KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Festival Huế 2022: Sẵn sàng cho “buổi tiệc” văn hóa nghệ thuật lôi cuốn | Ngày hội

Rate this post

Festival Huế 2022: Sàn đấu ca Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế công bố chương trình Festival Huế 2022. (Ảnh: Tường Vi / TTXVN)

Sau một thời kì dài hy vọng vì tác động của dịch COVID-19, Tuần lễ cao điểm Festival Huế với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”sẽ khởi chiếu vào trong ngày 25/6 sắp tới.

tới nay, cơ sở vật chất, phương án kỹ thuật, công việc huấn luyện của những đơn vị sắp như đã hoàn thiện. Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 hứa hứa hẹn sẽ kích cầu du ngoạn cực tốt, xây dựng Thừa Thiên-Huế trở thành TP. lễ hội khác lạ của cả nước.

Sẵn sàng cho “buổi tiệc” lễ hội

Hiện đã với 8 đoàn nghệ thuật quốc tế xác nhận tham dự Tuần lễ đỉnh cao Festival Huế 2022: Pháp, Phái đoàn Wallonie Bruxelles-Bỉ, Israel, Tây Ban Nha, Brazil, Nga, Ả Rập Saudi và Thái Lan. cùng theo với đó, 15 đoàn nghệ thuật tiêu biểu trong cả nước với sắp 400 nghệ sĩ, diễn viên tới từ Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế, nhóm nghệ sĩ Hoàng Rob, Chillies Pop Band, gia LAB Band, Đoàn nghệ thuật dân tộc Lào Cai, Dân tộc Đắk Lắk, việt nam giới Đoàn nghệ thuật dân gian Bắc Bộ… sẽ đưa tới hàng chục tiết mục ca múa, trình diễn lôi cuốn.

Dự kiến, từ thời điểm ngày 20-23 / 6, những đoàn nghệ thuật sẽ mở đầu tổng duyệt, hoàn thiện sân khấu và tập dượt cho vở diễn mở màn.

từ trên đầu tháng 5 năm 2022 tới nay, những nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Huế, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế đang tích cực tập dượt những tiết mục của tớ. Ông Trần Tuấn Lin, Nhà hát Ca kịch Huế cho biết thêm, sau nhì năm ngừng hoạt động, Festival Huế được tổ chức trở lại là động lực để những nghệ sĩ Huế tiếp tục hiến đâng hết mình cho tất cả những người theo dõi, đưa tới một vở diễn thế hệ. sự tiếp kiến. Lễ hội thể hiện đậm game thủ dạng sắc văn hóa xứ Huế.

Ban tổ chức Festival Huế 2022 đang khẩn trương thực hiện công việc cấp phép trình diễn cho những chương trình. Ngoài ra, Ban tổ chức tăng mạnh công việc truyền thông, truyền bá hình ảnh của lễ hội bên trên những phương tiện thông tin đại chúng và đăng bài trình làng chính thức về những chương trình của Lễ hội. hàng ngũ tự nguyện viên, kỹ thuật viên… được huấn luyện bài game thủ dạng, sẵn sàng tương trợ những hoạt động của Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022.

[Festival Huế 2022: Cơ hội để du lịch TT-Huế lấy lại đà tăng trưởng]

Festival Huế năm nay được tổ chức sau thời kì dài “đóng băng” vì dịch bệnh. Vì vậy, việc tổ chức event to nhất trong năm này là một thử thách ko nhỏ đối với Ban tổ chức nói riêng và cả hệ thống chính trị tỉnh Thừa Thiên-Huế nói chung.

“Bức tranh về nạn dịch tới nay đã sáng sủa hơn nhưng giao thương, đi lại còn khó khăn, nhiều nước ko cử được đoàn nghệ thuật tham dự như mỗi năm. thời kì sẵn sàng cho Festival Huế bị rút ngắn do tập trung, rút ​​kinh nghiệm từ những kỳ Festival trước.” , Ban Tổ chức liên tục điều chỉnh, sắp xếp những chương trình đảm bảo quy mô, quality, xứng tầm với tầm vóc Brand Name của Festival Huế, Giám đốc Trung tâm Tổ chức Festival Huế cho biết thêm ”, ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó trưởng phòng ban túc trực Ban Tổ chức Festival Huế cho biết thêm. Năm 2022.

thế hệ và lạ mắt

những lễ hội trước đây chủ yếu tập trung tổ chức trong khoảng một tuần, chưa đủ thời lượng để trình làng hết tiềm năng, sản phẩm, nét văn hóa rực rỡ tỏa nắng của tỉnh. Vì vậy, đây là thời khắc lý tưởng để Festival Huế đổi thế hệ, hợp xu thế.

Phát huy những kết quả đã đạt được qua 10 kỳ Festival Huế, Festival năm nay với ko ít nét thế hệ, lạ, hướng tới số đông để du khách tham dự và thưởng ngoạn.

Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 sẽ ra mắt từ thời điểm ngày 25 tới 30/6 với 8 chương trình chính và 28 chương trình hưởng ứng, sát cánh đồng hành khác. khác lạ, tỷ trọng chương trình phục vụ người trẻ tuổi tương đối to, hứa hứa hẹn sự tươi thế hệ, sôi động, phục vụ yêu cầu của người theo dõi trẻ về một Festival Huế 2022 rực rỡ tỏa nắng.

những chương trình chính: Chương trình nghệ thuật mở màn, Lễ hội đường phố “Sắc color văn hóa”, trình diễn của những đoàn nghệ thuật, Lễ hội Bia, Nhạc Trịnh Công Sơn, chương trình truyền bá “Âm vang một thời”, chương trình Đại nhạc hội Hoàng cung và tối nhạc chia ly của tất cả những đoàn nghệ thuật.

Giám đốc Trung tâm Festival Huế Huỳnh Tiến Đạt san sẻ, Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 nằm trong chuỗi những hoạt động Festival mùa hè. Vì vậy, một trong những chương trình thường xuất hiện trong những lễ hội trước sẽ ko được đưa vào event tuần lễ cao điểm nhưng trải dài trong năm. Bù lại, những chương trình chính được nâng cao quality và dàn dựng công phu hơn; được xây dựng và định hình để tạo thành Brand Name Festival Huế. Mật độ chương trình được phân bửa đều trong Tuần.

rực rỡ tỏa nắng và được mong đợi nhất trong những Lễ hội Huế là chương trình nghệ thuật mở màn. Năm nay, tối mở màn với chủ đề “Thái Lan hòa bình, tứ phương bình an” sẽ ra mắt tại Quảng trường Ngọ Môn, Đại Nội Huế vào tối 25/6.

Festival Huế 2022: Sàn đấu ca Kinh thành Huế lung linh trong tối. (Ảnh: Đỗ Trường / TTXVN)

Đây được xem là chương trình nghệ thuật tổng hợp trình làng văn hóa Huế cũng như văn hóa năm châu hội tụ, là sự phối hợp của tất cả yếu tố nghệ thuật, trình diễn năng động áo dài, cảm giác technology ánh sáng,… quy tụ đông đảo những nghệ sĩ chuyên và ko chuyên tới từ rất nhiều những tỉnh, thành phố để tạo thành “buổi tiệc” nghệ thuật hoành tá tràng mở màn Festival Huế 2022 rực rỡ tỏa nắng.

nhịn nhường như, Chương trình Lễ hội đường phố năm nay (ra mắt từ thời điểm ngày 26-28 / 6) lần trước tiên phục dựng, tái tạo những trò diễn dân gian của người Thừa Thiên-Huế ngay bên trên đường phố. Đây là hoạt động sôi nổi, mang tính chất quần chúng, được đông đảo người theo dõi thích thú, tạo thành nét riêng cho Festival Huế.

Điều khác lạ của Chương trình nghệ thuật (từ thời điểm ngày 26-29 / 6) do những đoàn nghệ thuật trong và ngoài nước trình diễn chính là vị trí tổ chức. những đoàn hát ko tụ tập trình diễn ở Đại Nội Huế như những năm trước. Người dân và du khách rất với thể thoải mái và dễ chịu thưởng thức những chương trình trình diễn nghệ thuật hoành tá tràng ngay tại sân khấu mở nằm dọc bờ sông Hương, trung tâm thành phố Huế. Qua đây, Ban tổ chức với yêu cầu xóa nhòa khoảng cách giữa nghệ sĩ và người theo dõi, để công chúng được hòa mình vào nghệ thuật.

Hướng tới đối tượng người sử dụng người theo dõi trẻ, Tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 dành nhiều khoảng ko để tổ chức nhiều chương trình hưởng ứng, mang tính chất xã hội, tươi thế hệ và sôi động như tối nhạc EDM, Đua thuyền SUP, Chương trình nhạc Trịnh dành riêng cho ko chuyên, Lễ hội nhạc rock, Khinh khí cầu Lễ hội… những event này được tổ chức ngoài trời với những sân khấu mở. Trong đó, công viên Dã Viên (Cồn Dã Viên, thành phố Huế) lần trước tiên được đưa vào sử dụng làm sân khấu event. những người theo dõi nhí rất với thể vui chơi, dã ngoại và tham dự những hoạt động ngay tại đây.

những chương trình trong tuần lễ cao điểm Festival Huế 2022 đều được tổ chức trong khoảng ko mở, hướng tới số đông nhằm mục tiêu cuốn hút người dân và du khách thập phương tham dự. Vì vậy, hồ hết những chương trình đều ko bán vé nhưng trọn vẹn miễn phí.

Ông Huỳnh Tiến Đạt cho biết thêm, trong phạm vi Tuần lễ, những chương trình được trình diễn tại 5 sân khấu chính tại Quảng trường Ngọ Môn, sân trước Quốc Tử Giám, Công viên 3/2, Bia Quốc Học, Công viên Dã Viên và Công viên Dã Viên. nhiều khoảng ko trình diễn số đông dọc nhì bên bờ sông Hương xinh xinh. Trong đó, việc tổ chức một trong những hoạt động của Festival Huế 2022 tại công viên Dã Viên được coi là bước tập dượt để phát triển nơi đây thành công viên văn hóa nghệ thuật của địa phương trong tương lai.

Festival Huế 2022 lưu lại 22 năm kể từ lần trước tiên Festival Huế được tổ chức và đã biến thành event văn hóa, du ngoạn quốc gia mang tầm cỡ quốc tế. Đây là nơi hội tụ, giao lưu nghệ thuật giữa những nền văn hóa của tất cả quốc gia; song song trình làng, truyền bá những giá trị rực rỡ tỏa nắng của văn hóa việt nam giới nam giới và văn hóa Huế.

ko chỉ với vậy, Festival Huế 2022 Nó được kỳ vọng sẽ tạo thành đà cho sự phục hồi và phát triển ổn định của ngành du ngoạn Thừa Thiên-Huế, xúc tiến tăng trưởng kinh tế tài chính địa phương, hội nhập quốc tế, xây dựng Cố đô Huế trở thành thành phố lễ hội đặc trưng nhờ những sản phẩm du ngoạn. lễ hội, hình ảnh truyền bá của event.

Mai Trang (TTXVN / Vietnam +)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *