KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Alibaba và kế hoạch ‘tránh cân’

Rate this post

Trước những khó khăn ông xã chất, Alibaba đã cắt tránh tiêu pha vào đầu năm mới nay và cam kết sẽ tiếp tục xúc tiến kế hoạch này.

Theo truyền thống, những gã khổng lồ technology Trung Quốc như Alibaba sẽ công bố những sản phẩm hoặc cải tiến thế hệ trong kết quả quý II. song, năm nay thì khác lúc lãnh đạo tập đoàn này công bố kế hoạch cắt tránh tiêu pha, trước tình hình khó khăn ông xã chất.

Nuốt nhiều “trái đắng”

Hoạt động kinh doanh của Alibaba bị liên quan nặng nề trong quý 2 năm 2022 trước lúc Trung Quốc đóng cửa những thành phố to bên trên khắp tổ quốc để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. tậu hàng trực tuyến mang xu thế phát triển mạnh trong thời kì mạng xã hội ngừng hoạt động, nhưng Alibaba cho biết thêm thông tin doanh thu tránh chủ yếu là do tác động của sự hồi sinh COVID-19, cũng như những hạn chế dẫn tới gián đoạn. chuỗi cung ứng và hậu cần vào tháng 4 và hồ hết tháng 5.

Ngoài ra, Alibaba phải đương đầu với sự khó khăn gay gắt từ những đối thủ như JD.com và Pinduoduo, những tổ chức đã chứng kiến ​​số lượng người sử dụng tăng lên. Ngoài ra, Alibaba cũng đang “chộp lấy” việc càng ngày càng tăng giám sát ngành technology của chính phủ Trung Quốc, tiền phạt và nền kinh tế tài chính đang tăng trưởng chậm chạp lại.

Alibaba đã phải chịu sức ép kể từ cuối năm 2020 lúc người sáng lập – tỷ phú Jack Ma công khai minh bạch chỉ trích hệ thống quản lý của Trung Quốc, gây ra một chuỗi event nhưng sau đó Trung Quốc đưa ra mức phạt kỷ lục 2 lần. 0,8 tỷ USD cho “gã khổng lồ” Internet này và đưa ra hàng loạt quy định thế hệ cho lĩnh vực Internet.

ko giới hạn lại ở đó, thế hệ đây, Alibaba đã biến đổi thành dòng tên thế hệ nhất trong số hơn 270 doanh nghiệp được đưa vào danh sách những tổ chức Trung Quốc hoàn toàn mang thể bị hủy niêm yết tại Mỹ của Ủy ban Chứng khoán và giao tiếp Hoa Kỳ. SEC) vì ko phục vụ những yêu cầu kiểm toán.

Theo Đạo luật trách nhiệm giải trình những tổ chức quốc tế (HFCAA) 2020, mang hiệu lực từ thời điểm năm 2021, những cơ quan tác dụng của Mỹ hoàn toàn mang thể cấm những tổ chức niêm yết giao tiếp cổ phiếu nếu những cơ quan giám sát của Mỹ ko kiểm toán những tổ chức này trong 3 năm liên tục. Lãnh đạo nhì nước đang tìm cách giải quyết tranh chấp kéo dãn về sự việc tuân thủ kiểm toán của những tổ chức Trung Quốc niêm yết bên trên sàn chứng khoán Mỹ. Nếu nhà chức trách nhì bên ko đạt được thỏa thuận, Alibaba được xem là tổ chức Trung Quốc to nhất bị hủy niêm yết tại Mỹ.

Logo thương nghiệp điện tử của Alibaba Group. ảnh: Reuters

Kế hoạch “tránh cân”

Trước những khó khăn ông xã chất, Alibaba đã cắt tránh tiêu pha vào đầu năm mới nay và cam kết sẽ tiếp tục xúc tiến kế hoạch này.

đầu năm mới nay, Alibaba đã công bố một trong một loạt những đợt thải hồi viên chức quy mô to nhằm mục tiêu nỗ lực hưởng ứng chiến dịch cải cách quy định của chính phủ. Theo kế hoạch, tập đoàn thương nghiệp điện tử này còn hoàn toàn mang thể cắt tránh hơn 15% tổng nhân lực, tương đương khoảng 39.000 viên chức. Năm 2021, tổng số viên chức của Alibaba tăng hơn gấp đôi lên 251.462 người đối với năm 2019.

Toby Xu, Giám đốc tài chính của Alibaba, cho biết thêm thông tin trong những quý tới và phần còn lại của tài khóa ngày nay, Alibaba sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược tối ưu hóa và kiểm soát tiêu pha. Ông Xu cho biết thêm thông tin gã khổng lồ thương nghiệp điện tử Trung Quốc đã thu hẹp khoản lỗ ở một trong những mảng kinh doanh chiến lược.

song, trợ lý giáo sư tại Đại học New York, Winston Ma, cho rằng để quay trở lại đoạn đường tăng trưởng thu nhập, tối ưu hóa tiêu pha là chưa đủ, Alibaba cần phải tìm ra những động lực tăng trưởng thế hệ. Với suy nghĩ đó, Alibaba đã thực hiện một hành động thăng bởi để thuyết phục những nhà đầu tư rằng trong lúc đang thực hiện kế hoạch “tránh cân”, chúng ta cũng đang đầu tư vào tương lai.

Một quan chức cấp cao của Alibaba cho biết thêm thông tin tập đoàn đang tập trung vào việc xúc tiến hoạt động kinh doanh điện toán đám mây và những nhà đầu tư tin rằng đây là chìa khóa để đạt được lợi nhuận to hơn trong tương lai. Điện toán đám mây là lĩnh vực tăng trưởng doanh thu thời gian nhanh nhất cho Alibaba trong quý 2 năm 2022.

Trong quý 2 năm 2022, doanh thu của Alibaba mọi ko đổi khác và thu nhập ròng rã tránh 50%. Theo FactSet, Alibaba thông tin doanh thu đạt 205,6 tỷ nhân dân tệ (30,4 tỷ USD) trong quý II, tránh 0,một% đối với cùng kỳ năm ngoái nhưng vẫn tốt hơn đối với ước tính trung bình của những tổ chức khác. nhà phân tích là $ 30,09 tỷ. Đây là lần trước tiên tập đoàn thông tin doanh thu hàng quý sụt tránh. Lợi nhuận ròng rã của Alibaba trong quý trước đã tránh 50% xuống 22,7 tỷ nhân dân tệ (3,4 tỷ USD).

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *