KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận tình huống trước tiên nghi mắc bệnh đậu khỉ

Rate this post

Đại diện Bộ Y tế cho biết thêm, thông tin đã được ghi nhận, chờ công bố chính thức.

Sở Y tế TP.HCM đang phối thích hợp với những đơn vị liên quan siết chặt kiểm soát bệnh đậu khỉ. trong ko ít tháng qua, ngành y tế thành phố đã nhiều lần sẵn sàng những kịch game thủ dạng để ứng phó với bệnh đậu khỉ. những cửa khẩu tăng cường giám sát người nhập cảnh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư là tuyến cuối điều trị những ca bệnh nặng.

Nếu bắt gặp tình huống nghi ngờ tại những cửa khẩu, cán bộ kiểm dịch y tế sẽ kiểm tra, khai thác thông tin và lập phiếu khảo sát dịch tễ. Người tới với những triệu chứng lâm sàng và yếu tố dịch tễ được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM hoặc những bệnh viện đa khoa với khu vực cách ly để khám, theo dõi.

Những người với thể hiện nghi ngờ rất với thể tới bệnh viện quận, huyện sắp nhất để được tư vấn, khám sàng lọc và làm những xét nghiệm chẩn đoán nếu quan yếu. những bệnh viện đa khoa và chuyên khoa sàng lọc, phân luồng, hướng dẫn người bệnh vận chuyển tới phòng chiếu. những mẫu bệnh phẩm đã được gửi tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm. Trong thời kì chờ kết quả xét nghiệm, bệnh nhân sẽ tự cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện và ko tồn tại thể hiện nặng hoặc nằm tại khu cách ly của bệnh viện.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh được giao là bệnh viện tuyến cuối của thành phố tiếp nhận những ca bệnh với thể hiện nặng; những tình huống ko đủ điều kiện để được cách ly tại nhà; xác nhận tình huống mắc bệnh đậu mùa khỉ.

những triệu chứng nghi ngờ là phát ban bóng nước cấp tính ko rõ nguyên nhân với một hoặc nhiều dấu hiệu bao gồm sốt bên trên 38 ° C, nổi hạch (sưng hạch bạch huyết), nhức đầu, đau cơ và đau sống lưng. , hạn chế dần.

-4344-1664768854.jpg? W = 680 & h = 0 & q = 100 & dpr = 1 & fit = crop & s = q7f92sBxHEgCHFsxHxLRlg

Phân biệt những triệu chứng của bệnh đậu khỉ, đậu mùa, thủy đậu, thủ công mồm (bấm vào ảnh). Đồ họa: Ta Lu

92 quốc gia đã ghi nhận hơn 35.000 tình huống mắc bệnh đậu mùa khỉ, 12 tình huống tử vong, tính tới ngày 15 tháng 8. ngày nay, một trong những quốc gia sắp việt phái nam phái nam như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật game thủ dạng đã ghi nhận tình huống mắc bệnh. Vì vậy, từ trên đầu năm mới tới nay, Bộ Y tế đã cảnh báo nguy cơ dịch bệnh xâm nhập cao và siết chặt quy định giám sát người nhập cảnh. Theo đó, những người từ nơi với bệnh đậu khỉ vào việt phái nam phái nam sẽ được theo dõi, nếu với triệu chứng nghi mắc bệnh phải tạm thời cách ly để khai thác yếu tố dịch tễ, khám sơ bộ.

vào trong ngày 23 tháng 7, Tổ chức Y tế trái đất (WHO) đã tuyên bố bệnh đậu khỉ là tình trạng nguy cấp về sức khỏe tập thể quốc tế. tỷ trọng tử vong do bệnh đậu mùa khỉ là 0-11% và cao hơn ở trẻ nhỏ. Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC), tỷ trọng tử vong của bệnh đậu mùa khỉ với liên quan tới virus phụ Tây Phi là một%, rất với thể cao hơn ở những người bị suy hạn chế miễn nhiễm.

Lê Phương – Lê Nga

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *