KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Mỹ đang muốn tiến công toàn bộ ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc?

Rate this post

Quốc hội đã tranh luận về Đạo luật CHIPS trong một năm rưỡi qua nhưng vẫn chưa điều chỉnh những phiên phiên bản của dự luật ở cả Hạ viện và Thượng viện, theo một phân tích của tờ báo. Asia Times Đăng ngày 11/7. Đạo luật CHIPS sẽ cung ứng 52 tỷ đô la để trợ cấp cho những doanh nghiệp bán dẫn trong và ngoài nước đầu tư vào Hoa Kỳ.

Trong lúc đó, với một số trong những thông tin cho rằng Chính phủ Mỹ đang gây sức ép với Hà Lan để ngăn ASML Holding NV bán technology được sử dụng trong sinh sản một phần to chip bên trên trái đất cho Trung Quốc. cũng hoàn toàn với thể với thông tin cho rằng chính phủ Nhật phiên bản cũng đang được Mỹ khuyến khích cấm bán technology sinh sản chip tương tự của doanh nghiệp Nikon cho Trung Quốc.

tương tác từ lệnh cấm bán DUV. dụng cụ

ASML là nhà sinh sản dụng cụ in thạch phiên bản tia cực tím (DUV) hàng đầu trái đất, được sử dụng trong sinh sản hồ hết những chất bán dẫn và là nhà sinh sản dụng cụ tia cực tím (EUV) duy nhất. Nikon ko sinh sản dụng cụ EUV nhưng là nhà cung ứng dụng cụ DUV to thứ nhị, với nhà sinh sản chip Hoa Kỳ là Intel là quý khách to nhất.

doanh nghiệp Nhật phiên bản Canon cũng sinh sản những dụng cụ DUV, nhưng ko tiền tiến như của Nikon. ko tồn tại doanh nghiệp Hoa Kỳ nào sinh sản dụng cụ DUV hoặc EUV. Cymer, một doanh nghiệp Mỹ được ASML tậu lại vào năm 2013, cung ứng nguồn sáng EUV.

Mỹ đang muốn tấn công toàn bộ ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc?  - 1.  ảnh
Mỹ đang kêu gọi những nhà sinh sản thạch phiên bản ngừng bán mặt hàng này cho Trung Quốc

tự sướng màn hình ASIA TIMES

EUV, với bước sóng ngắn thêm một đoạn DUV, được doanh nghiệp sinh sản Chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) và Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc sử dụng để sinh sản chip 3 và 5 nanomet (nm). DUV hoàn toàn với thể được sử dụng để sinh sản chip 7 nm, nhưng ko cực tốt bởi.

những lô hàng dụng cụ của EUV tới Trung Quốc đã bị trừng trị bên dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Tình hình này làm cho SMIC, một doanh nghiệp Trung Quốc đang nỗ lực khó khăn với TSMC, bị tụt lại phía sau.

\N

Theo lên tiếng, lệnh cấm bán DUV cho Trung Quốc được xem là một cuộc tiến công vào ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc, nhưng sẽ ko ngăn nước này sinh sản nhiều chất bán dẫn kém tiền tiến hơn hẳn như là hiện nay. Asia Times. Tuy nhưng, Trung Quốc sẽ khó hoàn toàn với thể mở rộng sinh sản vượt quá tài năng của tớ lúc tất cả những dụng cụ được giao cho việc thực thi lệnh cấm vận đều đang hoạt động.

Đối với một lệnh cấm vận thế hệ, Hà Lan và Nhật phiên bản hoàn toàn với thể ko đồng ý sức ép từ Mỹ. Cả nhị đều thua lỗ nhiều ngẫu nhiên bán được hàng sang Trung Quốc. Một phát ngôn viên của ASML cho biết thêm doanh nghiệp “ko biết về bất kỳ đổi khác chính sách nào”. “Cuộc thảo luận ko phải là thế hệ,” người phát ngôn nói. ko tồn tại quyết định nào được đưa ra, và địa chỉ chúng tôi ko muốn suy đoán hay phản hồi về những tin đồn ”. Nikon cũng ko tồn tại phản hồi.

SPE từ Mỹ tới Trung Quốc “sẽ gặp rủi ro”

Doanh số bán trang bị sinh sản chất bán dẫn (SPE) cho quý khách ở Trung Quốc đã tăng 58% trong năm ngoái, chiếm 29% doanh số bán hàng bên trên toàn trái đất, theo dữ liệu từ hiệp hội ngành công nghiệp SEMI. Con số đó bao gồm cả doanh số cho những doanh nghiệp ko phải của Trung Quốc với nhà máy ở nước này. Trong 5 năm tới năm 2021, doanh số bán SPE cho quý khách ở Trung Quốc đã tăng gấp 4,6 lần. Trung Quốc là nước tậu SPE to nhất trái đất trong cả năm 2020 và 2021.

Với tình hình bên trên, những chính khách Mỹ chống Trung Quốc tỏ ra phẫn nộ. Hạ nghị viên Michael McCaul nói với báo chí: “Nếu chính quyền (Tổng thống Joe) Biden nghiêm túc về sự đảm bảo chuỗi cung ứng chất bán dẫn ở Mỹ và những đồng minh cũng như đối tác của chúng ta, thì sẽ ko tồn tại ý nghĩa gì lúc để [Trung Quốc] tậu và tích trữ nguồn cung ứng toàn thế giới những dụng cụ và trang bị để sinh sản chất bán dẫn. ” Tuy nhưng, chính Quốc hội Mỹ thế hệ với vấn đề liên quan tới sự chậm chạp trễ chứ ko phải chính quyền Biden, và việc mở rộng năng lực hoạt động của Trung Quốc chỉ cao hơn yêu cầu một tẹo, theo lên tiếng. Asia Times.

Mỹ đang muốn tấn công toàn bộ ngành công nghiệp bán dẫn của Trung Quốc?  - ảnh 2

Đại diện Michael McCaul

Trong lúc đó, dữ liệu từ ba nhà sinh sản SPE hàng đầu của Mỹ, Vật liệu ứng dụng, Lam Research và KLA, cho biết doanh số bán hàng phối hợp ở Trung Quốc tăng 44% từ thời điểm năm 2020 tới năm 2021 và tăng 3,5 lần. từ thời điểm năm 2017 lên 14,5 tỷ USD. Theo lên tiếng, nếu những lô hàng dụng cụ in thạch phiên bản DUV của Hà Lan và Nhật phiên bản tới Trung Quốc bị tạm giới hạn, những lô hàng SPE của Mỹ tới Trung Quốc cũng sẽ gặp rủi ro. Asia Times. “Điều này sẽ nhắc nhở tất cả những quốc gia về nguy cơ chỉ phụ thuộc Mỹ về technology và cũng sẽ xúc tiến chúng ta đạt được độc lập và tự chủ về khoa học và technology với véc tơ vận tốc tức thời nhanh chóng hơn”. , Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho biết thêm trong buổi họp báo ngày 6/7.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *