KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng bếp nhưng nhiều gia đình đang mắc phải

Rate this post

ko nên đặt bếp giữa bồn rửa và tủ lạnh

những chuyên gia phong thủy cho rằng, tủ lạnh và bồn rửa là những vật thuộc hành Thủy. Vì vậy, nếu đặt bếp giữa 2 vật này sẽ làm cho cho 2 Thủy cục chèn một Hỏa, làm cho cho Hỏa khí của bếp bị liên quan, ko tốt cho vận khí của gia chủ.

Ngoài ra, việc đặt bếp sắp tủ lạnh lúc nấu nướng dễ làm cho cho dầu mỡ bắn ra phía bên ngoài, dễ liên quan tới thực phẩm bảo vệ trong gầm tủ lạnh. Ngoài ra, việc đặt như vậy dễ làm cho cho những linh kiện điện tử của tủ lạnh bị liên quan vì nhiệt lượng tỏa ra từ bếp.

Kỵ hướng phái mạnh, vị trí trung tâm của ngôi nhà.

Phòng bếp tượng trưng cho sự phong lưu, ăn nên làm ra và tình trạng sức khỏe của mỗi member trong gia đình nên vị trí của khoảng ko này rất quan yếu.

ko nên sắp xếp bếp ở hướng phái mạnh vì hướng phái mạnh thuộc Hỏa, song song bếp cũng thuộc Hỏa. Thêm Hỏa càng bất lợi cho gia đình.

Trung tâm nhà ko bẩn, ko nên đặt bếp ở trung tâm nhà. những vị trí thích hợp để sắp xếp bếp là hướng Đông và Đông phái mạnh.

Ngũ hành của nhì hướng nêu bên trên thuộc Mộc, ko sợ Hỏa, Thủy là vị trí thích hợp để sắp xếp bếp và nơi ăn sáng.

Bếp ko được đặt sắp hoặc bên trên đầu đường ống nước

Trong phong thủy nhà ở, bếp theo ngũ hành Hỏa và luôn luôn đối nghịch với Thủy. Vì vậy, điều kiêng kỵ nhất trong phong thủy phòng bếp là phạm phải Thủy Hỏa cục như đã nói ở bên trên.

Vì vậy, tránh đặt bếp sắp những vật thuộc hành Thủy, tiêu biểu là đường ống nước. Nếu ko sẽ khởi tạo ra thế Thủy Hỏa xung khắc, ko tốt cho vận khí của những member trong gia đình, thậm chí sẽ liên quan trực tiếp tới sức khỏe của phái xinh gia chủ.

Bếp ko nên đặt đối diện cửa chính.

Nhiều gia đình vì quá chật hẹp đã vô tình đặt bếp ở vị trí hướng thẳng ra cửa chính. Trong phong thủy, bếp là thiết bị ko nên để lòi ra phía bên ngoài, vì sẽ phạm vào lối “táo nhân mở cửa, hao tài tốn của”. Vì vậy, mở cửa nhìn ra bếp ko phải là cách tốt.

Bếp ko nên đặt bên dưới xà ngang.

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh nhắc nhở những gia đình tránh đặt bếp ở vị trí với xà ngang cắt qua. Nếu vô tình đặt bếp như vậy sẽ khởi tạo thành sức ép đối với xà ngang, liên quan ko tốt tới sức khỏe và tài lộc của phái xinh gia chủ.

Làm nhà đẹp theo phong thủy khiến nhiều gia đình điêu đứng

Bếp ko nên đặt ở vị trí cập kênh.

Theo phong thủy, những thiết bị với tầm quan trọng quan yếu liên quan tới tài lộc trong nhà nên được đặt ở những vị trí với điểm tựa, vì như vậy sẽ khởi tạo thành thế “tựa núi” bền bỉ theo thời gian vững và kiên cố.

Do đó, tránh đặt bếp ở vị trí cập kênh, ko tồn tại chỗ dựa phía sau, vì điều này tượng trưng cho việc tài lộc của gia đình game thủ bị đặt ở vị trí cập kênh ko ổn định.

Ngoài ra, việc đặt bếp ở những vị trí như vậy dễ làm cho cho những member trong gia đình gặp nguy hiểm nếu chẳng may xảy ra va chạm.

Tầng bếp cao hơn phòng khách, phòng ngủ.

Về nguyên tắc sắp xếp khoảng ko phải với sự phân biệt giữa chủ và thứ, bếp ko được vượt quá phòng khách và phòng ngủ. Điều này còn với tức thị sàn phòng bếp cũng phải thấp hơn sàn phòng khách và phòng ngủ.

ngoài tác dụng ngăn nước thải chảy ngược thì việc đi từ bếp ra phòng khách nên bậc dần lên. Nếu sắp xếp mặt bởi phòng bếp cao hơn đối với phòng khách dễ dẫn tới thất thoát tài lộc.

Tránh góc chết

Trong phòng bếp thường với ko ít góc chết như mặt bên trên treo tủ, góc quay tường, mặt bên dưới đặt bồn nước…

Vì vậy, lúc xây giới hạn khoảng ko bếp, hãy nỗ lực sử dụng phần thân tủ kín, vừa tận dụng được khoảng ko, vừa tinh khiết sẽ và thẩm mỹ hơn.

(Bài viết này chỉ mang ý nghĩa chất tìm hiểu thêm)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *