KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

5 loại trái cây mang ý nghĩa thịnh vượng

Rate this post


Quả Phật thủ từ lâu đã biến đổi thành loại quả thân thuộc sử dụng để cúng hay lễ vào những ngày quan yếu, mùng một, ngày rằm hay bên trên mâm ngũ quả ngày Tết.

Theo những chuyên gia phong thủy, mâm quả đặt bên trên bàn thờ tổ tiên trong ngày Tết mang ý nghĩa chung thâm thúy đó là dâng lên tổ tiên thể hiện lòng hiếu thảo và cầu mong những điều tốt xinh trong gia đình.

Người phương Đông cho rằng mâm ngũ quả nên mang 5 loại quả với 5 color tượng trưng cho ước mong mang đủ ngũ phúc: phú quý, sang trọng và quý phái, trường thọ, sức khỏe, bình an.

Theo thuyết ngũ hành: Kim loại white color, Mộc color xanh lá cây lam, Thủy black color, Hỏa red color, Thổ gold color. Mâm ngũ quả thường theo 5 color đó để phối hợp.

Ngày nay, trái cây càng ngày càng nhiều và nhiều. Vì vậy mâm ngũ quả rất mang thể nhiều ko giới hạn lại ở đó. Mỗi loại trái cây đều sở hữu hương vị, color sắc riêng và cũng mang những ý nghĩa nhất định. Trong đó, dù đặt món gì, game thủ cũng hãy nhớ 5 loại trái cây lộc may bên dưới đây:

Bưởi

5 loại quả mang ý nghĩa thịnh vượng - bình an nhất thiết phải có trên bàn thờ ngày Tết - 1

Bưởi là một trong những loại quả thường được bày trong dịp Tết ở những gia đình miền bắc bộ. Những trái bưởi xanh tươi, căng bóng, căng tròn luôn luôn được những bà nội trợ bày bên trên mâm quả với ý nghĩa no đủ, đủ đầy, gia đình sung túc, sum họp và mọi người sức khỏe, bình an.

Ngoài ra, trong tiếng Hán, từ “bưởi” mang cách phát âm tương tự với từ “son”. Vì vậy, bưởi còn được người dân cúng để cầu xin phúc lộc cho con cháu.

Trái thạch lựu

Quả lựu mang red color hồng rất lôi cuốn lúc bày ra sẽ làm cho cho mâm ngũ quả của game thủ góp thêm phần tỏa nắng rực rỡ. Là color tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển, mang lại lộc may cho trẻ nhỏ. Trong phong thủy bàn thờ tổ tiên, quả lựu còn được cho là con loại trong gia đình sinh ra sẽ mũm mĩm và khỏe mạnh, do quả lựu chứa đựng nhiều hạt, mọng nước và rất ngon.

Trái chuối

5 loại quả mang ý nghĩa thịnh vượng - bình an, nhất định phải có trên bàn thờ ngày Tết - 2

Với hình dáng vẻ vẻ phía bên ngoài giống như một bàn tay đang vươn ra để đón lấy những lời chúc phúc và lộc may, nải chuối bên trên ban thờ với mang yêu cầu một năm thế hệ đầy color sắc và thịnh vượng. Hình ảnh nải chuối cạnh nhau còn tượng trưng cho hình ảnh cả gia đình vấn vít, quây quần bên nhau váy đầm ấm, đủ đầy.

Tuy thế, game thủ nên tránh mang loại quả này xuống mộ hoặc trong tháng ma do theo tâm linh, nó mang hàm ý “thiết đãi” những vị khách ko mời.

Bàn tay Phật

Trong tín ngưỡng của người việt nam giới, Phật giáo mang một vị trí quan yếu trong tín ngưỡng của người dân. Phật thủ từ lâu đã biến đổi thành loại trái cây thân thuộc sử dụng để cúng hay lễ trong những ngày quan yếu, mùng một, ngày rằm hay bày bên trên mâm ngũ quả ngày Tết vì hình dáng vẻ vẻ rất giống Phật thủ. .

Gia chủ bày loại quả này với ý nghĩa cầu mong Phật thủ phù hộ phù hộ cho cả gia đình. Quả bàn tay Phật xinh là loại quả mang gold color, những ngón căng mọng, xòe rộng, xếp thành nhiều lớp.

Dưa hấu

5 loại quả mang ý nghĩa thịnh vượng - bình an, nhất định phải có trên bàn thờ ngày Tết - 3

Dưa hấu được tậu là loại quả chưng ngày Tết vì nhiều lý do. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng nhớ câu chuyện về quả dưa hấu Mai An Tiêm phải ko? Dưa hấu chứa đựng ý chí tự lực, kiên cường, gia xanh nhưng lòng đỏ của ông phụ thân ta ngày xưa.

song song cũng chính là loại quả quý được tiến vua nên ngày Tết, dưa hấu được dâng lên tổ tiên để tỏ lòng thành kính của con cháu đối với ông và bà đã khuất. Dưa hấu là thứ quả của sự kết đoàn, ẩn chứa tình yêu thương của người thân, gia đình trong từng hương vị lắng đọng.

Nguồn: http: //thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-qua-mang-y-nghia-phat-tai-binh-an-chac-chan …

Bàn thờ cuối năm nên đặt loại cây này, năm sau gia chủ phất lên như diều gặp gió.

Cuối năm hãy đặt một cây hoa cúc giúp ổn định tài lộc trong nhà.

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *