KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Chủ động ứng phó với mưa to, lũ quét, sạt lở đất, lũ ống, lốc, sét và mưa đá

Rate this post

Ban lãnh đạo Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn và Dân quân tự vệ tỉnh Thanh Hóa vừa với Công văn số 11560 / PCTT, TKCN & PTDS yêu cầu những huyện, thị xã, thành phố và những đơn vị liên quan bên trên địa bàn. Tỉnh chủ động ứng phó với mưa to, lũ quét, sạt lở đất, lũ ống, lốc, sét và mưa đá.

Chủ động ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất, lũ ống, lốc, sét và mưa đá

Hình minh họa.

Theo người chơi dạng tin của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, do tương tác của rãnh áp thấp với trục đi qua khu vực Bắc Bộ, phối yêu thích với vùng hội tụ gió với cường độ lên tới mức 5.000 m nên từ chiều 6/8 tới sáng ngày hôm sau. Ngày 8/8 bên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục với mưa vừa tới mưa to, với nơi mưa rất to và tản mát với dông (mưa to tập trung vào tối 6/8 và rạng sáng ngày 7/8). Tổng lượng mưa ở vùng đồng bởi ven đại dương và vùng núi phía Bắc với tài năng phổ quát từ 40-80 milimet, với nơi bên trên 80 milimet; những khu vực khác từ 20-40 milimet. Trong cơn dông rất với thể xảy ra lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh; Mưa to trong thời kì ngắn rất với thể gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tổng thể.

Thực hiện Công văn số 413 / VPTT ngày 06/8/2022 của Văn phòng túc trực Ban lãnh đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai và chủ động ứng phó, tránh thiệt hại do thiên tai, trưởng phòng ban lãnh đạo TP. phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và dân phòng tỉnh yêu cầu Thủ trưởng phòng ban lãnh đạo phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và dân phòng những huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc những sở, ngành, Giám đốc những đơn vị Khai thác tòa tháp thủy lợi và những đơn vị liên quan. những đơn vị thực hiện tốt một trong những nội dung sau:

một. Theo dõi nghiêm nhặt những người chơi dạng tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho những cấp chính quyền và nhân dân chủ động phòng tránh.

2. Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát những khu dân cư ven sông, suối, đê, hồ, đập, vùng trũng thấp với nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất để đảm bảo chủ sở hữu. tổ chức di dời, sơ tán dân lúc với tình huống; khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời những sự cố thi công ngay từ lúc đầu.

3. thông tin cho chủ đầu tư với tòa tháp đang xây dựng ven sông, ven sông; Chủ phương tiện vận tải thủy, phương tiện khai thác tài nguyên biết thông tin về mưa, lũ để chủ động những giải pháp đảm bảo an toàn và đáng tin cậy cho tất cả những người, phương tiện, vũ trang và tòa tháp.

4. lãnh đạo kiểm tra, rà soát, sẵn sàng những phương án đảm bảo an toàn và đáng tin cậy mỏ, mỏ, hồ chứa và hạ du, nhất là những hồ thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; sắp xếp lực lượng túc trực điều hành, điều tiết, sẵn sàng xử lý những tình huống rất với thể xảy ra.

5. Tăng cường những hoạt động tuyên truyền, phổ quát hướng dẫn kỹ năng ứng phó với mưa to, dông, sét, mưa đá, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tổng thể để nhân dân biết, chủ động phòng, tránh, tránh thiệt hại.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc và thường xuyên công bố tình hình về Văn phòng túc trực Bộ lãnh đạo Phòng, chống thiên tai và Văn phòng túc trực Bộ lãnh đạo Phòng, chống sự cố và tìm kiếm cứu nạn. cứu tỉnh.

Yêu cầu Giám đốc những Sở, ngành, trưởng phòng ban lãnh đạo Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Dân quân tự vệ những huyện, thị xã, thành phố, Giám đốc những đơn vị khai thác tòa tháp thủy lợi và dân phòng khác. những cơ quan. những đơn vị liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện.

BDT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *