KC Metropolis – Tin tức tổng hợp

Logo_KCMetropolis_512x512

Lấy sông Hồng đặt giữa Hà Nội, mở rộng về phía Đông, xóa bỏ dần nỗi sợ hãi lúc vượt sông.

Rate this post

san sớt với báo chí thế hệ đây, GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường xung quanh cho rằng, trong quy trình phát triển của Hà Nội, 5 – 7 năm trở lại đây đã với ko ít biến đổi. Trong số 5 phương án mở rộng Hà Nội, ông Võ cho rằng phương án thứ 5, lấy sông Hồng đặt ở giữa Hà Nội, mở rộng về phía Đông, mở từ Ba Vì tới Hưng Yên, giáp Chử tiểu đồng. Đền là phương án cực tốt. cực tốt.

“địa chỉ chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quy trình mở rộng. Tên “Hà Nội” với tức thị đây là vùng sông nước. Vì vậy, chúng ta đã quen với phong tục “Sợ qua sông”, ngại về phương Đông dù phương Đông là vùng đất cao, ko tồn tại lũ lụt. Hà Nội sẽ phát triển theo hướng tỏa ra nhị hướng sông Hồng. Đó là địa thế vững bền nhất theo phong thủy ”, ông Võ nhấn mạnh.

Theo GS Đặng Hùng Võ, thời kì sắp đây, Hà Nội đã tập trung phát triển hơn nhị bờ sông, nhưng phát triển sang bờ Đông vẫn chưa thực sự mạnh dạn, thế hệ chỉ với một số trong những huyện như Đông Anh, Gia Lâm. “Lúc này phải tận dụng địa hình kinh đông để mở rộng. Tôi vẫn cho rằng, tư duy của tương đối nhiều nhà đầu tư to ở khu Đông với những siêu thị trấn kết nối là rất tốt, ko nên vì tưởng đất trống nhưng mà nhảy vào làm dự án ”, ông Võ cam đoan.

Cùng ý kiến với GS Đặng Hùng Võ, TS Vũ Đình Ánh cũng cho rằng: “Phát triển nhị bờ sông Hồng là một tầm nhìn to đối với sự phát triển của Hà Nội. Nếu chúng ta với tầm nhìn đó và thực hiện nó, Hà Nội sẽ khác và quốc gia sẽ khác ”.

“Về phát triển hướng Đông, chúng ta đã hoàn thành đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, hiện thực hóa tam giác tài chính Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Tiếp tới là tuyến đường cao tốc Hải Phòng – Bãi Cháy chính thức tạo tuyến nối tam giác đi thẳng ra Móng mẫu. lúc tam giác tài chính Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh chính thức thành hiện thực thì việc phát triển về phía Đông là để tận dụng sự kết nối đó ”, ông Ánh cam đoan.

Theo ông Anh, phát triển về phía Đông là phát triển tài chính hồ. Phát triển tài chính hồ phải hướng ra hồ, về phía Đông. ko thể chạy vào núi để phát triển tài chính hồ. Từ phía đông Hà Nội đi 1h sẽ tới hồ, là hướng kéo người từ hồ về Hà Nội và trái lại để kéo người Hà Nội ra hồ.

Thực tế, bên trên trái đất đã với rất nhiều thành phố đã tận dụng được lợi thế phát triển thị trấn cạnh sông như Rome (Ý), Paris (Pháp), Seoul (Hàn Quốc),… Đà Nẵng cũng chính là thành phố trong thế quốc gia. đóng góp góp phần đưa sông Hàn trở thành trung tâm của thành phố. Hà Nội hơn nghìn năm văn hiến cũng mở màn từ sông Hồng chảy vào việt phái mạnh phái mạnh. Bao năm qua, sông Hồng chưa bao giờ được ví như dải lụa, là trục khoảng ko đúng tức thị trục phong cảnh tự nhiên tươi xinh nối nhị bờ sông được phù sa phì nhiêu bồi đắp. song, con sông này vẫn chưa được khai thác hết mức.

Đây cũng chính là lý do Hà Nội tăng nhanh chóng công việc nghiên cứu, thẩm định và phê duyệt quy hoạch phân khu thị trấn sông Hồng. Theo đó, ngày 31/3, UBND TP.Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 1045 / QĐ-UBND về sự phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu thị trấn sông Hồng, tỷ trọng một/5000 (đoạn từ cầu Hồng Hà). tới cầu Mễ Sở), diện tích sắp 11.000 ha, thuộc địa giới hành chính của 55 phường, xã của 13 quận, huyện. Theo quy hoạch được duyệt, thành phố Hà Nội sẽ phát triển với điểm vượt trội là sông ở giữa, phát triển hợp lý nhị bên sông.

tiến công giá về quy hoạch phát triển của Hà Nội dọc nhị bờ sông Hồng, lãnh đạo Hà Nội cũng cam đoan, quy hoạch phân khu thị trấn sông Hồng sẽ hướng sông, lấy sông Hồng là trung tâm; nhị bên là trục vòng đai xanh, phong cảnh thị trấn, nơi nhấn mạnh yếu tố văn hóa tỏa nắng rực rỡ của sông Hồng, tạo khoảng ko hợp lý phát triển cho nhị bên sông. Trước đây, phía bắc giáp sông Hồng. hiện tại tư duy quy hoạch thế hệ, trục nằm giữa sông Hồng, từ đó phát triển hợp lý nhị bên sông.

Thực tế cho biết, hiện nay, cùng theo với hệ thống hạ tầng đồng bộ, phía Đông Hà Nội cũng đã xuất hiện những khu thị trấn to phục vụ yêu cầu sống của người dân, như Vinhomes Ocean Park, The Empire, sắp tới là The Crown và một số trong những tên tuổi to khác. quy trình xin phê duyệt dự án.

hoàn toàn với thể nói rằng, sự biến đổi tư duy phát triển sang bên kia sông Hồng cùng với những đột phá về hạ tầng liên lạc đã biến bờ Đông trở thành cực tăng trưởng mạnh nhất Hà Nội. Nơi đây đang hình thành những siêu thị trấn với quy mô dân số lên tới nửa triệu người – tương đương với dân số của một quận thế hệ. Một vùng đất trù phú tưởng nghe đâu bị ko để ý nay đã vươn mình uy lực, tạo ra tiềm năng tăng trưởng to cho toàn bộ nền tài chính vùng Duyên hải miền Đông.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *