KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Những khu đất nào ở Lâm Đồng phải công bố TTCP?

Rate this post

Theo đó, thực hiện những nhiệm vụ được giao trong định hướng Chương trình thanh tra năm 2022 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và lãnh đạo của Ban lãnh đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng tại Chương trình công việc số 14, Thanh tra Chính phủ (TTCP) yêu cầu. những bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân những tỉnh, thành phố tổng hợp, công bố kết quả thanh tra việc chuyển mục tiêu sử dụng đất từ ​​đất sinh sản, kinh doanh sang sắm bán đất, xây dựng nhà ở của doanh nghiệp quốc gia cổ phần hóa. doanh nghiệp trong 10 năm qua (thời đoạn 2011-2021).

TTCP yêu cầu những đơn vị công bố nêu rõ những nội dung: Hiện trạng chuyển mục tiêu sử dụng đất, kết quả chuyển mục tiêu sử dụng đất như tổng vị trí, diện tích đất của doanh nghiệp quốc gia, doanh nghiệp cổ phần hóa thuộc những Bộ, ngành, tỉnh quản lý. và những thành phố đã chuyển đổi sang kinh doanh đất đai và xây dựng nhà ở.

Thực tế thời kì qua, Lâm Đồng là một trong những địa phương với tương đối nhiều khu đất do doanh nghiệp quốc gia quản lý được chuyển đổi mục tiêu sử dụng sau cổ phần hóa. tiêu biểu là khu đất vàng tại TP Bảo Lộc do bà Nguyễn Thụy Ngọc Linh, nguyên quán của doanh nghiệp chè Lâm Đồng sắm lại. Sau lúc chè Lâm Đồng cổ phần hóa, khu đất này được chuyển nhượng lòng vòng trước lúc tới tay bà Nguyễn Thụy Ngọc Linh.

Giống Reatimes thông tin trong bài Nguy cơ thất thoát tài sản sau cổ phần hóa chè Lâm Đồngchủ toạ UBND tỉnh Lâm Đồng lãnh đạo thu hồi quyết định của chủ toạ UBND TP Bảo Lộc đối với khu đất công này và cho phép bà Nguyễn Thụy Ngọc Linh chuyển mục tiêu sử dụng sang đất ở.

Theo trạng sư Trần Đức Phượng – Đoàn trạng sư TP.HCM, tình huống này lúc cổ phần hóa doanh nghiệp chè Lâm Đồng là đất thuê trả tiền hàng năm nên quyền sử dụng đất chưa tính vào giá trị doanh nghiệp nên chuyển nhượng. quyền sử dụng đất phải tuân theo quy định về quản lý đất công ích, đất do doanh nghiệp với vốn quốc gia quản lý.

Sau đó, doanh nghiệp Bảo Ngọc chuyển sang thuê đất trả tiền một lần nhưng vẫn là tài sản chưa tính vào giá trị doanh nghiệp. Việc chuyển doanh nghiệp Cổ phần Chè Ngọc Bảo và doanh nghiệp Cổ phần Chè Rồng Vàng qua một doanh nghiệp khác vào trong ngày 14/11/2018 và ngày 20/3/2019 là nhằm mục đích trốn tránh những quy định về quản lý tài sản công. , tài sản tại doanh nghiệp quốc gia …, ko đúng quy định về sắp xếp. song, UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ xem xét tiền thuê đất trả một lần nên coi đây là tài sản doanh nghiệp và ứng dụng là tài sản cổ phần hóa để tính vào giá trị doanh nghiệp. Tóm lại, UBND tỉnh quên mất nguồn gốc đất nên việc chuyển nhượng này là ko đúng. bên trên thực tế, doanh nghiệp Bảo Ngọc ko còn nhu yếu sử dụng đất nên sẽ trả lại cho quốc gia (với đền bù tài sản và đất).

“Việc chủ toạ Lâm Đồng lãnh đạo thu hồi đất công của chủ toạ Bảo Lộc nếu tính đúng thì đúng quy trình. Nhưng vẫn sai vì đã xóa hết nguồn gốc đất công”, trạng sư Phương nói.

Ngoài ra, Lâm Đồng cũng đang từng bước khắc phục sai phạm tại những khu đất công khác. Đơn cử, dự án xây dựng Khu dịch vụ phượt, nghỉ dưỡng cao cấp (King Palace) do doanh nghiệp hoàn vũ Đà Lạt thống trị đầu tư đã chính thức bị thu hồi vì vi phạm Luật Đất đai và Đầu tư.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã với quyết định thu hồi đất thuộc dự án xây dựng Khu dịch vụ phượt, nghỉ dưỡng cao cấp (King Palace) tại đường Trần quang quẻ Diệu, P.10, TP. Đà Lạt cho doanh nghiệp hoàn vũ Đà Lạt thuê và giao cho UBND TP. Do Đà Lạt quản lý.

Quyết định này nêu rõ, thu hồi toàn bộ diện tích 158,632m² đất cho doanh nghiệp hoàn vũ Đà Lạt thuê theo quyết định số 2684 / QĐ-UBND ngày 9/12/2014 của UBND tỉnh giao cho TP. Uỷ ban nhân dân. Do Đà Lạt quản lý. Lý do thu hồi là xong hoạt động dự án theo quyết định số 83 / QĐ-KHĐT ngày 17/9/2021 của Sở Kế hoạch và Đầu tư và việc xử lý tài sản bên trên đất thuê của UBND tỉnh theo thỏa thuận tại Văn phiên bản số 3371 / UBND-XD ngày 17/05/2022.

Cũng theo quyết định này, UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài chính tiếp tục rà soát để hoàn trả kinh phí cho doanh nghiệp hoàn vũ Đà Lạt, theo văn phiên bản số 3371 / UBND-XD ngày 17/5/2022 của tỉnh. Uỷ ban nhân dân. . song, nguồn vốn trả lại cho doanh nghiệp hoàn vũ Đà Lạt sẽ được lấy từ nguồn nào vẫn là một vấn đề chưa được phong cách thiết kế rõ. Theo những chuyên gia, cần làm rõ trách nhiệm của những cá thể liên quan tới sai phạm gây thiệt hại cho ngân sách quốc gia, từ đó đề xuất giải pháp xử lý.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *