KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Trẻ nhỏ luôn luôn phải sở hữu vắc xin trong thời đoạn đầu đời

Rate this post

Trong thời đoạn đầu đời, hệ miễn nhiễm của trẻ chưa phát triển hoàn thiện nên rất dễ bị vi rút, vi khuẩn tiến công. Trẻ càng nhỏ, bệnh càng nặng, gánh nặng tật nguyền càng to, cản trở sự phát triển về thể chất, ý thức và tâm hồn, kể cả lúc trưởng thành và cứng cáp.

Nhiều bậc phụ thân mẹ sở hữu quan niệm rằng, trẻ sơ sinh vừa sinh ra đã sở hữu kháng thể từ mẹ nên đã sở hữu miễn nhiễm với một vài bệnh nên ko cần tiêm phòng. Tuy nhưng, kỹ năng miễn nhiễm sở hữu được từ mẹ chỉ kéo dãn dài trong khoảng một tháng tới một năm, sau thời kì này nếu ko được tăng cường sức khỏe thì trẻ sở hữu nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như lao, ho gà, bạch hầu, uốn ván, bại liệt. , viêm gan B, viêm màng não, sởi, quai bị, rubella, viêm não Nhật game thủ dạng …

Trẻ cần được tiêm phòng toàn vẹn trong năm đầu đời trở về sau để tăng cường kỹ năng miễn nhiễm, phòng chống những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. khác lạ, những trẻ sinh non; sinh ra bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân; Những trẻ mắc bệnh bẩm sinh dễ diễn tiến nặng, khó chữa nếu mắc những bệnh truyền nhiễm, ko nên trì hoãn việc tiêm phòng. Ở những trẻ hay mắc bệnh vặt, việc tiêm phòng toàn vẹn giúp trẻ phòng chống những bệnh truyền nhiễm, song song phòng chống cực tốt những bệnh vặt, phát triển thể chất và trí tuệ khỏe mạnh, toàn diện và tổng thể.

Trẻ không thể thiếu vắc xin trong giai đoạn đầu đời - Ảnh 1.

Trong những tháng đầu đời, trẻ cần được tiêm / uống toàn vẹn những loại vắc xin để kịp thời tăng cường miễn nhiễm, phòng chống những bệnh truyền nhiễm.

Ở nước ta, thời đoạn trước năm 1985, lúc vắc xin chưa được phổ thông thoáng rộng, những bệnh ho gà, bạch hầu, uốn ván, viêm gan B, bại liệt, viêm phổi, viêm màng não mủ do H.influenzae type. B và những bệnh liên quan tới phế truất cầu (nhiễm khuẩn huyết, viêm màng não mủ, viêm tai giữa…) đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều trẻ nhỏ. Hiện nay, mặc dù vắc xin được cung ứng thoáng rộng thông qua nhị hình thức Tiêm chủng mở rộng và Tiêm chủng dịch vụ, nhưng vẫn còn đấy rất nhiều trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa được tiêm chủng toàn vẹn những mũi trước tiên trong đời, do nhiều game thủ chưa biết hoặc chưa biết lịch tiêm chủng.

Do đó, nhiều trẻ em mắc những bệnh truyền nhiễm, bệnh tiến triển lúc còn rất nhỏ. Thông thường, trẻ bị ho gà lúc 2-3 tháng tuổi, hoặc sởi lúc 9-12 tháng tuổi, trong lúc từ 2 tháng tuổi, trẻ đã được chỉ định tiêm vắc xin phòng ho gà – bạch hầu – uốn ván. , từ 9 tháng tuổi được chỉ định tiêm vắc xin sởi. Đợt bùng phát bệnh bạch hầu năm 2020 cũng ghi nhận nhiều trẻ nhỏ bị nhiễm bệnh nhưng ko được tiêm nhắc lại vắc xin phòng bệnh bạch hầu.

Theo BS.CKI Bạch Thị Chính, Giám đốc Y tế Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em & Người to VNVC, sau lúc sinh, trẻ cần được tiêm ngay nhị loại vắc xin quan yếu là vắc xin lao (BCG) và vắc xin lao. vắc xin viêm gan B sơ sinh. Ở độ tuổi 2, 3, 4 tháng tuổi, trẻ cần được tiêm vắc xin phòng những bệnh ho gà – bạch hầu – uốn ván, bại liệt, viêm gan B, những bệnh do Hib, vắc xin viêm phổi, viêm màng não mủ. , nhiễm khuẩn huyết, viêm tai giữa do phế truất cầu khuẩn. khác lạ, trẻ cần được tiêm phòng Rotavirus lúc trẻ được 2 và 3 tháng tuổi.

Từ 6 tháng tuổi, trẻ cần được tiêm vắc xin phòng cúm mùa, viêm màng não mô cầu BC, tiêm nhắc lại vắc xin phòng phế truất cầu.

Từ 9 tháng tuổi, trẻ cần được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi – quai bị – rubella, thủy đậu, viêm não Nhật game thủ dạng, viêm màng não mô cầu ACYW-135.

Trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên cần bửa sung ít nhất 6 loại vắc xin, trong đó sở hữu những loại rất quan yếu như thủy đậu, viêm não Nhật game thủ dạng, sởi – quai bị – rubella, …

Trẻ không thể thiếu vắc xin trong giai đoạn đầu đời - Ảnh 2.

ko nên bỏ qua bất kỳ thời cơ nào để tiêm phòng, khác lạ là với tương đối nhiều loại vắc xin chỉ sở hữu thời cơ tiêm một lần trong đời.

Tiêm phòng toàn vẹn những loại vắc xin trong những tháng đầu đời là lá chắn vững chắc và kiên cố đảm bảo an toàn trẻ trước nguy cơ mắc những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, giúp trẻ to lên an toàn và đáng tin cậy, khỏe mạnh, phát triển toàn diện và tổng thể cả về thể chất và ý thức. ý thức, trí tuệ. ko nên bỏ qua bất kỳ thời cơ tiêm chủng nào, nhất là với tương đối nhiều loại vắc xin chỉ sở hữu thời cơ tiêm một lần trong đời, nếu quá cũ sẽ ko tồn tại tác dụng hoặc ko tồn tại cực tốt, như: vắc xin lao, viêm gan B sơ sinh, cấp tính. tiêu chảy do Rotavirus, vắc xin 5 trong một, vắc xin 6 trong một, vắc xin phế truất cầu …

Hệ thống tiêm chủng VNVC với hơn 80 trung tâm tiêm chủng bên trên cả nước được dự trữ toàn vẹn những loại vắc xin cho trẻ em và người to, khác lạ là vắc xin cho trẻ trong thời đoạn đầu đời.

nhằm mục tiêu replay những thắc mắc của cha mẹ về “Những vắc xin luôn luôn phải sở hữu cho trẻ măng non”, vào lúc 20h, thứ Năm, ngày 22/09/2022, Hệ thống Tiêm chủng VNVC triển khai Chương trình tư vấn trực tuyến với sự tham dự của những bậc cha mẹ. của những chuyên gia đầu ngành:

BS.CKI Bạch Thị Chính – Giám đốc Y khoa, Hệ thống Tiêm chủng VNVC;

TS.BS Nguyễn ân tình – Phó Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng một TP. Hồ Chí Minh.

Ngón tay cái (2)

Chương trình được truyền hình trực tiếp bên trên những nền tảng của Đài Truyền hình việt phái nam phái nam, Đài Truyền hình Vĩnh Long, Báo Điện tử VnExpress, Báo Thanh Niên, Hệ thống Tiêm chủng VNVC, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng – Nutrihome.

game thủ đọc sử dụng rộng rãi hoàn toàn sở hữu thể gửi câu hỏi để được những chuyên gia replay ngay trong chương trình.

* Mời quý độc kém chất lượng theo dõi những chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình việt phái nam phái nam bên trên TV trực tuyến và VTVGo!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *