KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Làn sóng cấm xuất khẩu lương thực hoàn toàn mang thể gây ra cảm giác domino

Rate this post


BNEWSẤn Độ là một trong số ít nhất 19 quốc gia áp đặt hạn chế xuất khẩu lương thực kể từ thời điểm nổ ra xung đột ở Ukraine, làm cho cho ngân sách tăng cao, tương tác tới dòng chảy thương nghiệp nông sản quốc tế.

Ấn Độ là một trong số ít nhất 19 quốc gia áp đặt những hạn chế đối với xuất khẩu lương thực kể từ thời điểm bùng nổ xung đột ở Ukraine vào tháng 2/2022, làm cho cho ngân sách tăng cao, tương tác tới dòng chảy thương nghiệp nông sản quốc tế. và gây ra những cuộc biểu tình bạo lực ở một trong những nước đang phát triển.

Tháng trước, chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi đã nhanh chóng chóng rút lại quyết định “cứu” trái đất bởi lương thực.

Ấn Độ, quốc gia chỉ xuất khẩu một lượng bột mì rất hạn chế, dành phần to sản lượng để phục vụ yêu cầu của một,4 tỷ người.

Ngày 12/5, Bộ thương nghiệp và Công nghiệp Ấn Độ thông tin sẵn sàng cử phái đoàn tới 9 quốc gia để xuất khẩu kỷ lục 10 triệu tấn bột mì trong tài khóa ngày nay, tăng mạnh đối với niên vụ trước.

Nhưng tình hình nhanh chóng chóng đổi khác. trước tiên là số liệu sản lượng tiểu mạch hạn chế vào đầu tháng 5 do đợt nắng cháy thất thường tương tác tới mùa màng.

Sau đó, dữ liệu vào trong ngày 12/5 cho biết lạm phát ở nước này đã đạt mức cao sắp 8 năm do giá lương thực và nhiên liệu tăng do cuộc xung đột ở Ukraine.

Lo ngại về nguy cơ lạm phát tăng cường thêm – vấn đề từng làm rúng động chính phủ tiền nhiệm của đảng Quốc đại vào năm 2014, văn phòng Thủ tướng Modi ngày 13/5 đã lãnh đạo Bộ thương nghiệp ngay ngay thức thì “hãm” xuất khẩu tiểu mạch. .

Một nguồn tin cho biết thêm chính dữ liệu lạm phát nói bên trên đã làm cho cho chính phủ nước này phải ban hành lệnh cấm xuất khẩu tiểu mạch trong tối.
Từ Delhi tới Kuala Lumpur, Buenos Aires tới Belgrade, những chính phủ đã nhiều lần áp đặt những giải pháp hạn chế, vào thời khắc nền tài chính đang bị tương tác bởi vì đại dịch COVID-19 cùng với khá nhiều yếu tố như thời tiết khắc nghiệt. và sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng, làm tăng cường thêm nạn đói bên trên toàn trái đất lên mức chưa từng thấy.

Chương trình Lương thực của Liên hợp quốc (WFP) vào tháng 4 cho biết thêm số người phải đương đầu với tình trạng mất bình an lương thực nghiêm trọng đã tăng hơn gấp đôi đối với năm 2019, lên 276 triệu người ở 81 quốc gia. trong cuộc xung đột ở Ukraine. WFP dự báo căng thẳng giữa Nga và Ukraine, nhì nước sinh sản nông nghiệp to bên trên trái đất, sẽ làm cho cho tăng con số đó lên ít nhất 33 triệu người, chủ yếu ở khu vực cận Sahara, châu Phi.

Theo quy định của Tổ chức thương nghiệp trái đất (WTO), những quốc gia member hoàn toàn mang thể ứng dụng lệnh cấm xuất khẩu hoặc hạn chế xuất khẩu thực phẩm hoặc những sản phẩm khác nếu quốc gia của chúng ta đang ở trong tình trạng “khan hiếm nghiêm trọng” thực phẩm. sản phẩm đó. Bộ trưởng thương nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal hồi tháng trước cho biết thêm ông đã xúc tiếp với những quan chức của WTO và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) để giảng giải rằng Ấn Độ cần ưu tiên bình an lương thực, ổn định ngân sách nội địa.

Nhưng nhà tài chính hàng đầu của nhà băng trái đất, Michele Ruta, nói rằng những hạn chế xuất khẩu mang nguy cơ làm trầm trọng thêm sự tăng cường thêm giá lương thực toàn thế giới, gây ra cảm giác domino: cuộc khủng hoảng sẽ tồi tệ hơn. tồi tệ hơn lúc những quốc gia khác thực hiện những bước tương tự.

Nhiều chuyên gia tài chính khác cho rằng cuộc khủng hoảng lương thực toàn thế giới hiện nay còn nghiêm trọng hơn cuộc khủng hoảng năm 2008 nhưng nguyên nhân là do hạn hán, dân số tăng, tiêu thụ tiểu mạch tăng ở những nước đang phát triển. càng ngày càng tăng và việc sử dụng thực phẩm làm nhiên liệu càng ngày càng tăng. Lúc này sẽ khó kiếm được nguồn cung ứng thay thế. Nga và Ukraine đóng góp khoảng 28% lượng tiểu mạch xuất khẩu toàn thế giới, 15% lượng ngô và 75% lượng dầu hướng dương trong niên vụ 2020/21.

Trong lúc đó, hạn hán ở Mỹ được cho là sẽ làm cho cho hạn chế sản lượng tiểu mạch vụ đông, và mưa đá, gió mạnh và mưa to trong tháng này sẽ làm cho cho hạn chế sản lượng tiểu mạch ở Pháp. Khí hậu khô hạn ở Argentina – nước xuất khẩu tiểu mạch to thứ sáu trái đất – cũng làm hạn chế dự báo sản lượng cho niên vụ 2022/23.

Giáo sư về phát triển tài chính và thương nghiệp quốc tế tại St. Gallen, ông Simon Evenett cho biết thêm: “Tình hình hiện nay, từ bất kỳ góc độ nào, đều sở hữu vấn đề hơn cuộc khủng hoảng năm 2008. Sáu tới chín tháng tới sẽ tương đối căng thẳng.”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *