KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Kích thước cửa sổ theo phong thủy và những lưu ý

Rate this post

Cửa sổ là phòng ban được sắp xếp và gắn bên trên tường của ngôi nhà. Công năng chính là tạo lối đi giúp ánh sáng, gió, ko gian… lưu thông vào phòng, làm mát căn nhà và nên tránh tù túng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ ngăn cách với môi trường xung quanh phía bên ngoài lúc thời tiết xấu như gió lùa, mưa bão, v.v.

Kích thước cửa sổ theo phong thủy và lưu ý - Ảnh 1

Cửa sổ ngày nay thường được họa tiết thiết kế từ gỗ, nhôm, sắt,… cùng theo với những vật liệu trong suốt khác như kính. Những ngôi nhà với cửa sổ hợp lý sẽ tương đối sang trọng và quý phái, làm nổi trội những đồ sử dụng, đồ sử dụng trang trí nội thất trong nhà.

Trong phong thủy

Giống như cửa ra vào, cửa sổ trong phong thủy cũng rất được coi là nguồn sinh khí cho ngôi nhà. Vì vậy, nhiều gia chủ rất coi trọng việc tậu hướng đặt cửa sổ lúc xây giới hạn nhà. Để vừa tạo khoảng ko thoáng đãng phía bên trong ngôi nhà, vừa đón được những điều màu đỏ lộc may.

ngoại trừ những công năng cơ người chơi dạng, nên tậu lựa lựa những mẫu cửa sổ xinh để ngôi nhà của người chơi trở thành nổi trội hơn đối với phía bên ngoài.

kích thước cửa sổ hợp phong thủy

* tậu loại cửa sổ ưng ý

Trước lúc tậu kích thước cửa sổ ưng ý theo phong thủy, gia chủ cần tậu loại cửa sổ ưng ý theo diện tích căn phòng của tôi.

– Đối với diện tích phòng <15m2 sử dụng cửa sổ một cánh hoặc 2 cánh phụ thuộc vào diện tích phòng.

– Đối với diện tích phòng> 15m2 nên sử dụng cửa sổ 3 hoặc 4 lá phụ thuộc vào diện tích phòng.

Kích thước cửa sổ theo phong thủy và lưu ý - Ảnh 2

* Cách xác định kích thước cửa sổ

lúc đã xác định được mẫu cửa sổ cho căn phòng, gia chủ hoàn toàn với thể tậu kích thước cửa sổ ưng ý phong thủy theo một trong 3 cách bên dưới đây.

– Cách một: Kích thước cửa sổ theo phong thủy được xác định tương xứng với diện tích của căn phòng.

Đối với phương pháp này, mỗi quốc gia với một tỷ trọng ko giống nhau do vị trí địa lý, khí hậu đặc thù của từng khu vực, nhất là những vùng với nắng gió quanh năm thì ô cửa sổ cần nhỏ hơn. với diện tích phòng. Theo đó, những nước phái nam Á sử dụng tỷ trọng một: 8, một: 7 cho những nước Đông phái nam Á (trong đó với việt phái nam phái nam), một: 6 cho những nước Đông Á.

– Cách 2: Kích thước cửa sổ theo phong thủy được xác định theo tỷ trọng tương ứng với chiều rộng của căn phòng (khoảng cách từ bức tường nơi đặt cửa sổ tới bức tường đối diện).

lúc định kích thước cửa sổ theo cách này, cần phải lấy tỷ trọng tiêu chuẩn chỉnh, tức là chiều cao cửa sổ phải nằm trong chiều sâu cực tốt của căn phòng. Ví dụ, nếu chiều rộng của căn phòng là 200cm thì chiều cao cửa sổ khoảng 86cm – 96cm.

– Cách 3: Kích thước cửa sổ theo phong thủy được xác định theo tỷ trọng tương ứng bên trên bảng.

Theo đó, kích thước cửa sổ sẽ sở hữu tỷ trọng chiều cao và chiều rộng tương ứng với những cung xinh (cung đỏ) theo thước Lỗ Ban (kích thước thông thủy 52,2 centimet) và lúc sử dụng thước này sẽ ko tính được sườn cửa sổ.

Thông thường, kích thước của sổ theo kích thước bảng như sau:

Kích thước cửa sổ theo phong thủy và lưu ý - Ảnh 3

– Chiều cao (centimet): 59 – 62 – 69 – 88 – 89 -125 – 133 – 144

– Chiều rộng (centimet): 47 – 61 – 69 – 85 – 89 – 108 – 125 – 126

Riêng đối với hệ cửa sổ 2 cánh, kích thước cửa sổ theo kích thước lỗ ban như sau:

– Chiều cao (centimet): 128 – 133 – 134 – 144 – 153

– Chiều rộng (centimet): 88 – 89 – 105 – 106 – 109

Lưu ý về chiều cao cửa sổ

Kích thước cửa sổ theo phong thủy và lưu ý - Ảnh 4

Cạnh bên dưới của cửa sổ phải cao hơn sàn ít nhất 83 (centimet), Tuy nhưng cửa sổ ko được cao hơn 2,2 (m).

– Nếu mép sàn bên dưới cửa sổ cao hơn mặt sàn 2,2 (m) thì phạm Thiên Trảm Sát hoặc quang đãng Sát.

– Nếu mép sàn bên dưới cửa sổ thấp hơn 83 (centimet) đối với mặt sẽ làm cho cho căn phòng cách âm, âm khí ko sinh lợi. Từ đó hoàn toàn với thể dẫn tới những bệnh về đường hô hấp, khô gia, dẫn tới xui xẻo lúc gia đình ko cất giữ được tiền nong.

Lưu ý hướng cửa sổ theo phong thủy

Hướng Đông, Đông phái nam: thường với tia quốc tế, nên sử dụng cửa chớp hoặc cửa kính greed color lam để hóa giải sát khí.

Hướng Đông Bắc: phong thủy cửa sổ hướng này thường với tương đối nhiều đóng cửa, nhiều âm khí lạnh lẽo. những chuyên gia phong thủy thường ko khuyến khích gia chủ mở cửa sổ theo hướng này. tình huống cần mở thì nên tránh và chỉ mở lúc thực sự quan yếu.

Kích thước cửa sổ theo phong thủy và lưu ý - Ảnh 5

Hướng Bắc: nên sử dụng những black color, xanh lam, những gam color tối. Kích thước cửa sổ phong thủy hướng này ko nên quá to và chỉ nên mở lúc quan yếu, hằng ngày nên đóng lại.

Hướng Tây: nên sử dụng cửa gray clolor sẫm, vàng, dán hoặc color tro, cửa sổ nên với lam che nắng và rèm.

Hướng Tây Bắc: nên tậu gray clolor đỏ, xám ghi, bạc, cánh dán. Thông thường, những cửa sổ ở hướng này nên đóng thường xuyên, chỉ mở lúc quan yếu.

Hướng Tây phái nam: sử dụng color cánh dán, nâu đỏ. Kích thước cửa sổ theo phong thủy ko nên quá to và xây giới hạn thêm rèm che nắng. Gia chủ lưu ý ko mở hướng này thuộc cung Càn.

Hướng phái nam: sử dụng những gam greed color lam, xanh nước hồ hoặc nâu đỏ với kích thước cửa sổ to để hóa giải luồng năng lực xấu.

bên trên đây là những kích thước cửa sổ theo phong thủy và những điều cần lưu ý. Những thông tin quan yếu về phong thủy cửa sổ giúp ngôi nhà đón được nguồn sinh khí.

* Lưu ý: Thông tin bài viết chỉ mang ý nghĩa chất xem thêm!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *