tiếp của Mỹ. . Nhiều người phỏng đoán, những cuộc thương thuyết sẽ ra mắt tại một quốc gia sắp với Iran trong vùng Vịnh.

Sau sắp một năm thương thuyết, vào tháng 3, những bên tham dự thương thuyết là Iran và nhóm P5 + một đã tiến rất sắp tới thỏa thuận hồi sinh thỏa thuận hạt nhân Iran 2015. Nhưng những dị đồng sau cuối vẫn chưa được giải quyết, trong đó sở hữu việc Mỹ từ chối loại Quân đoàn Vệ đao binh mạng Hồi giáo Iran khỏi danh sách khủng bố. trái đất đang chờ đợi những bên quay lại thương thuyết và rất sở hữu thể đạt được kết quả sau cuối; nhất là trong bối cảnh Iran rất sở hữu thể xuất khẩu dầu mỏ ra trái đất, giúp hạn chế nhiệt phần nào giá dầu leo ​​thang như hiện nay. Và sâu xa hơn, trái đất sẽ tránh được một điểm chớp nhoáng với nguy cơ xung đột cao.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *