KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Cả thị trường khó khăn, một tên thương hiệu xe khá đang lặng lẽ “tăng tốc” để tranh ngôi vị vô địch doanh số bán hàng đầu việt phái nam phái nam

Rate this post

Kia vươn lên dẫn đầu thị trường

Những năm sắp đây, thị trường việt phái nam phái nam thường ghi nhận cuộc đua “song mã” về doanh số giữa nhị tên thương hiệu Toyota và Hyundai. Tuy nhưng, năm 2022 sẽ chứng kiến ​​sự trỗi dậy của một tên thương hiệu thứ ba, đó là Kia – do Thaco lắp ráp và phân phối.

Tháng 5/2022, tên thương hiệu này đạt doanh số kỷ lục 8.090 xe, cao nhất từ ​​đầu xuân năm mới tới nay và dù ko thể khó khăn với Toyota (10.579 dòng) nhưng doanh số của Kia cũng bỏ xa Toyota. đối với đối thủ xếp sau là Hyundai (6.490 xe).

Tổng cùng trong 5 tháng đầu xuân năm mới 2022, 31.968 xe Kia đã được tiêu thụ tại thị trường việt phái nam phái nam – đứng thứ 2 thị trường sau Toyota (37.906 xe). Trong 2 tháng sắp đây, Kia đã vượt qua Hyundai để trở thành tên thương hiệu bán chạy số 2 thị trường.

Cả thị trường khó khăn, một thương hiệu ô tô đang âm thầm tăng tốc để tranh ngôi đầu doanh số bán ra tại Việt Nam - Ảnh 1.

Tính từ trên đầu xuân năm mới tới nay, đây cũng chính là tên thương hiệu mang sức bán “đồng đều” nhất thị trường. Ngay trong tháng 2 thấp điểm nhất trong năm (trùng với dịp Tết Nguyên đán), tên thương hiệu này vẫn bán được hơn 5.000 xe và tăng trưởng liên tục khoảng một.000 xe tới tay người tiêu sử dụng mỗi tháng.

Xét về số lượng mẫu xe đang xuất hiện bên trên thị trường, Kia cũng đứng thứ 2 sau Toyota với dòng sản phẩm 8 mẫu xe sắp như phủ trọn vẹn những phân khúc cơ game thủ dạng nhất. Dù mang doanh số tuyệt vời nhưng chỉ mang một mặt hàng duy nhất của Kia được coi là “dẫn đầu phân khúc”, đó là mẫu K3 (trước đây là Cerato) trong phân khúc sedan hạng C.

Cũng cần phải nói thêm rằng, việc Kia vươn lên vị trí thứ 2 thị trường mang sự “trợ giúp” rất to từ tên thương hiệu Hyundai lúc TC Motor gặp nhiều khó khăn về nguồn cung, dẫn tới việc một số trong những mẫu xe của Hyundai ko được sinh sản. đủ để cung ứng cho quý khách hàng. những mẫu xe do Thaco lắp ráp và phân phối cũng nổi tiếng ko tồn tại hiện tượng bán “bia kèm lạc”.

Tuy nhưng, vẫn phải cam kết rằng dòng sản phẩm ngày nay của Kia được tiến công giá là mang quality rất cao, thích thích hợp với tương đối nhiều yêu cầu của người tiêu sử dụng việt phái nam phái nam. chứng cứ là dù liên tục tăng giá trong thời kì qua nhưng những mẫu xe này vẫn mang sức bán rất tốt.

Dòng sản phẩm quality – “người cũ” giữ vững vị thế, “người thế hệ” tỏa sáng

trước tiên phải kể tới nhị mẫu xe chủ lực của Kia trong nhị năm qua là mẫu SUV thị trấn Kia Seltos và mẫu sedan cỡ C K3. trong ko ít tháng qua, nhị mẫu xe này liên tục lọt top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường với doanh số thường bên trên một.000 dòng.

Cả thị trường khó khăn, một thương hiệu ô tô đang âm thầm tăng tốc để cạnh tranh ngôi vị quán quân tại Việt Nam - Ảnh 2.

Tháng trước, Kia mang 4 mẫu xe đạt doanh số bên trên một.000 dòng.

Kia K3 Từ lâu, nó đã được coi là mẫu sedan quốc dân đối với người tiêu sử dụng việt phái nam phái nam. Ngay cả lúc những đối thủ như Honda Civic, Toyota Corolla Altis vừa upgrade hay tên thương hiệu nước anh MG đưa mẫu MG5 về việt phái nam phái nam thì vị thế thống trị của K3 vẫn ko đổi khác.

Trong lúc đó, Kia Seltos cũng hoàn toàn mang thể mang một tháng giỏi lúc “vượt mặt” Toyota Corlla Altis để trở thành mẫu SUV thị trấn bán chạy nhất thị trường với doanh số một.737 xe (đối với một.717 xe của đối thủ). Seltos được tiến công giá là mẫu SUV “mạnh” nhất phân khúc này với giá bán từ 609 triệu tới 729 triệu đồng.

Trong lúc những mẫu xe “cũ” của Kia vẫn duy trì sự thu hút đều đặn thì những dòng tên thế hệ về nước cũng biết cách “tỏa sáng” để tạo ra sự khó khăn thú vị bên trên thị trường. Kia Carnival hoàn toàn mang thể coi là một trong những bất thần thú vị nhất bên trên thị trường xe khá việt phái nam phái nam vài tháng trở lại đây.

Nằm trong phân khúc MPV tầm giá bên trên một tỷ đồng, tưởng chừng Carnival sẽ khó khó khăn một tẹo nhưng 5 tháng qua, mẫu xe này đã đạt doanh số 5.013 xe – bình quân một.000 xe / tháng. Trong tháng 5, xe thậm chí còn đạt doanh số một.285 dòng lúc người sử dụng đua nhau sắm xe trong tháng trước với mức hạn chế 50% phí trước bạ.

Nhẩm tính, doanh số của Carnival chỉ kém duy nhất “ông vua phân khúc” Mitsubishi Xpander (7.500 xe trong 5 tháng qua), trong lúc nhỉnh hơn nhiều đối với Suzukia XL7 (hơn 2.900 xe) và Toyota Innova (hơn 2.900 xe, một.163 xe) .

Trong lúc đó, Kia Sonet được cho là đang đi theo đoạn đường tương tự của Kia Seltos trước đó: doanh số thuở đầu ko quá tuyệt vời do thiếu xe để giao, sau đó liên tục tăng vọt lúc nguồn cung ổn định. Trong tháng trước, doanh số của Kia Sonet đã vọt lên một.453 xe để lọt được vào top 3 xe SUV thị trấn bán chạy nhất thị trường, bỏ xa đối thủ Toyota Raize (810 xe).

Toàn thị trường khó khăn, một thương hiệu ô tô đang âm thầm tăng tốc để tranh ngôi đầu doanh số bán hàng tại Việt Nam - Ảnh 3.
Toàn thị trường khó khăn, một thương hiệu ô tô đang âm thầm tăng tốc để cạnh tranh ngôi đầu doanh số bán hàng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Những mẫu xe thế hệ như Sonet và Carnival đang đóng góp to vào bức tranh bán hàng của Kia.

mang tới 4 mẫu xe đạt doanh số bên trên một.000 dòng, ko ngạc nhiên lúc Kia đạt doanh số kỷ lục trong tháng qua. Hình như, tháng 5 cũng chứng kiến ​​sự vươn lên uy lực của Kia Sorento lúc đối thủ dẫn đầu phân khúc là Hyundai Santa Fe gặp khó về nguồn cung. Mẫu xe này đạt doanh số 856 dòng.

Trong lúc đó, Kia Soluto hay K5 hoàn toàn mang thể coi là những sản phẩm chưa thực sự thành công của Kia, còn mẫu hatchback hạng A Morning mang vẻ đã “yên vị” vì khó khó khăn với “xe quốc dân” VinFast Fadil.

Trong tháng 6 này, Kia sẽ tiếp tục đưa một mặt hàng đáng xem xét khác là Sportage về việt phái nam phái nam. Sportage sẽ khó khăn với những đối thủ như Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Ngoài ra, hãng cũng thông tin đưa mẫu xe điện EV6 về nước. Tuy nhưng, nếu EV6 được bán ra cũng chỉ nhằm mục đích mục tiêu truyền bá tên thương hiệu thay vì kỳ vọng vào doanh số bán hàng vì đơn thuần và giản dị, hạ tầng ngày nay vẫn chưa sẵn sàng. Hình như, EV6 cũng đang khan hàng bên trên toàn thế giới nên khó bán đại trà.

Một mẫu xe đáng sử dụng rộng rãi khác là mẫu SUV tầm trung bình Telluride dự kiến ​​sẽ về nước vào cuối năm, nhằm mục đích khó khăn với Ford Explorer hay Volkswagen Teramont.

https://cafef.vn/toan-thi-truong-kho-khan-mot-thuong-hieu-o-to-dang-am-tham-but-toc-canh-tranh-top-dau-doanh-so- o-viet-phái nam-20220616151245057.chn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *