KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

những sản phẩm OCOP unique hơn

Rate this post

Cuối tháng 8, Hội đồng tiến công giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tiến công giá, xếp hạng sản phẩm đợt 2 năm 2022. Qua kiểm tra, phân tích từng tiêu chuẩn chỉnh theo yêu cầu, hội đồng đã xác nhận 40 sản phẩm OCOP thế hệ. , nâng tổng số sản phẩm hiện sở hữu bên trên địa bàn tỉnh lên 236 sản phẩm. Trong nhị đợt tiến công giá, xếp hạng sản phẩm sắp đây nhất, nhiều sản phẩm là nông sản của địa phương được tiến công giá cao về unique.

Các sản phẩm OCOP chất lượng hơn

sinh sản nem mềm An Chi ở xã Đồng Văn (Đông Sơn).

Ông Bùi Công Anh, Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn thế hệ tỉnh cho biết thêm thông tin: thời kì qua, những member Tổ OCOP của đơn vị đã xuống những huyện chủ động rà soát, bắt gặp những vướng mắc. những sản phẩm địa phương sở hữu unique tốt, sở hữu tiềm năng thành sản phẩm OCOP. Trong 9 tháng qua, cán bộ, viên chức của đơn vị đã trình làng khoảng hơn 20 sản phẩm tham dự Chương trình OCOP. Từ đó, những chủ thể sinh sản ra sản phẩm sở hữu unique tốt được hướng dẫn xây dựng, đăng ký quy trình quản lý unique, sở hữu bao tị nạnh, nhãn mác cho sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, ngày sinh sản, hạn sử dụng … Thực tế, nhiều sản phẩm sở hữu unique tốt nhưng sinh sản truyền thống thì ko. sở hữu tên. bọn họ đã được tư vấn để đặt những loại tên ưng ý, như măng ngâm ở xã Thanh Hòa (Như Xuân), cơm lam ở xã Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy). ).

Theo ông Bùi Công Anh, trong số những sản phẩm thế hệ được xác nhận đạt tiêu chuẩn chỉnh OCOP, sở hữu tương đối nhiều sản phẩm unique tốt, thực hiện đúng quy trình dọn dẹp an toàn và đáng tin cậy thực phẩm, như thịt lợn an toàn và đáng tin cậy của Xuân Hiếu. Huyện Nông Cống, măng chua Piềng Củn của người dân xã Phú Nghiêm (Quan Hóa), ​​nem mềm An Chi xã Đồng Văn (Đồng Sơn), ống tre xã Thắng Thọ (Nông Cống), trống đồng Bảy Tuyền và Tranh cá chép trông trăng Bảy Tuyền ở xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa)…

Nằm cuối sông Lèn sắp cửa Lạch Sung, nơi hợp lưu với hồ, xã Nga Bạch (Nga Sơn) sở hữu nghề tiến công bắt sắp bờ và nghề làm cá truyền thống từ bao đời nay. bạch huyết cầu – một làng hồ cổ của xã sở hữu nghề làm mắm nên sản phẩm mắm tôm ở đây từ lâu đã được “định danh” với loại tên bạch huyết cầu theo cách gọi dân gian. song, lâu nay, nghề sinh sản nước mắm quy mô nhỏ lẻ, chưa chú trọng tới công việc truyền thông nên sản phẩm truyền thống này ko mấy nổi tiếng. lúc tham dự chương trình và được xác nhận là sản phẩm OCOP, nhiều người thế hệ biết tới những loại nước chấm thơm ngon này. “Tôi đã quen sử dụng nước mắm Ba Làng từ lâu, nhưng lúc thẩm định, tôi thế hệ biết sản phẩm nước mắm bạch huyết cầu cũng khá unique, sở hữu vị thắm thiết riêng” – ông Anh cho biết thêm thông tin thêm.

Ở xã Thiệu Trung (Thiệu Hóa), ​​làng nghề đúc đồng Chế Đông nổi tiếng trong và ngoài nước với những sản phẩm trống đồng, đồ thờ và một trong những đồ gia dụng. với khá nhiều năm kinh nghiệm, nghệ nhân Lê Văn Bảy ở làng nghề nổi tiếng này liên tục nhiều chủng loại hóa sản phẩm. Tranh đồng ra đời cách đây khoảng 4 – 5 năm và dần phổ thông bên trên thị trường. Cuối tháng 8, nhị sản phẩm Trống đồng Bảy Tuyền và Tranh đồng Cá Chép Bảy Tuyền đã được xác nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Thanh Hóa. Theo tiến công giá của những member hội đồng tuyển tìm là đại diện những sở, ngành liên quan của tỉnh, nhị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống này còn sở hữu độ tinh xảo, thẩm mỹ cao, kết tinh trí tuệ của người thợ. và những nghệ nhân địa phương, nhiều tiềm năng phát triển thị trường.

Thịt lợn với nguồn cung đồng đều, được chăn nuôi theo hướng an toàn và đáng tin cậy đã được một doanh nghiệp ở xã Hoàng Giang (Nông Cống) tìm làm sản phẩm OCOP. Tại địa phương, doanh nghiệp sở hữu hệ thống trang trại tiến bộ, chăn nuôi lợn theo chuỗi khép kín, vận dụng tiêu chuẩn chỉnh VietGAP. Đây được tiến công giá là một trong những trang trại tiêu biểu của tỉnh về quản lý ngặt nghèo con giống, dịch bệnh và sử dụng chế phẩm sinh vật học trong quy trình nuôi, tạo ra sản phẩm thịt lợn unique, phục vụ yêu cầu của người tiêu sử dụng. nhu nhà cầu sử dụng, mang lại thu nhập cao. Theo đó, trang trại được xây giới hạn với những phân khu riêng biệt để thuận tiện cho việc chăm sóc và phòng trừ dịch bệnh. Hạt giống sinh sản tại chỗ cần sở hữu nguồn gốc nguồn gốc xuất xứ rõ rệt và được kiểm dịch; Đầu vào thức ăn chăn nuôi được kiểm soát theo tiêu chuẩn chỉnh. Doanh nghiệp cũng đầu tư xây dựng những cơ sở giết thịt mổ tập trung và khu chợ thực phẩm tinh khiết, cung ứng những loại sản phẩm lợn sở hữu nguồn gốc đảm bảo, từ trang trại tới bàn ăn. Chi cục Quản lý unique nông lâm thổ sản và thủy sản tỉnh tới lấy mẫu sản phẩm kiểm tra định kỳ, cam đoan an toàn và đáng tin cậy, ko tồn dư kháng sinh, ko chất cấm, ko chất tạo nạc. Trung bình mỗi tháng, đơn vị xuất bán hơn 30 tấn lợn thương phẩm theo chuỗi thức ăn trong và ngoài tỉnh. lúc được xác nhận sản phẩm OCOP, thịt lợn Xuân Hiếu sẽ hỗ trợ ngành chăn nuôi của tỉnh sở hữu thêm nhiều sản phẩm unique.

Trong tổng số 53 sản phẩm được đề xuất xếp hạng sắp đây nhất, chỉ sở hữu 40 sản phẩm được xác nhận đạt tiêu chuẩn chỉnh OCOP, cho biết sự khe khắt và thiếu gọn gàng để tìm ra những sản phẩm unique nhất. . Hơn nữa, những sản phẩm được xác nhận sắp đây đều sở hữu quy mô sinh sản trung bình trở lên, sở hữu xu thế phát triển tốt và sở hữu kỹ năng khó khăn bên trên thị trường.

Bài và ảnh: Linh Trương

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *