KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

bên phía trong phòng thí nghiệm siêu đáng tin cậy ở Thụy Sĩ để ngăn chặn đại dịch tiếp sau

Rate this post

Chú thích ảnh
Lối vào tòa nhà phòng thí nghiệm Spiez. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, phòng thí nghiệm Spiez, nơi đã nghiên cứu những mối đe dọa hóa học, sinh vật học và hạt nhân kể từ Thế chiến II, đã được Tổ chức Y tế trái đất (WHO) ủy quyền vào năm ngoái. Dịch vụ này là dịch vụ trước tiên trong mạng lưới những phòng thí nghiệm toàn thế giới phát triển, lưu trữ và san sẻ thông tin về vi khuẩn sở hữu nguy cơ xảy ra đại dịch tiếp sau. WHO đã xây dựng chương trình BioHub sau lúc trái đất trọn vẹn bị “ngập” vì làn sóng dịch COVID-19.

Tại Spiez, tất cả những phòng đều được giám sát nghiêm nhặt. Tại phòng giám sát bình yên, đảm bảo đóng hết rèm cửa. Cửa phòng để mở trong vài giây cũng sẽ kích hoạt hệ thống báo động. viên chức bình yên sẽ quan sát những màn hình hiển thị những góc trong tòa nhà với mức cảnh báo đáng tin cậy sinh vật học (BSL) cao nhất.

Virus SARS-CoV-2 được nghiên cứu trong phòng thí nghiệm sở hữu mức BSL-3, đây là mức độ bảo mật cao thứ nhị ở đây. những mẫu vi rút được sử dụng trong dự án BioHub được lưu trữ ở bên trong tủ đông sở hữu khóa.

những nhà khoa học nghiên cứu virus SARS-CoV-2 và những mầm bệnh khác phải mặc đồ bảo hộ và mang theo bộ dụng cụ đường thở riêng. chúng ta đã nghiên cứu những mẫu virus trong một căn phòng đã được khử trùng trọn vẹn. Chất thải từ phòng thí nghiệm sẽ được đốt ở nhiệt độ một.000 độ C để xoá sổ mầm bệnh còn sót lại.

Chú thích ảnh
những nhà nghiên cứu phải mặc đồ bảo hộ để tránh xúc tiếp với những mầm bệnh chết người. Ảnh: Reuters
Chú thích ảnh

Từ trước tới nay, Spiez chưa từng gặp tai nạn rò rỉ nào. Đây là lý do chính vì sao WHO sắm Spiez là cơ sở BioHub trước tiên.

Trong lúc, khoảng cách sắp với trụ sở của WHO, với 2 giờ đi ô tô, cũng chính là một yếu tố làm cho Spiez được sắm lựa. Hàng năm, WHO và chính phủ Thụy Sĩ đóng góp 600.000 franc (khoảng 626.000 USD) cho nghiên cứu tại Spiez.

Trong nỗ lực khảo sát những mẫu coronavirus để tìm hiểu mối nguy hiểm và sở hữu giải pháp cho đại dịch, những nhà khoa học đã gặp phải nhiều thử thách, bao gồm cả việc đảm bảo đồng ý quan yếu. mẫu vi rút của một số trong những nước, sự bất hợp tác của một số trong những cường quốc và ko tồn tại cơ chế san sẻ mẫu để sinh sản, thử nghiệm hoặc điều trị vắc xin …

“Nếu chúng ta sắp sở hữu một đại dịch như COVID-19, công việc của bạn là kiểm soát nó ngay từ trên đầu. Nhưng địa chỉ chúng tôi nhận ra rằng điều đó rất khó khăn, ”Isabel Hunger-Glaser, người đứng đầu dự án BioHub tại Spiez cho biết thêm thông tin.

Chú thích ảnh
Đồ bảo hộ được tiệt trùng để đảm bảo đáng tin cậy. Ảnh: Reuters

Luxembourg, phái mạnh Phi và Vương quốc Anh là ba quốc gia trước tiên san sẻ những mẫu biến thể coronavirus với BioHub. Theo WHO, Luxembourg đã gửi những mẫu biến thể Alpha, Beta, Gamma và Delta, trong lúc nhị quốc gia còn lại đã gửi Omicron.

Thông qua BioHub, Luxembourg đã nhận được được những mẫu của biến thể Omicron từ phái mạnh Phi chưa đầy ba tuần sau lúc biến thể được xác định, do đó cho phép những nhà nghiên cứu Luxembourgh mở đầu tiến công giá rủi ro của chủng này. người tình Đào Nha và Đức cũng nhận được mẫu Omicron.

Trong lúc đó, tại 4 quốc gia gồm Peru, El Salvador, Thái Lan và Ai Cập, đã ký dự án từ trên đầu xuân năm mới 2022, chúng ta vẫn đang hy vọng những đảm bảo pháp lý quan yếu để trao đổi những mẫu biến thể. .

Marion Koopmans, người đứng đầu cơ sở nghiên cứu Viroscience Erasmus MC ở Hà Lan cho biết thêm thông tin: “một số trong những quốc gia sẽ ko bao giờ gửi vi rút, hoặc thời khắc này còn hoàn toàn sở hữu thể thực sự khó khăn đối với những quốc gia như Trung Quốc, Indonesia, Brazil. Lan, ám chỉ tới đợt bùng phát COVID-19 sắp đây ở ba quốc gia này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *