KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Những người phóng thích ‘phải tôn trọng tất cả sự sống’

Rate this post

Trao đổi với Thiếu niên Chiều 16/8, Hòa thượng Thích Huệ Minh, trưởng phòng ban Trị sự GHPGVN huyện Bình Chánh cho biết thêm, sư ni trong clip phóng sinh con cá nhum hồ khủng được san sớt bên trên mạng xã hội hiện đang ở một khu bảo tồn ở huyện.

Sau lúc clip được san sớt bên trên mạng xã hội, Ban Trị sự GHPGVN H.Bình Chánh đã mời sư cô lên trụ sở vào chiều 15.8 để nhắc nhở.

Hòa thượng Thích Huệ Minh cho biết thêm, theo trình diễn của sư cô, sư cô ko biết sư tử hồ nguy hiểm hay hoàn toàn mang thể làm mất thăng bởi sinh thái.

Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Bình Chánh: Người phóng sinh 'cả đời phải tôn trọng' - ảnh 1
Đoạn clip thả con cá nhím hồ nặng khoảng 90kg được san sớt rần rộ bên trên mạng xã hội

cắt từ clip

“Một phật tử nuôi cá sư tử hồ tại nhà, sau lúc con cá quá to, phật tử ko dám ăn thịt nhưng đem tới cho sư cô phóng sinh. bọn họ cũng đều phải mang ý tốt, mong được trở về với môi trường xung quanh tự nhiên, nhưng thiếu hiểu biết nên mắc sai trái. Mãi tới lúc sự việc xảy ra, tôi cũng như vậy hệ biết cá sư tử hồ lợi hại như vậy. Ban Trị sự đã nhắc nhở Ni trưởng rút kinh nghiệm ”, Hòa thượng Thích Huệ Minh nói.

Qua sự việc bên trên, Ban Trị sự GHPGVN H.Bình Chánh cũng nhắc nhở tăng ni, phật tử cần hiểu rõ vấn đề phóng sinh như thế nào để tránh mắc phải những sai trái ko mang nhu yếu như vụ việc vừa mới đây.

Theo Hòa thượng H.Bình Chánh, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng trong thời pháp thoại cũng san sớt về sự phóng sinh, người xuống tóc phải cân nhắc làm sao để ko tác động tới môi trường xung quanh. chớ tạo ra sự mê tín. Trả tự do cho động vật là tôn trọng sự sống và môi trường xung quanh sống của muôn loài.

“Sau sự việc này, nhà hàng chúng tôi rút ra bài học kinh nghiệm cho những tăng ni, phật tử lưu ý để tránh mắc phải sai trái”, Hòa thượng Thích Huệ Minh nói.

\N

những phóng viên báo chí như vậy phải ko?

Phóng sinh là một truyền thống cao xinh của đạo Phật, xuất phát từ ý nghĩa bảo đảm và tôn trọng sự sống của mọi cá nhân, mỗi loài. Từ đó, trong kỹ năng của tôi, nhân loại hoàn toàn mang thể bởi tiền nong và quyền lực tối cao sẽ giúp đỡ cho cuộc sống đời thường của mọi cá nhân, muôn loài được bình an.

Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Bình Chánh: Người phóng sinh 'phải tôn trọng sự sống của muôn loài' - ảnh 2
Người dân phóng sinh dịp rằm tháng 7 tại chùa Diệu Pháp (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

Nhật người chơi dạng thịnh vượng

Trong buổi san sớt lúc còn là trưởng phòng ban Nghi lễ GHPGVN TP.HCM, Hòa thượng Thích Lệ Trang (hiện là trưởng phòng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM) đã đưa ra lời khuyên, trước lúc mang ý định phóng sinh bất kỳ đứa trẻ nào, chúng ta phải xem xét liệu môi trường xung quanh nhưng chúng ta thả nó vào mang tự thích ứng để sống hay ko.

Theo Hòa thượng Thích Lệ Trang, nếu chúng ta thả động vật nhưng chỉ biết tới công việc của tôi, thả động vật vào môi trường xung quanh nhưng chúng ko tồn tại kỹ năng tự sinh sống thì nhiều lúc kết quả lại trái với ý nghĩa của việc phóng sinh. .

“Tình cờ thấy người dân chài lưới về hoặc vừa giăng lưới, nhà hàng chúng tôi sẽ sắm về thả ngay, đó là thả rông. Và nếu chúng ta đặt đơn hàng của một ai đó, một chỗ nào đó để phóng sinh thì vô tình chúng ta đã tạo ra một kế sinh nhai, dịch vụ mang những người chuyên nuôi, bẫy để phục vụ việc phóng sinh, điều này còn hoàn toàn mang thể trái lại với ý thức của từ này. từ bi của đạo Phật ”, Hòa thượng Thích Lệ Trang phân tích.

Theo Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), nhím hồ còn được gọi là cá nhám rồng và mang tên khoa học là arapaima gigas. Hiện nay, nhím hồ ko thuộc Danh mục những loài thủy sản được phép kinh doanh tại việt phái nam phái nam theo Nghị định số 26/2019 / NĐ-CP ngày 8/3/2019 của Chính phủ quy định cụ thể một trong những điều và giải pháp. thực thi Luật Thủy sản.

replay về thông tin lo ngại việc thả nhím hồ ra môi trường xung quanh sẽ làm cho cho mất thăng bởi sinh thái, thậm chí đe dọa tính mệnh nhân loại, Tổng cục Thủy sản cam đoan tới nay vẫn chưa xuất hiện tiến công giá nào về vấn đề này. nguy cơ gây mất thăng bởi sinh thái cũng như đe dọa tính mệnh nhân loại đối với nhím hồ.

Theo Tổng cục Thủy sản, cá sư tử hồ mang nguồn gốc từ phái nam Mỹ. khác lạ, những con cá trưởng thành và cứng cáp mang trọng lượng to, hoàn toàn mang thể dài tới 3m, nặng tới 200kg. Thức ăn của nhím hồ chủ yếu là cá tạp, tôm, tép, cua …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *