KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

sản phẩm thương nghiệp và chế biến

Rate this post

Gà sao với thịt thơm, ngon được những nhà hàng, quán ăn ưa thích để chế trở thành những món đặc sản lạ mắt. Nắm bắt được yêu cầu này, chị Đới Thị Thìn – hội viên đàn bà khu phố phái mạnh Trung, thị trấn Thuận phái mạnh (Hàm Thuận phái mạnh) nuôi gà sao thương phẩm rồi chế biến gà sao bán muối ngon.

Dễ nuôi, ít bệnh tật

Nghe tiếng kẻ lạ chăn gà bỏ chạy, chỉ lúc thấy bóng vía bà Thìn tiến lại sắp gọi, chúng thế hệ từ từ vận chuyển tới nơi với thức ăn. Gà cứng cáp với bộ lông color xám đen, bên trên lông với những chấm tròn nhỏ white color, thân hình thoi, sống lưng gù, đuôi cong, đầu ko tồn tại mào nhưng mà với cặp sừng trông khá lạ. Đang cho gà ăn, bà Thìn cho biết thêm: “Gà sao vẫn giữ một vài phiên bản năng hoang dại của gà rừng, chúng thường sợ hãi, rụt rè và sống rất ồn ào, ít lúc ngừng kêu. Chúng sống thành lũ đàn, rất nhạy cảm với tiếng động như mưa, gió, sét, gãy cành… Gia đình tôi vừa xuất bán 800 con, còn lại 600 con phục vụ Tết. Tôi cũng nỗ lực tậu một chiếc máy ấp để ấp trứng, về lâu dài nếu tỷ trọng nở cao, tôi sẽ ko phải nhập thêm con giống ”.

Những chú gà sao của gia đình chị Thìn.

Thìn từ Ninh Bình vào Hàm Thuận phái mạnh lập nghiệp với nhị bàn trắng tay. Sau nhiều năm tích cóp, gia đình tậu được 6 sào đất và trồng 200 trụ thanh long bên trên vùng đất với độ dốc thấp. Phần đất còn lại là đất sỏi bên trên đồi cao bà trồng cây xà cừ. Cây rừng cho tán to, chị tận dụng đất bên dưới tán rừng để chăn nuôi. Với số vốn ít ỏi, qua tìm hiểu sách báo và yêu cầu thị trường, bà và phái mạnh nhi bàn nhau nuôi thử giống gà sao vào năm 2017, lúc đó giống gà sao còn khá xa lạ. tới nay, bà Thìn đã nuôi gà sao được 6 năm và nhận thấy việc nuôi gà sao khá giản dị và đơn thuần, vì vốn đầu tư lúc đầu ko nhiều, chuồng trại giản dị và đơn thuần chỉ cần diện tích rộng cho gà chạy nhảy. du ngoạn, giúp tăng trưởng thời gian nhanh. Chuồng và khu nuôi phải sử dụng lưới che, lưới B40 rào xung quanh và bên trên mái để gà ko bay ra phía bên ngoài. bên phía trong chuồng với xà ngang để gà đậu lúc ngủ.

Tự làm thức ăn chăn nuôi để tránh tiêu xài

Theo kinh nghiệm của bà Thìn, để tậu được gà con tốt, người ta phải tậu những con gà thời gian nhanh nhẹn, mắt sáng, bụng thon, chân mập, cứng cáp, ko bị dị tật, mỏ khép kín. Gà sao một ngày tuổi sẽ được nhốt trong chuồng với trọng lượng từ 5 – 6 lạng trước lúc thả ra vườn. Do tập tính sống thành đàn nên thường chỉ cho gà ăn ngày 2 lần vào buổi sáng trước lúc thả đi ăn và khoảng 3 giờ chiều. lúc thấy bóng người thì nghe tiếng gà kéo về ăn mồi. Thức ăn của gà sao rất nhiều chủng loại gồm rau, ngô, buồn phiền rượu, buồn phiền đậu, ngô, thóc, chuối… và bửa sung thêm cám công nghiệp.

Việc làm thêm thức ăn cho gà giúp bà Thìn tránh tiêu xài chăn nuôi.

Chị Thìn tận dụng phế truất phẩm, rau cỏ trong vườn nhà, song song tậu ấu trùng giun canxi về nuôi để làm nguồn thức ăn bửa dưỡng cho đàn gà. Trứng sâu non ăn thanh long thối nên sinh sản rất thời gian nhanh, cung ứng nguồn thức ăn dồi dào để bửa sung năng lực cho gà. Để phòng bệnh cho gà, chị ngâm nước gừng tỏi làm men vi sinh cho gà uống thường xuyên để kích thích ăn uống, tăng sức đề kháng. Ngoài ra, chị còn sử dụng những loại lá thảo dược như củ mài, thanh long, gừng, tỏi trộn với cám ép member cho gà ăn để gà ko bị bệnh.

Sản phẩm gà muối xé phay do bà Thìn chế biến rất hút khách.

Chị Thìn cho biết thêm thêm: Nuôi gà sao thương phẩm khoảng 3 tháng đạt trọng lượng một – một,2kg là hoàn toàn với thể xuất bán, nhưng đạt trọng lượng chuẩn chỉnh phải nuôi từ 6 – 8 tháng thế hệ bán được với giá 170.000-180.000 đồng. /Kilôgam. Ngoài bán gà sao thương phẩm, chị còn chế biến gà sao muối để cung ứng cho một vài nhà hàng, quán ăn ở Phan Thiết, Hàm Thuận phái mạnh và trình làng thêm bên trên những trang mạng xã hội là món ăn bán rất chạy.

Theo tiến công giá của Hội LHPN thị trấn Thuận phái mạnh, chị Thìn là hộ trước tiên của thị trấn chuyên nuôi gà sao với quy mô 3.000 con gà sao / năm cho cực tốt kinh tế tài chính. Để mở rộng hơn nữa quy mô chuồng trại, thời kì qua, Hội đã tương trợ vốn vay từ chương trình tương trợ đàn bà nghèo và vay vốn tín dụng từ nhà băng Chính sách xã hội, giúp những gia đình đầu tư phát triển chăn nuôi theo hướng gia công. sản phẩm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *