KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

những giải pháp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển

Rate this post

(thitruongtaichinhtiente.vn) – Trước thực trạng doanh nghiệp vẫn khó nhận được tương trợ từ chính sách, những chuyên gia cho rằng cần sở hữu giải pháp kiểm tra quy trình thực hiện, nâng cao cực tốt thực hiện của những bộ ngành. , những ngành, chính quyền địa phương và sở hữu cơ chế tương thích để khuyến khích đổi thế hệ, sáng tạo của doanh nghiệp.



Doanh nghiệp kiến ​​nghị cải thiện môi trường thiên nhiên kinh doanh, cải cách thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, cắt hạn chế tiêu pha cho doanh nghiệp.

8% doanh nghiệp được hưởng lợi từ những chính sách tương trợ

Trong buổi làm việc của Phó chủ toạ Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn đại biểu Quốc hội với Tổng Liên đoàn thương nghiệp và Công nghiệp việt phái mạnh phái mạnh (VCCI) ngày 19/8/2022, chủ toạ VCCI – Mr. Ông Phạm tiến công cho biết thêm thông tin, tập thể doanh nghiệp rất vui mừng lúc sở hữu Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế tài chính – xã hội. Đây được coi là chính sách quan yếu nhằm mục tiêu tương trợ những doanh nghiệp khắc phục hậu quả sau đại dịch COVID-19.

Dù vậy, vẫn sở hữu ý kiến ​​phàn nàn của doanh nghiệp về tình trạng doanh nghiệp khó nhận được tương trợ từ những chính sách bên trên do thủ tục phức tạp; Hình như vẫn còn đó những mâu thuẫn, ông xã chéo cánh cánh giữa một số trong những văn phiên bản. luật đầu tư kinh doanh, tạo “điểm nghẽn” cho hoạt động đầu tư ”, người đứng đầu VCCI nói.

Buổi làm việc được tổ chức nhằm mục tiêu lắng tai tình hình kinh doanh, khẩu ca của doanh nghiệp, tiến công giá của doanh nghiệp về chương trình phục hồi, kiến ​​nghị những giải pháp khắc phục khó khăn sau đại dịch COVID-19. song song tiến công giá xu thế phát triển những mô hình kinh doanh dựa bên trên đổi thế hệ sáng tạo và đưa ra những khuyến nghị.

lên tiếng với đoàn, ông Hoàng quang quẻ Phòng – Phó chủ toạ VCCI cho biết thêm thông tin, sau sự suy hạn chế khu vực doanh nghiệp đã sở hữu những bước phát triển tích cực. Thị trường, ko giống nhau là thị trường nội địa của những doanh nghiệp trong một số trong những ngành, lĩnh vực đã phục hồi tới 75% tới 85% đối với trước lúc sở hữu dịch COVID-19.

Dù vậy, những doanh nghiệp vẫn còn đó nhiều khó khăn cần giải quyết trong những tháng còn lại của năm và cả năm 2023.

Đó là tiêu pha liên quan tới công nhân tăng lên (lương tối thiểu tăng 6% từ thời điểm ngày một tháng 7 năm 2022). Tức là sở hữu tới 47% doanh nghiệp khó tiếp cận vốn. 4% doanh nghiệp phải huy động vốn từ những nguồn tín dụng khác.

tiêu pha đầu vào tăng lên. Doanh nghiệp cũng khó mở rộng mặt bởi sinh sản kinh doanh do thủ tục hành chính thuê đất còn phức tạp, 42,5% doanh nghiệp đang gặp vướng mắc này.

một số trong những ngành đang phục hồi mạnh mẽ và tự tin nhưng lại thiếu hụt nguồn nhân lực như ngành dịch vụ, du ngoạn …

Mức độ tiếp cận những chương trình tương trợ doanh nghiệp trong phạm vi Luật tương trợ doanh nghiệp còn hạn chế. Kết quả khảo sát doanh nghiệp của VCCI cho biết, tỷ trọng doanh nghiệp nhận được tương trợ từ những chương trình bên dưới 8% …

Trong lúc đó, ở một số trong những lĩnh vực, thủ tục hành chính còn gây quấy quả, khó khăn cho doanh nghiệp và cực tốt thực thi của một số trong những cơ quan quốc gia chưa cao. “Tình trạng mỗi địa phương đưa ra một mô hình và cách hiểu ko giống nhau đang gây khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp”, Phó chủ toạ VCCI nói thêm.

Chính sách thì tốt nhưng điều kiện quá chặt thì doanh nghiệp khó được hưởng.

tiến công giá tác động của những giải pháp tương trợ doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch COVID-19, Phó chủ toạ VCCI cho biết thêm thông tin: “tập thể doanh nghiệp tiến công giá cao những giải pháp của Chính phủ trong những công việc tương trợ doanh nghiệp phục hồi sau đại dịch và những chính sách tương trợ nhằm mục tiêu hạn chế tiêu pha đầu vào cho doanh nghiệp như sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, hạn chế thuế đảm bảo an toàn môi trường thiên nhiên, hạn chế thuế xuất nhập khẩu ưu đãi đối với xăng dầu … hoặc những chính sách giữ ổn định thị trường ngoại hối, lãi suất hợp lý ”.

Dù vậy, việc ban hành những văn phiên bản hướng dẫn thực hiện Chương trình phục hồi kinh tế tài chính – xã hội còn chậm chạp đã phần nào xúc tiến tới việc thực hiện chính sách và những đối tượng người sử dụng chính sách. Tính tới tháng 7 năm 2022, chỉ sở hữu 13/17 văn phiên bản hướng dẫn được ban hành.

Hình như, việc giải ngân vốn đầu tư công chậm chạp cũng chính là một xúc tiến. Nếu việc giải ngân tốt hơn sẽ tương trợ đáng lưu ý cho sự phục hồi và phát triển của doanh nghiệp. Việc tiếp cận nguồn vốn giá thành tương đối mềm với chính sách tương trợ lãi suất 2% khá khó khăn do doanh nghiệp khó phục vụ những điều kiện cho vay.

Sau 2 năm xảy ra đại dịch, những doanh nghiệp hầu hết ko còn tài sản để thế chấp, Hình như, một số trong những nhà băng đã tăng lãi suất cho vay. “lúc lãi suất cho vay tăng, lãi suất ưu đãi 2% của chính sách tương trợ sẽ làm cho hạn chế tính tương trợ”, ông Phong nói.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đệ, chủ toạ Hiệp hội Bệnh viện tư nhân việt phái mạnh phái mạnh cho biết thêm thông tin, ông rất cảm ơn lên tiếng của VCCI đã nêu ra những vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải và sở hữu yêu cầu giải quyết.

“Là một người làm thuê việc hiệp hội và cũng chính là kẻ điều hành doanh nghiệp trực tiếp sinh sản kinh doanh, tôi ko làm được những điều to lao nhưng tôi luôn luôn trằn trọc, cũng như bao doanh nhân khác sở hữu yêu cầu làm được rất nhiều điều to lao cho doanh nghiệp của tớ. công nghiệp càng ngày càng phát triển, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập cho tất cả những người lao động, góp góp phần làm giàu cho tổ quốc. Nhưng nhiều thứ ko thể thực hiện được. Buồn và lo lắng về sự thờ ơ, trì trệ, ko muốn làm việc vì sự đáng tin cậy của phiên bản thân của công chức, cơ quan công quyền ”, ông Đệ thẳng thắn nói.

một phần nguyên nhân là do thờ ơ, ngại trách nhiệm, nhưng quan yếu hơn cả là sự thiếu thống nhất, thậm chí mâu thuẫn giữa những văn phiên bản quy phạm pháp luật.

“Rất mong những nhà lập pháp, hoạch định chính sách đi cơ sở nhiều hơn nữa, lắng tai khẩu ca của doanh nghiệp và tiếp thu những ý kiến ​​đó. sở hữu một thực tế là nhiều lúc chúng ta đưa ra những kiến ​​nghị, những comment bị cho là “gây tranh cãi”. Sự bất cập về cơ chế pháp lý, thiết chế làm cho cơ quan công quyền khó giải quyết, cán bộ ko dám quyết ”, ông Đệ nhấn mạnh và cho biết thêm thông tin thêm:“ Sau 2 năm đại dịch, doanh nghiệp rất yếu, gặp những rào cản này nên nhiều doanh nghiệp làm ăn chậm chạp tiến độ, nhiều doanh nghiệp ko làm những gì được chỉ đắp chăn ngủ vì vướng. Những người ham làm, muốn hiến đâng nhưng mà giờ phải gật đầu ngồi yên thế này thì uổng quá ”.

8 khuyến nghị để doanh nghiệp phục hồi và phát triển

tiến công giá cao những giải pháp chính sách tương trợ đã ban hành, nhưng Phó chủ toạ túc trực, Tổng Thư ký Hiệp hội Dệt may việt phái mạnh phái mạnh Trương Văn Cẩm và Phó chủ toạ kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội gia giầy, túi đeo tay việt phái mạnh phái mạnh Phan Thị Thanh Xuân cũng nêu những bất cập trong triển khai, nhiều chính sách chưa đi vào cuộc sống thường ngày, đó là: bất cập trong chính sách huấn luyện nghề cho tất cả những người lao động, chính sách tương trợ tiền thuê nhà ở cho tất cả những người lao động …

Để những doanh nghiệp vượt qua những thử thách khó khăn, góp góp phần phục hồi nền kinh tế tài chính, tại buổi làm việc, những doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp đã cùng theo với VCCI đề xuất 8 vấn đề cơ phiên bản:

Đó là tăng tài năng tiếp cận những gói tương trợ của quốc gia, như: hạn chế thuế giá trị tăng cường thêm, thuế tiêu thụ ko giống nhau đối với xăng dầu, hạn chế thuế suất ưu đãi thuế nhập khẩu xăng dầu, hạn chế tiền điện – một trong những tiêu pha đầu vào quan yếu của rất nhiều những ngành sinh sản kinh doanh.

Hình như, cần sở hữu những giải pháp tháo gỡ vướng mắc về tài năng tiếp cận vốn vay ưu đãi của doanh nghiệp để những chính sách tương trợ doanh nghiệp phục hồi thực sự phát huy cực tốt. Và sở hữu giải pháp tương trợ kịp thời cho một số trong những ngành đang phục hồi mạnh như du ngoạn, dịch vụ hiện đang gặp khó khăn về thiếu nhân lực.

Quốc hội rất sở hữu thể triển khai những chương trình giám sát việc thực hiện chương trình huấn luyện nghề và nâng cao quality nguồn nhân lực trong thời kì tới.

song song, hoàn thiện phạm vi pháp lý để tạo điều kiện cho sự ra đời và phát triển của những mô hình kinh doanh dựa bên trên đổi thế hệ, sáng tạo. sở hữu cơ chế tương thích để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào những hoạt động đổi thế hệ, sáng tạo.

Một khuyến nghị khác là cần xây dựng luật riêng về kinh tế tài chính tròn, gắn kèm với những hoạt động đổi thế hệ phát triển mô hình kinh tế tài chính tròn nhằm mục tiêu thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế tài chính vững bền.

tập thể doanh nghiệp cũng nhấn mạnh tăng cường chương trình cải thiện môi trường thiên nhiên kinh doanh, nâng cao năng lực khó khăn quốc gia, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh, cắt hạn chế tiêu pha cho doanh nghiệp. xí nghiệp.

Cần sở hữu chương trình hành động cụ thể, thiết thực để nâng cao tài năng tận dụng những ưu đãi thuế quan của FTA đối với hàng hóa xuất nhập khẩu và xử lý những vướng mắc về chính sách liên quan tới quy tắc nguồn gốc xuất xứ trong những FTA. .

Nâng cao hơn nữa cực tốt thực thi của bộ máy chính quyền những cấp. Cần sở hữu giải pháp kiểm tra quy trình thực hiện, ưa chuộng nâng cao cực tốt thực hiện của những bộ, ngành và chính quyền địa phương.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *