KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn ai ai cũng cần lưu ý để tránh gặp xui xẻo, bất an

Rate this post

Người xưa cho rằng tháng cô hồn là tháng của ma quỷ. Vì vậy với rất nhiều điều kiêng kỵ trong tháng ma nhưng mà mọi người ko nên làm để tránh gặp phải những điều xui xẻo ko với nhu yếu.

vì sao với những điều kiêng kỵ trong tháng ma?

Theo dân gian, vào tháng 7 âm lịch, Diêm Vương sẽ mở Quỷ Môn Quan để tà ma ko được cúng bái, phải sống lang thang, trở về dương gian. vào trong ngày trăng tròn, tất cả những hồn ma phải trở lại địa ngục lúc Cổng được đóng lại.

Cô hồn là quỷ đói ở cõi âm, vì một vài kiêng kỵ tâm linh nên người ta ko dám nói là quỷ đói nhưng mà gọi là cô hồn. Vào những thời buổi này, những gia đình thường làm lễ cúng cơm, cúng và cúng cô hồn để bọn họ với được bữa cơm no đủ.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn ai cũng cần lưu ý để tránh gặp xui xẻo, bất an - Ảnh 1.

Để tránh những điều xui xẻo và gặp nhiều màu đỏ may mắn, ngày mùng một tháng 7 người chơi nên cúng thần linh, gia tiên vào buổi sáng và làm lễ cúng vào buổi trưa. song song với những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn cần tránh (Chị Thanh Hoàn, Hà Nội. Ảnh CTV)

Ngoài ra, theo truyền thống, dân gian còn treo đèn lồng “Tôn Đô Công Đăng”, bên trên đèn với viết những chữ “Phú Đô Âm quang quẻ”, “Siêu Sinh Phổ Độ” hoặc “Khánh Trung Nguyên”. Vì tháng này là tháng cô hồn nên nhiều chùa cũng sẽ phổ quát lễ cúng tạ ơn gọi là “Lễ tạ chân”, thắp đèn suốt tháng.

Để tránh xui xẻo và gặp nhiều màu đỏ may mắn, ngày mùng một tháng 7 nên cúng thần linh, gia tiên vào buổi sáng, buổi trưa làm lễ cúng, ko nên mời cô hồn về hưởng nhưng mà là để đón gia tiên. mặt sau. Ngày rằm thế hệ là ngày đón những cô hồn. Theo Phật giáo, hằng ngày nên dâng hương, cúng bái thần linh, gia tiên.

những ngôi chùa trong tháng này cũng sẽ tụng kinh để thuyết giảng, cầu bình an cho mọi người, vong hồn được giải thoát khỏi những phiền muộn. Vì vậy, nhà nào thì cũng sẵn sàng đồ lễ phong phú và rộng rãi, thậm chí sau lúc cúng xong vẫn được thưởng thức.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn

Trong dân gian với rất nhiều điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn. Nhiều người ko tin, nhưng cũng ko hề ít người cho rằng: “với thánh, với kiêng, với lành”. Vậy hãy cùng xem những điều kiêng kỵ trong tháng ma thường được “rỉ tai” nhau là gì nhé!

ko đi dạo tối

Theo quan niệm xưa, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng ma quỷ là tháng ma quỷ hoạt động mạnh. ko nên ra phía bên ngoài vào tối hôm để tránh những điều xui xẻo ko với nhu yếu.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn ai cũng cần lưu ý để tránh gặp xui xẻo, bất an - Ảnh 2.

đi dạo một mình vào tối hôm là điều cấm kỵ trong tháng cô hồn.

chớ ăn đồ cúng một cách vụng về

Lễ vật được coi là của trời cho. Vì vậy, việc vừa ăn vừa cúng được coi là một sự xúc phạm, mang tai họa vào thân.

ko phơi ăn mặc quần áo vào tối hôm

Theo quan niệm dân gian, tối hôm là thời kì hoạt động của trái đất bên kia. Việc người chơi phơi ăn mặc quần áo nhiều vào tối hôm được cho là thời cơ để ma quỷ ‘ám’ vào những bộ ăn mặc quần áo này.

chớ ở nhà một mình

Ma quỷ luôn luôn hạn chế xuất hiện ở những nơi đông người nên nếu chỉ với một mình người chơi ở nhà, ma quỷ sẽ sở hữu được thời cơ xâm nhập và ám ảnh người chơi. Chúng sẽ quấy rầy ngôi nhà của người chơi và khiến cho cho người chơi cảm nhận thấy bất an, ko thể ngủ yên.

Đi qua nơi vắng vẻ, chớ ngoảnh lại

Ở những nơi vắng vẻ người chơi thường lo lắng, nhưng tuyệt đối chỉ đi về phía đằng trước và ko quay đầu lại vì sẽ luôn luôn với cảm giác với người đang theo dõi mình. Đây là thời cơ để ma quỷ trêu chọc khiến cho cho người chơi cảm nhận thấy bất an.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn ai cũng cần lưu ý để tránh gặp xui xẻo, bất an - Ảnh 3.

Đính đũa vào bát cơm là điều cấm kỵ trong tháng cô hồn.

ko cắm đũa vào bát cơm

Trong quan niệm của người việt nam giới, việc cắm đũa vào bát cơm cũng giống như để cúng những người đã khuất. Điều này sẽ khiến cho cho ma với mùi và chia gạo, mang âm khí vào nhà người chơi.

ko để mũi giầy hướng xuống giường

Để mũi giầy hướng về phía giường ngủ sẽ khiến cho cho ma quỷ lầm tưởng người bên trên giường là kẻ sống, chúng sẽ trèo lên giường và ngủ cùng người chơi.

chớ gọi tên nhau

Gọi tên nhau vào tối hôm sẽ khiến cho cho ma quỷ nhớ tên người đó. Vì vậy, hành động này được cho là sẽ mang tai họa vào thân.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn ai cũng cần lưu ý để tránh gặp xui xẻo, bất an - Ảnh 4.

Tự ý đốt vàng mã là điều cấm kỵ trong tháng cô hồn.

ko tự ý đốt giấy, vàng mã

Việc đốt giấy, vàng mã tùy tiện trong thời kì này được cho là giống như người chơi đang kêu gọi vong linh của ma quỷ, đưa tới những điều xui xẻo, kém màu đỏ may mắn.

chớ mặc đồ trắng

Trong những ngày ma chay, người chơi ko nên mặc đồ white color. khác lạ, ăn mặc quần áo ko nên in những hình thù đáng sợ.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn ai cũng cần lưu ý để tránh gặp xui xẻo, bất an - Ảnh 5.

Nhặt được tiền rơi là điều cấm kỵ trong tháng cô hồn.

chớ nhặt tiền rơi bên trên đường phố

Trong tháng này, người chơi ko nên nhặt những đồng tiền bị rơi, rơi vãi bên trên đường vì đó rất với thể là tài sản để tậu chuộc những con ma mặt ngựa, nếu phạm phải đại kỵ sẽ gặp nhiều xui xẻo.

ko tự sướng vào tối hôm

ko nên tự sướng vào tối hôm trong tháng với ma, những hồn ma luôn luôn rình rập sẽ “tàng hình” thành ảnh với người sống, là điều tối kỵ.

chớ chửi thề

Trong tháng thánh, khác lạ là khoảng thời kì từ 11 giờ tới 12 giờ 45 hoặc từ 6 giờ chiều tới rạng sáng, ko được chửi thề hay nói những lời vu khống kẻo rước họa vào thân.

Hạn chế làm những việc to

Cô hồn trong tháng hạn chế làm những việc to như ký phối hợp đồng làm ăn, cưới xin, chuyển nhà… nếu với tình huống bất khả kháng tuyệt đối phải xem kỹ ngày.

Ngoài ra, tháng cô hồn nên kiêng tậu xe vào những ngày sát hại gia chủ, ngày thiên can, địa chi …

Danh sách những điều kiêng kỵ trong tháng ma đối với một vài người còn dài thêm hơn nữa như: Kiêng cắt tóc; Kiêng xuất tiền; Kiêng một vài thức ăn như thịt chó, thịt vịt; Kiêng gặp gái, gặp tà ma; Kiêng té giá tậu rồi bỏ đi; Kiêng thăm đàn bà với thai; Kiêng quan hệ nam giới phái xinh; Kiêng nói tục, chửi thề; Kiêng làm vỡ bát đĩa, ấm siêu tốc; Tránh nói về nguy cơ …

bên trên đây là những thông tin về tháng ma và những điều kiêng kỵ cần biết. Những san sớt bên trên chỉ mang ý nghĩa chất tìm hiểu thêm và trọn vẹn phụ thuộc vào niềm tin tôn giáo trong tâm địa mọi người.

Những việc nên làm trong tháng cô hồn

một. Làm lễ cúng cô hồn vào bất kỳ ngày nào trong tháng, nếu là ngày 2 hoặc 16 âm lịch thì càng tốt để tỏ lòng thành.

2. Thăm mộ những người thân trong gia đình ngoài nghĩa trang hoặc trong chùa, nơi cất giữ những dòng bình. Vì trong tháng ma còn được gọi là Tết của người Âm.

Những điều kiêng kỵ trong tháng cô hồn ai cũng cần lưu ý để tránh gặp xui xẻo, bất an - Ảnh 6.

Đi chùa là sự việc nên làm trong tháng cô hồn.

3. Trước lúc bày đồ cúng cô hồn ra phía bên ngoài, nếu chưa kịp thắp hương khấn vái nhưng mà với người tranh nhau giật đồ cúng bên trên tay thì nên thả ngay đồ lễ ra khỏi tay. Nếu người chơi thụt lùi, hậu quả tình kinh khủng. Nếu người chơi chưa làm lễ cúng nhưng mà với người chực chờ chộp lấy thì với tức là điềm lành.

4. Nên hạn chế việc làm thịt hại động vật.

5. Nên ăn chay để tránh những điềm xấu.

6. Làm từ thiện mạnh mẽ và tự tin trong tháng này.

7. Nếu biết tụng thì nên tụng (Đại từ bi, tiêu đề, hiếu thuận, Địa lý).

8. Nên ăn nói lịch sự, vui vẻ trong gia đình hoặc trong đồng minh, đối tác.

9. Nên tránh xung đột.

11. Nên cứu người lúc gặp nguy hiểm.

12. Nên tới những chùa để thắp hương cầu sức khỏe, cầu siêu…

12. lúc cúng cô hồn xong, một ngày sau hoặc cuối tháng 7 nên sử dụng bột chống ma quỷ để trừ ma, tránh tình huống khói hương ngùn ngụt vào nhà nhưng mà ở. song song, vào đầu tháng 8 âm lịch, nên sử dụng bột tẩy uế, tẩy rửa trọn vẹn trong nhà để với tác dụng thăng bởi sinh khí trong nhà.

PGS.TS Phạm Đức Dương, chuyên gia lời nói Dân tộc học và Nghiên cứu Đông nam giới Á, san sớt: “Người ta rất với thể với niềm tin, nhưng ko nên sa vào mê tín dị đoan, đôi lúc chính vì sự sa té sẽ khiến cho cho bọn họ tiến công mất đi điều tốt xinh. thời cơ”.

Thông tin trong bài chỉ mang ý nghĩa chất tìm hiểu thêm.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *