KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Tác động thế hệ của cuộc khủng hoảng năng lực đối với nền kinh tế tài chính âu lục

Rate this post

Va chạm

Với giá năng lực cao trong một thập kỷ, những đơn vị sử dụng nhiều năng lực nhất âu lục đã mở màn đóng cửa. Hàng chục nhà máy thuộc những ngành công nghiệp nhiều chủng loại như thép, nhôm, phân bón và chính ngành điện lực đã buộc phải đóng siêu thị do giá điện và khí đốt cao ngất trời làm cho doanh nghiệp của chúng ta thua lỗ.

Tình trạng thiếu khí đốt đã xúc tiến thảo luận về sự việc phân phối năng lực trong ngành công nghiệp đang bị tàn phá này, nhưng đối với những ngành sử dụng nhiều năng lực nhất, mỗi thứ nhường nhịn như đã vượt khỏi tầm kiểm soát. điều khiển; tiêu phí đã tăng cao tới mức ko còn sinh lời và phải đóng cửa.

Nền công nghiệp nặng của âu lục đình trệ đã đè nặng lên những nền kinh tế tài chính trong khu vực, và những nhà kinh tế tài chính dự báo rằng EU sắp rơi vào một cuộc suy thoái sâu.

“Giá khí đốt cao và thắt chặt tiền tệ tăng cường đã đẩy nền kinh tế tài chính toàn thế giới tới bờ vực suy thoái vào cuối năm 2022 / đầu năm mới 2023. địa chỉ chúng tôi kỳ vọng sẽ tránh được một cuộc suy thoái toàn thế giới. đơn vị tư vấn Oxford Economics cho biết thêm thông tin, yêu cầu, nhưng sự cải thiện vững bền và đáng ưa chuộng trong tăng trưởng nhường nhịn như khó hoàn toàn sở hữu thể xảy ra “.

Việc đóng cửa hoàn toàn sở hữu thể gây ra thiệt hại lâu dài cho cơ sở công nghiệp của âu lục. Tại Đức, cường quốc công nghiệp của âu lục, những lĩnh vực sử dụng nhiều năng lực nhất đang bị tương tác nặng nề do tiêu phí ko vững bền: năng lực chiếm 26% tiêu phí luyện kim; 19% sinh sản hóa chất cơ người chơi dạng; 18% sinh sản thủy tinh; 17% đối với giấy; và 15% với vật liệu xây dựng, theo Destatis. những nhà sinh sản ô tô âu lục cũng đã mở màn tích trữ kính chắn gió trong tình huống thiếu kính trong những tháng tới.

Ngoài ra, hơn một nửa số lò luyện nhôm của âu lục đã bị tương tác do cuộc khủng hoảng năng lực. Hiệp hội kim loại âu lục Eurometaux cho biết thêm thông tin EU đã tạm thời mất 650.000 tiến công suất nhôm sơ cấp, tương đương khoảng 30% tổng sản lượng. một số trong những nhà máy thép và hóa chất to nhất âu lục cũng đã bị đình chỉ và ko rõ lúc nào chúng hoàn toàn sở hữu thể hoạt động trở lại trọn vẹn. Trong lúc đó, hiệp hội ngành phân bón âu lục cho biết thêm thông tin hơn 70% sản lượng phân bón của châu lục này đã bị đóng cửa hoặc tăng trưởng chậm trễ lại do giá khí đốt cao.

Sau hơn 7 tháng ra mắt xung đột Nga-Ukraine, giá một số trong những mặt hàng bên trên thị trường đã mở màn hạn chế trong vài tuần qua, nhưng giá những mặt hàng như khí đốt và điện vẫn tăng gấp đôi hoặc gấp ba.

những chính phủ âu lục buộc phải can thiệp bởi những gói cứu trợ và quốc hữu hóa to. Kể từ thời điểm tháng 9 năm 2021, những giải pháp can thiệp của chính phủ đã tăng dần từ 0,một tới 3,6% GDP và lên tới mức tổng cùng khoảng 230 tỷ euro trong nửa đầu năm mới nay. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi vào cuối năm nay.

những chính phủ âu lục đã triển khai một loạt những giải pháp để ứng phó với cuộc khủng hoảng.


Tương lai

trận chiến kinh tế tài chính với Nga đã và đang đè nặng lên nền kinh tế tài chính âu lục. nhì chỉ số tâm lý kinh tế tài chính chính của EU – ZEW và IFO – đều hạn chế trong những tháng sắp đây do lo ngại về một cuộc suy thoái sâu rộng bên trên toàn âu lục và liên tục hạ dự báo tăng trưởng.

“Chỉ số ZEW của khu vực đồng euro hạn chế một lần nữa trong tháng 9 do tiến công giá về tình hình ngày nay và triển vọng 6 tháng tiếp theo sau xấu đi, điều này cam kết lại dự báo của địa chỉ chúng tôi về một cuộc suy thoái. suy thoái tới vào mùa đông năm nay. Bức tranh thậm chí còn tồi tệ hơn ở Đức, nơi nhưng triển vọng đã xấu đi đáng ưa chuộng.

Siêu lạm phát đang kéo véc tơ vận tốc tức thời tăng trưởng đi xuống lúc những nhà băng trung ương trong khu vực thẳng tay tăng lãi suất trong nỗ lực giành lại quyền kiểm soát giá tiền. Lạm phát trong tháng 8 vẫn ở mức cao ở Đức và Tây Ban Nha, tuần tự đạt 7,9% và 10,5% đối với cùng kỳ năm ngoái do giá thực phẩm và năng lực tăng.

“Trong số những hạng mục xúc tiến sự tăng cường thêm là nhà ở (tăng 24,8%), được xúc tiến do giá điện và thực phẩm tăng,” Oxford Economics cho biết thêm thông tin.

tương trợ tài khóa để bảo đảm an toàn những hộ gia đình và doanh nghiệp khỏi giá năng lực tăng cao nói chung là khoảng 2-3% GDP bên trên khắp Trung và Đông Âu (CEE) nhưng đã ở mức nhì con số ở một số trong những quốc gia. những nhà kinh tế tài chính lưu ý rằng những gói cứu trợ sẽ sút hạn chế cú sốc, nhưng chúng ko thể ngăn chặn suy thoái kinh tế tài chính.

“Những can thiệp tài khóa này sẽ cung ứng tương trợ cho hoạt động kinh tế tài chính, nhưng chúng sẽ ko trọn vẹn tránh tác động của giá tiền cao quá mức. Dựa bên trên những tính toán đã công bố của địa chỉ chúng tôi, nhái sử chuyển đổi trọn vẹn giá năng lực tậu sắm và tìm lựa sang giá tiêu sử dụng, chi tiêu của hộ gia đình cho năng lực sẽ tăng hơn 3% GDP bên trên hồ hết những khu vực từ thời điểm năm 2021 tới năm 2023. Mức tăng đó nhiều hơn nữa tổng mức tương trợ tài chính bù đắp Nicholas Farr, nhà kinh tế tài chính tại Capital Economics, cho biết thêm thông tin chính phủ đã công bố cho cả hộ gia đình và doanh nghiệp.

Ngoài ra, càng ngày càng nhiều chính phủ đang xem xét giới hạn giá năng lực. những nỗ lực áp đặt giới hạn toàn âu lục đối với giá khí đốt nhường nhịn như đã hạn chế ở level EU, nhưng những kế hoạch ở level quốc gia đang được thực hiện. Tuần trước, Chính phủ Ba Lan đã đưa ra thêm kế hoạch đóng băng giá điện vào năm 2023 ở một số trong những mức tiêu thụ nhất định, trong lúc Chính phủ Séc cho biết thêm thông tin chúng ta dự kiến giới hạn giá điện và khí đốt từ thời điểm tháng 11. Năm nay. Romania đã áp thuế đối với lĩnh vực này để bù đắp tiêu phí giới hạn giá của chính nó. những nước member EU sẽ thảo luận về một mức thuế tương tự trong toàn khối vào cuối tháng 9.

Nói tóm lại, một cuộc suy thoái sâu nhường nhịn như ko thể tránh khỏi vào lúc này. sinh sản công nghiệp ở Khu vực đồng tiền chung âu lục rơi vào bóng tối trong tháng 7 với mức hạn chế 2,3% đối với ba tháng trước – một con số tồi tệ hơn nhiều đối với dự báo của rất nhiều chuyên gia là hạn chế một%.

“Sản lượng công nghiệp dự kiến ​​sẽ tiếp tục hạn chế do giá khí và điện tậu sắm và tìm lựa vẫn cao hơn trong thời kì dài. tương trợ của chính phủ cho ngành công nghiệp thấp hơn đối với hộ gia đình trong mùa đông cũng sẽ tương tác tới sản lượng. địa chỉ chúng tôi dự báo ngành công nghiệp và GDP của khu vực đồng euro sẽ đi vào suy thoái từ quý 3 năm nay và kết thúc vào quý một năm sau. Suy thoái GDP sẽ dần được kiểm soát, với hoạt động dần dần tăng lên vào năm 2023 lúc lạm phát mở màn sút hạn chế và nhà băng Trung ương âu lục (ECB) ngừng tăng lãi suất. song, sự leo thang nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng năng lực ở âu lục đồng nghĩa với việc tăng trưởng GDP sẽ đi ngang trong năm tới ”, Oxford Economics kết luận.

Theo TTXVN

những chính phủ âu lục đã triển khai một loạt những giải pháp để ứng phó với cuộc khủng hoảng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *