KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Trong Tử Cấm Thành, một ‘con trăn khổng lồ’ đã ẩn mình hơn 600 năm và vẫn canh phòng nơi này

Rate this post

sở hữu rất nhiều giai thoại về những bí hiểm của Tử Cấm Thành, một trong đó là con trăn (hay còn gọi là rắn to) đã ẩn mình hơn 600 năm vẫn canh phòng Tử Cấm Thành.

Phú Xuân, Tử Cấm Thành, sông Kim Thủy

Sử sách ghi lại, vào thời nhà Minh, vào một tối nọ, bất thần sở hữu sấm sét, mưa to, gió to, âm thanh to tới mức chấn động cả thiên hạ. Những ngọn cây cao chót vót đung đưa trong gió, những cánh hoa khô héo bay khắp nơi, và muông thú chạy xung quanh kêu gào tìm nơi trú ẩn. Bầu trời mây đen bao phủ, cánh cửa nơi an nghỉ của hoàng đế cũng bị đập nát ko tiếc thương.

Một tia điện xẹt qua, xuyên qua màn tối đen kịt, chiếu vào khuôn mặt của vị hoàng đế đang say ngủ. Khuôn mặt hoàng đế trong giấc ngủ nhịn nhường như sở hữu chút phấp phỏng, vẻ mặt căng thẳng, thân thể run rẩy. Theo tia chớp bên trên bầu trời, khuôn mặt của hoàng đế thỉnh thoảng sinh ra rồi ẩn hiện, những giọt mồ hôi hột bên trên mặt đáp xuống tấm chăn thêu rồng. Ngày hôm sau, hoàng đế kể về những tình huống trong giấc mơ tối qua, về con trăn khổng lồ nhưng ông gặp trong giấc mơ. Sau lúc những nhân sự liên quan phân tích, chúng ta quyết định xây dựng một “con trăn” trong thành phố.

Con “trăn khổng lồ” này thực chất là sông Kim Thủy, chảy dọc Tử Cấm Thành cho tới tận Tần An đại sảnh. xây ngừng và sắp xếp tổng thể của Tử Cấm Thành phối hợp khái niệm về những ngôi nhà sở hữu sân to truyền thống của Trung Quốc, song song để ý hơn tới núi và nước, để toàn bộ Tử Cấm Thành sở hữu phong thủy tốt và nhiều tầm nhìn ra vườn hơn.

Phú Xuân, Tử Cấm Thành, sông Kim Thủy

song, tầm quan trọng của sông Kim Thủy kiên cố ko chỉ sở hữu để ngắm cảnh và tạo cảnh. Sông Kim Thủy sở hữu nhì tác dụng, một là ngăn lửa, nhì là giữ cho cấu trúc bởi gỗ của Tử Cấm Thành ko bị khô quá.

Ý thức phòng cháy chữa cháy của người dân Trung Quốc luôn luôn được đề cao, vì vậy Tử Cấm Thành với tư cách là đỉnh cao của kiến ​​trúc gỗ cũng phải khôn cùng coi trọng công việc phòng chống cháy nổ.

Phú Xuân, Tử Cấm Thành, sông Kim Thủy

Thực sự sở hữu tồn tại một con trăn khổng lồ và nó hiện đang nằm trong Tử Cấm Thành (Cố Cung ở Bắc Kinh) hùng vĩ và được canh phòng nghiêm mật. Đó là hình ảnh so sánh của dòng sông Kim Thủy trong Tử Cấm Thành.

Một đặc điểm của những nhà cửa kiến ​​trúc bởi gỗ là trong tình huống sử dụng lâu ngày, chúng sẽ bị khô do độ ẩm trong ko gian tránh xuống. Một tác dụng khác của sông Kim Thủy là nó rất sở hữu thể biến đổi độ ẩm trong ko gian thông qua quy trình bay tương đối.

bởi phương pháp này, những nhà cửa kiến ​​trúc bởi gỗ thế hệ rất sở hữu thể được đảm bảo an toàn tốt, qua đó người chơi rất sở hữu thể thấy Tử Cấm Thành lúc được xây dựng ko chỉ sở hữu theo đuổi phong thái hoàng tộc nhưng còn mang giá trị thiết thực.

Phú Xuân, Tử Cấm Thành, sông Kim Thủy

Đoạn sông Kim Thủy phía bên trong Tử Cấm Thành dài khoảng 2.100 mét, độ sâu trung bình khoảng 4 mét, sông sở hữu khúc rõ nét, khúc thẳng, khúc cong, khúc rộng khúc hẹp, khúc rộng nhất 11,8 mét, khúc hẹp. vị trí. ít nhất ko quá 2 mét. Lòng sông và ven sông được lát đá. Dòng sông uốn lượn như một con trăn khổng lồ và nước sông xanh như ngọc bích tạo nên Tử Cấm Thành linh khí, hình dáng vẻ vẻ của chính nó cũng tô điểm cho Tử Cấm Thành, làm phong phú và phổ biến thêm cực tốt nghệ thuật kiến ​​trúc. song, ý nghĩa quan yếu hơn của sông Kim Thủy đối với Tử Cấm Thành còn nằm ở tính ứng dụng khoa học, vào tầm quan trọng quan yếu trong những công việc phòng cháy chữa cháy, thoát nước và điều hòa khí hậu của những nhà cửa kiến ​​trúc cổ phía bên trong kinh thành. Thành phố bị cấm.

Phú Xuân, Tử Cấm Thành, sông Kim Thủy

Tử Cấm Thành đã hình thành hơn 600 năm, sông Kim Thủy ko chỉ sở hữu tô điểm cho Tử Cấm Thành, làm cho cho Tử Cấm Thành như một bức tranh phong cảnh thu nhỏ nhưng còn tồn tại tác dụng thiết thực. “Trăn khổng lồ” này ko chỉ sở hữu chống cháy nhưng còn hỗ trợ gỗ cung điện ko bị khô do tương đối nước bốc tương đối, kéo dãn tuổi thọ.

Trong suốt triều đại nhà Minh và nhà Thanh, đã xảy ra những vụ cháy to hay nhỏ trong Tử Cấm Thành, và tầm quan trọng của sông Jinshui được nhấn mạnh. Con sông Kim Thủy uốn khúc như con trăn trong Tử Cấm Thành đã vào tầm quan trọng thiết thực, trở thành một trong những phần ko thể ko sở hữu của nơi đây.

xem thêm

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *